Vòng quanh Thế giới

Bị bắt vì vượt đèn đỏ, người đàn ông phát hiện mình đã 'chết' được 7 năm

Theo Sohu
Chia sẻ

Sau khi bị bắt giữ vì lỗi vượt đèn đỏ, cảnh sát bất ngờ phát hiện người đàn ông này bị mất tích cách đây 14 năm và chứng tử 7 năm về trước.

Cách đây không lâu, một người đàn ông họ Trần (70 tuổi) đã được đoàn tụ với gia đình sau khi bị cảnh sát quận Hưng An thuộc thành phố Gia Nghĩa, Đài Loan bắt giữ vì lỗi vượt đèn đỏ. Điền Trí Hưng, cảnh sát trưởng quận Hưng An, cho biết, ông Trần đã xa nhà trong thời gian dài và làm việc ở nước ngoài hơn 10 năm mà không bao giờ liên lạc được với gia đình.

Vào giữa tháng trước, ông Trần mượn xe máy của một người bạn và bị cảnh sát chặn lại vì lỗi vượt đèn đỏ. Khi ông Trần cung cấp thông tin cá nhân, cảnh sát thấy rằng hệ thống báo ông đã mất tích gần 14 năm. Vì vậy, cảnh sát yêu cầu ông Trần về đồn để hỗ trợ thu hồi thông báo mất tích.

Tuy nhiên, một viên cảnh sát khác nói rằng, vào thời điểm đó, dữ liệu cho thấy ông Trần đã chết trong nhiều năm nay. Lúc này, cảnh sát này nghĩ rằng ông Trần đã nói dối thông tin cá nhân để tránh bị xử phạt.

Đồn cảnh sát quận Hưng An thuộc thành phố Gia Nghĩa.

Lúc này, ông Trần liền lấy chứng minh nhân dân của mình ra để chứng minh thân phận. “Chứng minh nhân dân này được cấp từ rất lâu rồi, tại sao ông vẫn giữ ID cũ?“, cảnh sát hỏi ông Trần. Ông Trần thẳng thắn trả lời rằng, ông đã không trở về nhà hơn 10 năm, không gia hạn chứng minh thư và không bỏ phiếu, nên ông vẫn tiếp tục giữ chứng minh thư kiểu cũ và không biết mình bị tuyên bố là đã chết.

Cảnh sát sau đó đã liên lạc với anh trai của ông Trần để xác nhận danh tính của ông. Người thân của ông Trần vô cùng kinh ngạc khi phát hiện ông vẫn còn sống và liên tục cảm ơn cảnh sát vì giúp gia đình họ đoàn tụ sau nhiều năm xa cách.

Anh trai của ông Trần cho biết, ông Trần bị tuyên bố là đã chết cách đây 7 năm. Vào thời điểm đó, cảnh sát thực sự đã tìm thấy một thi thể.

Cuối cùng, cảnh sát đã thu hồi giấy chứng tử của ông Trần. Anh trai của ông Trần cũng lái xe tới đây để đoàn tụ với em trai.

Chia sẻ

Theo

Sohu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất