Vòng quanh Thế giới

Cụ ông 81 tuổi có cơ bắp cuồn cuộn, nhiều thanh niên khó bề sánh kịp

Trang Vũ
Chia sẻ

Hầu hết những người đến độ tuổi 80 đều cho rằng, mình may mắn nếu không gặp vấn đề về hông hoặc lưng nhưng vận động viên thể hình 81 tuổi này không chỉ đang trong tình trạng thể chất hoàn hảo mà trông còn khỏe mạnh hơn rất nhiều so với thanh niên đôi mươi.

Ông Toshisuke Kanazawa ở Nhật Bản là bằng chứng sống cho thấy bạn chưa bao giờ quá già để tập thể dục và đạt được cơ thể bạn luôn mơ ước. Là một vận động viên từng nhiều lần đạt chức vô địch các cuộc thi thể hình hồi trẻ, Kanazawa nghỉ hưu ở tuổi 34 và ông từng có quãng thời gian buông thả bản thân.

Ông ngừng tập thể dục hoàn toàn, bắt đầu uống rượu, hút thuốc và ăn bất cứ thứ gì mỗi khi muốn. Ông thường nhìn mình trong gương và tự hỏi liệu đó có phải là cơ thể của một nhà vô địch thể hình quốc gia hay không. Mãi đến khi sắp bước sang tuổi 50, ông mới có động lực để tập thể dục và lấy lại cơ thể săn chắc từng có trong những năm tháng tuổi trẻ.

Khoảng 30 năm trước, vợ của Kanazawa bắt đầu bị bệnh thường xuyên, và trong khi suy nghĩ về cách giúp vợ cảm thấy khỏe hơn, cựu vận động viên thể hình nhớ lại rằng, bà chưa bao giờ cảm thấy hạnh phúc hơn khi ông giành chức vô địch quốc gia. Vì vậy, để bà ấy vui vẻ, ông quyết định quay trở lại phòng tập thể hình, thay đổi chế độ ăn uống và lấy lại vóc dáng săn chắc.

Để có cơ hội trở thành “vận động viên thể hình có cơ thể đẹp nhất Nhật Bản”, ông Kanazawa phải từ bỏ việc hút thuốc và thực hiện một chế độ ăn uống chỉ toàn gạo lứt, đậu nành lên men, súp miso với trứng và bổ sung protein, nhưng không có thịt hoặc cá vì chúng sẽ khó tiêu hóa.

Ông Toshisuke Kanazawa có một thể hình đáng ngưỡng mộ ở tuổi 80.

Phác đồ cử tạ của ông cũng phải được điều chỉnh theo tuổi. Khi còn trẻ, mỗi ngày ông sẽ dành 6 giờ luyện tập trong phòng tập thể hình và cơ thể ông sẽ hồi phục trong vòng hai ngày sau khi tập luyện đặc biệt, nhưng giờ cơ thể ông không còn phù hợp với chế độ luyện tập đó nữa. Ông phải cắt giảm thời gian tập thể hình hàng ngày xuống còn 3 tiếng và cho cơ thể của mình một tuần để hồi phục sau khi tập với từng nhóm cơ bắp.

Ngay sau khi thay đổi lối sống trước kia, ông Kanazawa đã bắt đầu thấy kết quả của quá trình luyện tập khó khăn này. Tuy nhiên, làn da nhăn nheo do lão hóa khiến thể hình của ông không thể săn chắc hoàn toàn. Vì vậy, Kanazawa bắt đầu sử dụng dầu có nguồn gốc từ ngựa. Chính vì vậy, làn da săn chắc của ông thực sự là một trong những lợi thế lớn nhất của ông tại các cuộc thi.

Ông Toshisuke Kanazawa trong một cuộc thi thể hình.

Năm 2016, ở tuổi 80, ông Toshisuke Kanazawa đứng thứ 6 thế giới trong một cuộc thi dành cho các vận động viên thể hình trên 65 tuổi. Ông giành được huy chương vàng đặc biệt với tư cách là vận động viên lớn tuổi nhất. Ông cũng nhận được nhiều sự ngưỡng mộ của đám đông. Ông muốn tiếp tục tập thể hình cho đến khi ít nhất 85 tuổi và đối mặt với sự suy giảm thể chất.

Thể thao giúp cho người đàn ông tuổi “thất thập cổ lai hy” có sức khỏe tốt và đẹp hơn nhiều thanh niên. Kanazawa chia sẻ ông không bị cảm lạnh từ khi bắt đầu tập thể hình lại ở tuổi 50. Ông cũng rất cẩn thận để không bị chấn thương và rất hiếm bị đau đầu gối hoặc đau khớp.

Chia sẻ với tờ Asahi, Kanazawa nói: “Tôi muốn trở thành một người đàn ông siêu già trong cộng đồng tập thể hình trong khi đối mặt với sự suy giảm thể chất. Nếu tôi có mục tiêu, tôi sẽ tiếp tục tiến lên phía trước. Tôi phải làm việc chăm chỉ hơn”.

Chia sẻ

Bài viết

Trang Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất