Vòng quanh Thế giới

Cách ly vì COVID-19 nhưng khách vẫn nài nỉ xin được cắt tóc và đoạn kết cười ra nước mắt

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Dù đã đóng cửa để tránh nhiễm COVID-19 nhưng khách hàng vẫn nườm nượp kéo tới nhà riêng của bà Hầu, năn nỉ bà cắt tóc cho và đây là cách xử trí của bà Hầu.

Video: Cụ bà cắt tóc qua cửa sổ cho khách hàng giữa mùa dịch Covid-19

Sau khi dịch COVID-19 bùng phát, nhiều cửa hàng tại Trung Quốc đã đóng cửa, tự cách ly để đảm bảo an toàn. Bà Hầu (65 tuổi), chủ một cửa hàng cắt tóc ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam cũng vậy. Tuy nhiên, dù đã đóng cửa hàng nhưng khách hàng vẫn nườm nượp kéo tới nhà riêng của bà Hầu, năn nỉ bà cắt tóc cho.

Nể tình đây là khách quen và đã tới nhà bà Hầu tận 3 lần nên bà Hầu quyết định đeo khẩu trang, đứng bên cửa sổ, giơ tay ra ngoài để cắt tóc cho khách. “Tôi phải thò tay ra ngoài, đứng trên một chiếc ghế nhỏ để cắt tóc cho khách. Thật là mệt mỏi“, bà Hầu chia sẻ.

Tuy nhiên, điều khiến mọi người ngạc nhiên chính là tiệm cắt tóc của bà Hầu chỉ lấy giá 3 tệ (khoảng 10 nghìn đồng) trong hơn 10 năm mở cửa. “Tôi đã không tăng giá trong nhiều năm nay“, bà Hầu cho biết thêm.

Một Nam thanh niên cũng tới nhờ bà Hầu cắt tóc.

Đoạn video quay cảnh bà Hầu cắt tóc cho khách sau khi đăng tải đã thu hút không ít sự chú ý của cư dân mạng. Một số người bình luận: “Bà cụ thật đáng yêu, cắt tóc như thế này rất là mệt đấy“, “Cắt tóc chỉ với giá 3 tệ, có đùa không, cắt kiểu này khác gì làm từ thiện đâu“,….

Trong khi bà Hầu đứng trong nhà, đưa tay qua cửa sổ để cắt tóc cho khách thì một số thợ cắt tóc khác lại nghĩ ra cách làm khác cũng thú vị không kém. Một số thợ cắt tóc ở Trung Quốc đã buộc dụng cụ cắt tóc, sấy tóc vào những thanh dài để duy trì khoảng cách với khách hàng, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Wu Junlong, một chủ tiệm cắt tóc từ tỉnh Hà Nam, chia sẻ: “Các dụng cụ không hoạt động tốt như khi bạn cầm chúng trên tay, nhưng điều này là vì sự an toàn của chúng tôi và khách hàng“.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất