Vòng quanh Thế giới

Cuộc sống của gia đình William - Kate trong thời gian cách ly phòng COVID-19

Theo Express
Chia sẻ

Trong thời gian tự cách ly phòng COVID-19, vợ chồng Công tước xứ Cambridge vẫn tiếp tục làm việc từ xa từ Anmer Hall, một ngôi nhà nông thôn ở Norfolk.

Kate gửi lời chào đến mọi người qua camera, không quên khuyên nhủ các thiên thần nhỏ nhà mình nên dành nhiều thời gian chơi với nhau hơn thay vì xuất hiện trước ống kính. Ở thời điểm khó khăn này, cặp đôi William – Kate luôn kề vai sát cánh, san sẻ trách nhiệm với nhau, kể cả trong việc nuôi dạy con cái lẫn thực hiện nhiệm vụ hoàng gia.

Một nguồn tin chia sẻ: “Kate chủ yếu phụ trách dạy học và chơi với các con trong thời gian ở nhà cách ly, song William cũng rất có hứng thú với việc này. Anh thường xuyên dạy các con học và nghĩ ra nhiều trò chơi mới mẻ”. Một người khác cho biết: “Đến cuối tuần, Kate sẽ vào bếp làm bánh cùng các thiên thần nhỏ. Một lúc sau, thế nào nhà bếp cũng biến thành một mớ hỗn độn, nhưng cô ấy rất vui vì có thời gian ở bên các con. Gia đình họ còn thích làm vườn và gieo trồng hạt giống cùng nhau”.

Tuy nhiên, đôi khi các công chúa, hoàng tử bé cũng tự chơi với nhau thay vì quấn quýt bên bố mẹ. Là anh cả, George đã hướng dẫn em gái một số trò chơi thú vị. “George dạy Charlotte tập thể dục dụng cụ, sau đó cả hai sẽ dành hàng giờ để luyện tập các động tác cùng nhau. Louis cũng cố nhập cuộc với hai anh chị!” nguồn tin chia sẻ.

Xuất hiện trên chương trình This Morning, Nữ công tước xứ Cambridge đã bộc bạch về trải nghiệm của mình trong thời gian giãn cách xã hội. “Trước đây, chúng tôi chưa từng gọi FaceTime nhiều lần đến thế, nhưng gần đây tần suất gọi video tăng lên đáng kể, thực sự rất tuyệt vời”, cô nói. “Chúng tôi cố gắng liên lạc với gia đình mỗi ngày, trò chuyện cùng họ về tin tức hoặc những vấn đề trong cuộc sống. Tôi cho rằng chúng tôi đã xích lại gần nhau hơn, dành nhiều thời gian đối mặt tâm sự hơn cả trước kia”.

Tình hình có vẻ ổn thỏa với người lớn, song Kate thừa nhận rằng cô gặp khó khăn khi phải giải thích và xoa dịu nỗi buồn của các con trong thời gian ở nhà. “Thật khó để giải thích cho một đứa bé mới 5, 6 tuổi về tình hình hiện tại. Tuy nhiên, trường học đã làm rất tốt trong công tác hỗ trợ học sinh”, cô chia sẻ.

George đã bắt đầu chán việc học ở nhà. Theo lời Kate, con trai lớn của cô gần đây luôn ủ rũ, chỉ ước gì có thể làm thay tất cả “nhiệm vụ” trong ngày cho em gái Charlotte, bởi dù sao làm bánh sandwich hình con nhện vẫn thú vị hơn nhiều so với việc ngồi yên một chỗ làm bài tập.

Nhân dịp giao lưu với mọi người, Nữ công tước xứ Cambridge cũng công bố dự án bảo trợ cho triển lãm nhiếp ảnh Hold Still, được tổ chức tại Phòng trưng bày chân dung quốc gia Anh với chủ đề xoay quanh bầu không khí ở xứ sở sương mù trong đại dịch COVID-19.

“Với tôi, một trong những điều tuyệt vời nhất của nhiếp ảnh là nó thực sự ghi lại khoảnh khắc chân thực trong cuộc sống, không sắp đặt, không giả dối. Đó chỉ là giây phút khi ống kính bắt trọn biểu cảm, cảm giác của chúng ta. Đây chính là sức mạnh của nhiếp ảnh, từng khoảnh khắc đều ẩn chứa một câu chuyện”, Kate nói.

Chia sẻ

Theo

Express

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất