Vòng quanh Thế giới

Bị thanh sắt xuyên qua đầu, người đàn ông nói 'không đau đớn gì'

Thiên Ân
Chia sẻ

Một người đàn ông bị một thanh sắt xuyên qua đầu sau tai nạn tại công trường xây dựng đã được các bác sĩ phẫu thuật cứu sống.

Khi anh Kamel Abdel Rahman, 46 tuổi, đang đến thăm căn nhà mà anh đang tham gia xây dựng ở gần Jerusalem, Israel hồi tháng 4 thì ngã khỏi tầng 2 và lao đầu vào một thanh sắt. Thanh sắt đâm xuyên qua đầu của Rahman, từ gần tai phải đến ngay trên hốc mắt trái. Dù vết thương đe dọa đến tính mạng, Rahman khẳng định không cảm thấy đau.

Rahman nói với Jerusalem Post: “Tôi không thể di chuyển, vì vậy tôi kêu cứu - tôi đã hét lên. Tôi vẫn còn nhận thức được và không cảm thấy đau đớn gì”.

Mọi người sau đó nhanh chóng gọi cấp cứu đưa Rahman đến Trung tâm y tế Hadassah ở Đông Jerusalem.

Các bác sĩ phẫu thuật phát hiện ra rằng, dù cả thanh sắt xuyên qua đầu nhưng nó không đâm vào hai động mạch chính cung cấp máu cho não. Họ lo ngại việc phẫu thuật sẽ khiến tình hình nghiêm trọng hơn.

Thanh sắt xuyên từ tai phải đến đỉnh hốc mắt trái của bệnh nhân.

Bác sĩ Samuel Moscovici, một nhà thần kinh học cao cấp tại bệnh viện, cho hay: “Sau khi đảm bảo giúp bệnh nhân thở, chúng tôi đã tiến hành các xét nghiệm hình ảnh khác nhau để tìm ra vị trí của thanh sắt, nó đã xuyên trúng phần nào trong đầu bệnh nhân và liệu có thể lấy nó ra ngoài hay không”.

Sau đó, các bác sĩ phẫu thuật đã phân tích vị trí của thanh sắt. Họ cũng được các bác sĩ chuyên ngành mũi họng tư vấn trước khi tiến hành lấy thanh sắt ra khỏi đầu bệnh nhân “một cách rất cẩn thận” trong nhiều giờ.

Dù ống thông y tế đặt trong não của Rahman để ngăn chảy máu, các bác sĩ nhận thấy cần phải tiến hành phẫu thuật lần thứ 2 trong 10 tiếng để ngăn chấn thương mềm. Phẫu thuật lần này được thực hiện qua đường mũi có gắn máy quay.

Kamel Abdel Rahman (trái) và bác sĩ phẫu thuật Samuel Moscovici tại Trung tâm y tế Hadassah ở Đông Jerusalem.

Các bác sĩ phẫu thuật đã ngăn rò rỉ dịch não tủy cho Rahman và đóng hộp sọ lại bằng chất béo lấy từ bụng.

Bác sĩ Moscovici cho hay: “Sau phẫu thuật, chúng tôi rất lạc quan, nhưng chúng tôi không biết mức độ chấn thương hay bệnh nhân sẽ tỉnh dậy như thế nào”. 

Rất may, Rahman tỉnh dậy sau cuộc phẫu thuật với toàn bộ cơ thể và khả năng nói chuyện vẫn được như bình thường. Anh đã được xuất viện vào tuần trước.

Rahman vô cùng xúc động và nói: “Các bác sĩ đã cứu khả năng đi lại và nói của tôi. Họ đã cứu mạng tôi”.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất