Vòng quanh Thế giới

Bé 23 ngày tuổi biết gọi 'mẹ' gây ngạc nhiên

Bích Kiên
Chia sẻ

Trẻ con thông thường bắt đầu bập bẹ học nói ở khoảng một tuổi nhưng bé trai Trung Quốc này lại khiến nhiều người ngạc nhiên khi gọi "mẹ" dù mới 23 ngày tuổi.

Video bé trai 23 tháng tuổi gọi “ma ma”.

Bé trai “nói chuyện” lần đầu tiên trong đời khi đang được các y tá xoa lưng tại một trung tâm chăm sóc trẻ sau sinh ở Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm phía bắc Trung Quốc, vào ngày 20/1.

Mẹ cậu bé đã ghi lại đoạn video con trai gọi “ma ma” khi mới 23 ngày tuổi và sau đó chia sẻ trên mạng xã hội. Dù đây là âm thanh vô thức, nhưng người mẹ và cả gia đình vẫn sốc trước những gì họ nghe được.

Trong đoạn clip dài 10 giây, cậu bé được nhìn thấy đang nằm sấp trên bàn và được một y tá xoa lưng. Bỗng nhiên, đứa bé phát ra âm thanh “aiya” khiến người mẹ cười thầm và nghĩ: “Đứa trẻ này thật hài hước“. Nhưng chỉ vài giây sau đó, cậu bé đột nhiên gọi “ma ma” khiến người mẹ và các y tá vô cùng bất ngờ.

Trả lời phỏng vấn đài truyền hình Cát Lâm, người phụ nữ cho biết con trai cô vừa học bơi trong ngày hôm đó. Cô chỉ cho cậu bé ăn một ít sữa trước đó vì sợ con trớ. Bà mẹ cũng đoán rằng cơn đói có thể khiến thằng bé phát ra âm thanh bất thường.

Người mẹ bất ngờ khi con trai biết gọi “ma ma” dù chỉ hơn 20 ngày tuổi.

“Thằng bé đã khóc trước và trong khi mát-xa. Có lẽ cậu nhóc giận vì tôi đã không cho nó bú đủ sữa và sau đó bật ra tiếng 'ma ma'”, bà mẹ nói. “Dù biết đây là âm thanh phát ra trong vô thức, gia đình chồng tôi vẫn rất vui mừng”.

Nhân viên tại trung tâm sau sinh cho biết so với những đứa trẻ khác, cậu bé 23 tháng tuổi này có thể tạo ra âm thanh đặc biệt.

Một em bé thông thường biết nói tiếng đầu tiên từ khoảng 12 tháng - 18 tháng tuổi và vốn từ vựng ở khoảng 10 đến 20 từ.

Nhận xét về video clip, một bác sĩ của Bệnh viện Trẻ em Trường Xuân nhận định cậu bé phát ra âm thanh không chủ ý. Bác sĩ Zhang Xiaoming, giám đốc Khoa Tâm lý Trẻ em tại bệnh viện, nói với các phóng viên: 'Trẻ từ một đến hai tháng tuổi thực hành phát âm với các cơ quan phát âm, như cổ họng và môi. Mặc dù em bé này nói 'mama' rất rõ ràng, nhưng đó vẫn là một âm thanh vô thức”.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất