Vòng quanh Thế giới

CLIP: Xe cứu hỏa bên Tây chạy lấn làn, đi ngược chiều nhưng vẫn tuyệt đối tuân thủ quy tắc an toàn

QN
Chia sẻ

Xem các clip xe cứu hỏa phương Tây cũng đã mắt chẳng kém gì khi xem phim của Hollywood, tuy nhiên thực tế các tài xế xe cứu hỏa luôn phải tuân thủ các quy tắc an toàn.

Xe cứu hỏa ở Canada, mặc dù đang vội đi làm nhiệm vụ, nhưng tài xế vẫn luôn tuân thủ các quy tắc an toàn.

Clip đầu tiên ghi lại hình ảnh đội cứu hỏa thành phố Toronto (Canada) đang trên đường đến nơi có hỏa hoạn để thực hiện nhiệm vụ.

Mặc dù mật độ xe cộ không hề vắng vẻ nhưng các phương tiện đã được yêu cầu dừng lại để đợi xe cứu hỏa đi qua. Vì vậy, xe cứu hỏa có thể phóng nhanh mà không gây nguy hiểm. Nhưng cho dù đã được nhường đường, khi phải rẽ sang hướng khác, tài xế vẫn rất cẩn thận và không dám rẽ ngoặt bất ngờ.

Đặc biệt, khi đến ngã tư, tài xế xe cứu hỏa không thể “lao bất chấp” mà vẫn dừng lại một lúc, chờ vài phương tiện đi qua hết, cũng như để các xe tham gia giao thông có thời gian chuẩn bị tinh thần nhường đường.

Mặc dù xe chạy ngược chiều, nhưng các phương tiện khác đã tấp vào lề từ trước, đợi xe cứu hỏa đi qua.

Ở clip tiếp theo, chúng ta có thể thấy, vì đang chạy trên đường cao tốc nên xe cứu hỏa chạy rất nhanh dù đây là đường ngược chiều. Tuy nhiên, có lẽ vì đã được cảnh sát giao thông thông báo từ trước nên các phương tiện khác đều đã tấp vào lề, nhường đường cho xe công vụ. Như vậy, xe cứu hỏa chạy một mình một đường nên có thể đi với tốc độ nhanh tới nơi cần cứu trợ mà không sợ gây ra tai nạn đáng tiếc.

Vì chạy trên phố, xe cứu hỏa không thể đi quá nhanh.

Ngay đầu clip này, có thể thấy khi phải đi qua ngã tư, xe cứu hỏa vẫn đợi một lúc để các phương tiện trên đường cắt ngang trước mặt đi qua hết cũng như kịp dừng lại. Vì là đường phố, xe không thể chạy quá nhanh. Tuy nhiên, mọi phương tiện giao thông khác đều chủ động dừng lại hoặc tấp vào lề, giúp thông đường cho xe đi làm nhiệm vụ khẩn cấp.

Xe cứu hoa chạy rất nhanh, nhưng tài xế vẫn dành thời gian ra hiệu cho các phương tiện khác.

Trong clip cuối cùng, tài xế cứu hỏa đi ngược chiều, nhưng vẫn cho các phương tiện khác thời gian để di chuyển sang hướng khác. Thậm chí tài xế còn dùng tay ra hiệu cho mọi người mau đi rẽ sang hướng khác.

Nhìn chung, ở quốc gia nào cũng vậy, các loại xe công vụ như xe cứu hỏa, xe cấp cứu đều được quyền ưu tiên, đôi khi còn không phải tuân thủ luật giao thông như đi đường ngược chiều, chạy lấn làn. Tuy nhiên, người tài xế các loại xe này vẫn phải tuân thủ các quy tắc an toàn nhất định, để vừa có thể hoàn thành nhiệm vụ kịp lúc, vừa bảo đảm tính mạng cho người dân và đồng đội.

Chia sẻ

Bài viết

QN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất