Vòng quanh Thế giới

Cựu Tổng thống Bush đãi nhân viên mật vụ Mỹ pizza

Bích Kiên
Chia sẻ

Cựu Tổng thống George W. Bush kêu gọi các nhà lập pháp liên bang "gạt chính trị sang một bên" và chấm dứt tình trạng đóng cửa chính phủ một phần trong một bài đăng trên Instagram hôm 18/1 với bức ảnh ông giao pizza cho các nhân viên Cơ quan mật vụ Mỹ.

Cựu Tổng thống Bush mua pizza đãi nhân viên Mật vụ. Ảnh: Instagram

“Laura W. Bush và tôi biết ơn những nhân viên Mật vụ và hàng ngàn viên chức liên bang, những người đang làm việc chăm chỉ vì đất nước trong khi không có lương. Và chúng tôi xin cảm ơn người dân vì đã ủng hộ họ. Đã tới lúc các nhà lãnh đạo của hai phe gạt chính trị sang một bên, chung tay và chấm dứt việc đóng cửa”, trích bài đăng của ông Bush trên Instagram.

Bức ảnh chụp cựu Tổng thống giao pizza cho nhân viên Mật vụ Mỹ xuất hiện khi chính phủ Mỹ đóng cửa một phần đã 28 ngày mà không có dấu hiệu về sự đồng thuận trước mắt và những cuộc họp giữa Tổng thống Donald Trump và các nhà lãnh đạo quốc hội thuộc phe Dân chủ bị đình trệ.

Các nhân viên Mật vụ, chịu trách nhiệm bảo vệ các tổng thống hiện tại và trước đây và gia đình của họ, vẫn làm nhiệm vụ trong suốt thời gian chính phủ ngừng hoạt động - nhưng sự căng thẳng khi làm việc mà không được trả lương đã khiến nhiều người trong số họ gặp khó khăn.

Cơ quan Mật vụ có 7.222 nhân viên, trong đó gần 6.000 người đang làm việc mà không được trả lương, trong khi hơn 1.200 người bị sa thải vì họ không được coi là thiết yếu, theo kế hoạch đóng cửa của Bộ An ninh Nội địa.

Nếu các nhà lập pháp không đi đến một thỏa thuận vào tối 22/1, khi chính phủ lập bảng lương, các nhân viên liên bang sẽ lại không nhận được tiền lương lần thứ hai kể từ khi chính phủ đóng cửa một phần.

Chính phủ Mỹ bắt đầu đóng cửa vào ngày 22/12 năm ngoái sau khi Tổng thống Donald Trump không thuyết phục được quốc hội thông qua kế hoạch 5,7 tỷ USD xây dựng bức tường biên giới với Mexico.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất