Vòng quanh Thế giới

Bi hài chuyện vợ lập mưu nắn chỉnh giới tính cho chồng 'chuẩn men'

Tổng hợp
Chia sẻ

Một bệnh viện chuyên về thần kinh - tâm lý ở Hà Nam, Trung Quốc đang bị kiện về việc “chỉnh sửa” giới tính cho một người đồng tính theo kế hoạch của chính vợ anh ta dàn dựng.

Hôm 13/6, một người đàn ông đồng tính đã kiện một bệnh viện ra tòa án tỉnh Hà Nam, Trung Quốc vì nắn chỉnh giới tính của anh ta.

Điều bi hài là trước đó, chính vợ của nạn nhân là người khởi xướng vụ việc này. Bắt đầu từ việc phát hiện ra giới tính thực của chồng, người vợ cùng với gia đình bên ngoại đã sốt sắng “bắt cóc” người chồng đến Bệnh viện Tâm thần Trú Mã Điếm (Hà Nam, Trung Quốc), với đề nghị chỉnh sửa khuynh hướng giới tính cho anh này, hy vọng lấy lại bản năng đàn ông đích thực cho anh ta.

be-gai-trung-quoc-mang-thai-2-em-song-sinh

Nhiều bệnh viện Trung Quốc quảng cáo có thể can thiệp tâm lý để nắn chỉnh lệch lạc giới tính.

Từ lâu nay, tình trạng kỳ thị, phân biệt đối xử cũng như nhận biết sai về cộng đồng LGBT vẫn còn phổ biến trong xã hội. Từ năm 1990, WHO đã loại đồng tính luyến ái ra khỏi danh sách các căn bệnh của loài người; theo đó đồng tính không phải là một căn bệnh mà là một xu hướng tính dục mang tính tự nhiên (cùng với song tính luyến ái và dị tính luyến ái).

Do đó, việc sử dụng những biện pháp can thiệp tâm lý, bệnh lý với những đối tượng này chưa có bằng chứng nào cho thấy là có thể thay đổi được khuynh hướng tình dục này.

Liên quan đến vụ việc, người đàn ông trên sau đó đã kiện ra tòa rằng bệnh viện đã cố gắng “chữa trị” cho anh này bằng cách dùng bạo lực cưỡng chế và thuốc uống trong vòng 19 ngày. Theo CCTV News, chỉ khi nhờ bạn bè gọi điện cho cảnh sát thì anh ta mới có thể trốn thoát khỏi bệnh viện trên.

abc

Một bệnh nhân đang được chữa trị khuynh hướng giới tính.

Chưa rõ kết quả việc xử lý trong nội bộ gia đình người đàn ông này ra sao, nhưng trước mắt anh này đang mong rằng sẽ thắng kiện tại tòa, nhận được lời xin lỗi và bồi thường thích đáng từ Bệnh viện Trú Mã Điếm.

Trước đó trong một vụ việc có tình tiết tương tự tòa án Bắc Kinh đã lên án việc cố tình truyền thông quảng cáo sai sự thật về khả năng có thể nắn chỉnh giới tính của một số bệnh viện ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, một số bệnh viện và phòng khám ở Trung Quốc vẫn ngang nhiên áp dụng các phương pháp riêng của mình để chữa trị khuynh hướng giới tính thứ ba này, trong đó có cả việc áp dụng phương pháp sốc điện cho các “nạn nhân”.

Chia sẻ

Bài viết

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất