Vòng quanh Thế giới

Chàng trai thử nghiệm sống trong ngôi lều kín 3m2 cùng 200 cây xanh và cái kết bất ngờ

Theo Odditycentral
Chia sẻ

Với mong muốn thực hiện thí nghiệm để tìm ra giải pháp bảo vệ môi trường do tác hại của khí thải cùng biến đổi khí hậu, tuy nhiên chàng trai trẻ đã phải dừng lại giữa chừng vì nguy cơ gây hại sức khỏe.

Kurtis Baute, một “nhà khoa học kỳ quái” người Canada đã tự nhốt mình vào một căn lều nhựa nhỏ kín khí, rộng khoảng 3m2 cùng 200 cây xanh bên trong. Anh muốn thử nghiệm xem liệu số thực vật này có thể biến khí CO2 thành oxy đủ để duy trì sự sống cho mình hay không.

Kurtis đã công bố kế hoạch của mình với người hâm mộ YouTube vào tháng 8 vừa rồi. Anh quyết định thực hiện tại khu vườn nhà anh trai ở British Columbia, Canada. Kurtis thực sự hy vọng với số lượng thực vật lên đến 200 có thể giúp anh có đủ oxy hô hấp trong vòng 3 ngày.

Kurtis - nhà khoa học trẻ tuổi tự nhốt mình trong một ngôi lều kín rộng 3m2 với 200 cây xanh để thực hiện thí nghiệm.

Không may thay, anh đã phải hủy bỏ thí nghiệm chỉ sau 15 giờ bởi mức CO2 đạt đến mức nguy hiểm, khiến anh có nguy cơ bị tổn thương não, thậm chí rơi vào tình trạng hôn mê nếu không cấp cứu kịp thời.

“Tôi có thể sống sót trong 3 ngày trong cái lều đó, tuy nhiên mục tiêu của tôi không chỉ là 'không chết'. Mong muốn thực sự của tôi là có thể hoàn thành thí nghiệm này mà cơ thể không bị chuyển sang màu xanh, tổn thương não, bị đột quỵ do nhiệt hoặc gây tổn hại lâu dài cho cơ thể mình”, Kurtis cho biết trong đoạn video đăng tải trên YouTube.

Tuy nhiên, anh chàng đã phải bỏ dở giữa chừng vì những nguy cơ về sức khỏe.

Tuy nhiên trong công đoạn thực hiện, đó chính xác là những nguy cơ có thể xảy đến với anh chàng. Rõ ràng, một bầu trời nhiều mây đã ngăn cản thực vật nhận đủ ánh sáng mặt trời cần thiết để thực hiện quang hợp, vì vậy không thể kịp thời tái chế CO2 đủ nhanh.

“Thực vật thật tuyệt vời khi có thể hấp thụ khí CO2, nhưng chúng chỉ có thể xử lý đủ nhanh trong điều kiện ngày nhiều nắng chứ không phải u ám như những ngày vừa rồi khiến CO2 chỉ tiếp tục tăng. Có thể đó sẽ là một ngày cực kỳ tồi tệ nếu tiếp tục thí nghiệm”, nhà thí nghiệm trẻ cho hay.

Sau 15 giờ thử nghiệm, Kurtis đã phải dừng thí nghiệm để tránh rơi vào tình trạng nguy hiểm. Tuy nhiên, anh chàng thử nghiệm này là một “thành công lớn”, là mục tiêu chính để anh nghiên cứu thêm về những tác động tàn phá môi trường của biến đổi khí hậu và khí thải CO2.

Chia sẻ

Theo

Odditycentral

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất