Vòng quanh Thế giới

Cái bắt tay lịch sử dài 10 giây giữa Trump và Kim - khoảnh khắc được cả thế giới mong chờ

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Cách đây vài tháng, người ta khó có thể tưởng tượng ra được khoảnh khắc này.

Cái bắt tay lịch sử của hai nhà lãnh đạo. Video: PBS NewsHour

Vào lúc 9 giờ sáng 12/6 giờ địa phương, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore. Đây là lần đầu tiên hai người gặp nhau và video quay lại khoảnh khắc ông Trump và ông Kim lần đầu tiên bắt tay nhau lập tức trở thành giây phút lịch sử.

Theo Independent, cái bắt tay giữa hai nhà lãnh đạo kéo dài tới 10 giây, trước khi cuộc gặp thượng đỉnh diễn ra.

Vài tháng trước, người ta khó có thể tưởng tượng được về khoảnh khắc đặc biệt này.

Chắc chắn, thời điểm này là một trong những sự kiện quan trọng trong nhiệm kỳ Tổng thống của ông Trump, bất kể hội nghị thượng đỉnh diễn ra như thế nào.

Cho đến nay, các Tổng thống Mỹ đã gặp nhà lãnh đạo của Triều Tiên khi họ đã hết nhiệm kỳ, gồm cả Jimmy Carter và Bill Clinton. Ông Trump đã làm nên điều đặc biệt. Bởi trong nhiều thập kỷ, nhiều Tổng thống Mỹ từng nhận được lời mời gặp của Triều Tiên, song ông Trump là người đầu tiên chấp nhận đề nghị.

Cuộc gặp lịch sử giữa ông Trump và ông Kim diễn ra sau nhiều tháng căng thẳng khi Washington áp dụng chính sách trừng phạt tối đa lên Triều Tiên, còn Bình Nhưỡng tuyên bố họ đã “hoàn thành chương trình hạt nhân”.

Cuộc gặp là bước ngoặt lớn của lịch sử khi hai nhà lãnh đạo dự kiến sẽ bàn về hòa bình và phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất