Vòng quanh Thế giới

Bị đưa đi cách ly, nữ bệnh nhân nhiễm corona ở Hàn Quốc chửi rủa và nhổ nước bọt vào mặt nhân viên y tế

Theo engnews24h, ibtimes
Chia sẻ

Cáu giận vì bị đánh thức lúc tờ mờ sáng để đến nơi cách ly cho bệnh nhân Covid-19, cô gái trẻ đã gay gắt chống đối nhân viên y tế, thậm chí nhổ nước bọt vào mặt ông. 

Vụ việc khiến người ta phải lắc đầu ngao ngán xảy ra hôm 28/2 tại thành phố Deagu, trung tâm của dịch Covid-19 tại Hàn Quốc. Trước đó, vào ngày 23/2, cô gái 20 tuổi sống tại thành phố này đã xét nghiệm Covid-19. Hai ngày sau, bệnh viện xác nhận cô dương tính với virus corona chủng mới. Tuy nhiên, vì thời điểm đó bệnh viện không đủ giường trống nên cô được yêu cầu cách ly tại nhà trong vài ngày.

Dịch bệnh Covid-19 ở Hàn Quốc đang khiến toàn dân xôn xao vì tốc độ lây lan chóng mặt.

Sau khi tìm được chỗ trống, Trung tâm Y tế Daegu đã điều nhân viên hộ tống cô gái đến phòng cách ly lúc 3h sáng ngày 28/2. Thế nhưng, chỉ vì cơn cáu gắt khi bị đánh thức lúc trời chưa sáng, nữ bệnh nhân đã hung hãn chống cự nhóm nhân viên y tế, không ngớt lời mắng chửi họ bằng những từ ngữ khó nghe. Vừa vùng vẫy vừa chửi thề luôn miệng mà không được thả tự do, cô gái “điên tiết” nhổ nước bọt vào mặt một nhân viên y tế 44 tuổi đang cúi người nâng mình lên xe. Được biết, khi làm ra hành động quá quắt đó, trong người nữ bệnh nhân đã có men say.

Ngay lập tức, nhân viên y tế bị nhổ vào mặt kia được đưa đi cách ly và xét nghiệm Covid-19. Với hành vi thô lỗ của mình, cô gái trẻ rất có thể sẽ phải đối mặt với sự trừng phạt của pháp luật. Phía bệnh viện cũng tuyên bố sẽ đưa cô ra tòa vì tội cản trở người thi hành công vụ. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, hành động khạc nhổ vô tội vạ thế kia chẳng khác nào cố tình lây truyền virus cho cộng đồng.

Hàn Quốc đã trở thành một trong những quốc gia có nhiều người nhiễm bệnh nhất ngoài Trung Quốc.

Sau khi tin tức lan truyền trên mạng xã hội, nữ bệnh nhân càn quấy đã hứng chịu “cơn mưa” chỉ trích từ cư dân mạng. Nhiều người phẫn nộ mắng cô gái “ác độc hơn cả ma quỷ”, hô hào kêu gọi nhà chức trách tống cô vào tù, thậm chí có người còn tàn nhẫn mỉa mai: “Cô ta có còn là người không?”

Tính đến ngày 29/2, Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 594 trường hợp nhiễm bệnh mới, nâng tổng số bệnh nhân Covid-19 tại nước này vượt qua con số 3.000.

Chia sẻ

Theo

engnews24h, ibtimes

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất