Vòng quanh Thế giới

Da trắng dáng xinh lỗi thời rồi, giờ phải da đồng có chút cơ bắp mới là đẹp

Hà Phương
Chia sẻ

Ngày nay, nhiều phụ nữ Thái Lan chọn tập thể hình để hoàn thiện vẻ đẹp cơ thể và làm thay đổi chuẩn mực về cái đẹp ở các nước châu Á.

Trong một phòng chờ ở BangKok, Thái Lan, những người phụ nữ diện bikini hai mảnh vô cùng phấn khích khi sắp được thể hiện mình trước ánh đèn lấp lánh trên sân khấu. Tuy nhiên, đó hoàn toàn không phải là cuộc thi sắc đẹp, mà là cuộc thi thể hình. Họ tới đây để khoe vẻ đẹp hình thể theo quan điểm mới của nước này.

Nittaya Kongthun (26 tuổi) đã vượt qua hàng chục thí sinh khác để nhận lấy vương miện “Người mẫu hình thể” năm nay. Dù sở hữu cơ bắp cuồn cuộn nổi bần bật trên làn da màu đồng, Nittaya vẫn còn cách chuẩn mực khá xa. Tuy nhiên, ban tổ chức tin rằng đây sẽ là khởi đầu cho sự thay đổi về chuẩn mực cái đẹp và phong cách sống của phụ nữ.

Các thí sinh đang trình diễn trên sân khấu của cuộc thi thể hình.

Trả lời phỏng vấn của AFP, Nittaya cho biết cô theo đuổi môn thể thao này để tăng cường sức khỏe và có cơ thể “giống búp bê Barbie nhưng có nhiều cơ bắp hơn. Theo Nittaya, ngày nay, xu hướng thể thao đang dần thịnh hành. Bằng cách tập thể hình, phụ nữ sẽ có một cơ thể đẹp và khỏe mạnh hơn.

Nittaya Kongthun - người giành chiến thắng trong cuộc thi thể hình ở Thái Lan năm nay.

Chủ tịch Liên đoàn Thể hình Đông Nam Á, ông Phumvarin Chunhawongvarit, cho biết Thái Lan hiện có trên 500 nam giới và nữ giới tham gia cuộc thi thể hình chuyên nghiệp. “Con số đã tăng lên gấp hàng trăm lần so với 10 năm trước“, ông nói.

Trong năm nay, Thái Lan đã giành nhiều huy chương vàng mang về nước trong cuộc thi vô địch thể hình quốc tế được tổ chức ở Mông Cổ. Tiếp đó, vào tháng 12/2018, người Thái sẽ được tiếp tục chinh phục sân khấu thể hình trên đấu trường quốc tế trong cuộc thi vô địch thể hình thế giới được tổ chức ở thành phố Chiang Mai.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất