Vòng quanh Thế giới

Bảo mẫu ép trẻ 14 tháng tuổi ăn, giật tóc, cấu véo một cách thô bạo

Theo Asiaone
Chia sẻ

Người giữ trẻ đã lạm dụng một đứa bé 14 tháng tuổi trong hơn 3 tháng bằng cách tát và bỏ bê đứa bé mỗi khi cha mẹ bé không ở nhà.

Ngày 3/4, Sở cảnh sát tỉnh Geumcheon, Hàn Quốc đã triệu tập nữ bảo mẫu họ Kim, 50 tuổi vì vi phạm Luật bảo vệ trẻ em của đất nước này. Người giữ trẻ được cho là đã lạm dụng một đứa bé 14 tháng tuổi trong hơn 3 tháng bằng cách tát và bỏ bê đứa bé mỗi khi cha mẹ bé không ở nhà.

Kim là người thuộc chương trình chăm sóc trẻ Babysitting Service của chính phủ, do Bộ Bình đẳng giới và Gia đình Hàn Quốc, cử tới nhà các cặp vợ chồng đang có con dưới 12 tuổi để hỗ trợ.

Hình ảnh bảo mẫu 50 tuổi họ Kim đang bạo hành bé được trích xuất từ camera. Ảnh AsiaOne

Bà Kim đã bị buộc tội lạm dụng đứa bé nhiều lần, bao gồm tát vào mặt em bé, giật tóc, đá, cấu véo cơ thể bé và ép bé ăn bằng bạo lực. Ngoài ra, người này cũng bị cáo buộc đã quát nạt đứa bé nhiều lần và bỏ bê, không có động thái dỗ dành mỗi khi đứa bé khóc.

Hành động không thể chấp nhận được của nữ trông trẻ bị đưa ra ánh sáng sau khi cha mẹ bé lắp đặt camera an ninh.

Vào ngày 1/4 vừa qua, cặp vợ chồng đã đệ đơn kiến nghị lên văn phòng Tổng thống và chia sẻ một đoạn video dài 6 phút ghi lại cảnh bạo lực của Kim đối với con họ.

Bản kiến nghị kêu gọi phải có bản án trừng phạt nghiêm khắc hơn những người giữ trẻ lạm dụng trẻ sơ sinh và yêu cầu chính phủ hỗ trợ chi phí lắp đặt camera an ninh trong việc sử dụng dịch vụ giữ trẻ.

Bản kiến nghị đã đạt được hơn 211.000 chữ ký và đoạn video chứa đầy những cảnh bạo hành trẻ lên đạt đến hơn 960.000 lượt xem chỉ sau 3 ngày.

Cảnh sát cho biết họ sẽ thẩm vấn người giữ trẻ họ Kim dựa trên đoạn phim camera an ninh, và cuộc điều tra gặp khá nhiều khó khăn trong công tác khai thác vì bà Kim tỏ ra lo lắng, không thể trả lời các câu hỏi.

Bộ Gia đình Hàn Quốc cho biết, họ sẽ tiến hành một cuộc thanh tra khẩn cấp đối với các gia đình đang sử dụng dịch vụ trông giữ trẻ và những trường hợp tương tự như trên có thể tố cáo tới ban thanh tra thông qua trang web của họ.

Cũng theo cơ quan này, họ sẽ thực hiện các buổi đào tạo kiến thức cho người giữ trẻ về việc chống lạm dụng, bạo hành trẻ em và sẽ tăng các tiêu chí cần thiết trong việc sử dụng người giữ trẻ.

Chia sẻ

Theo

Asiaone

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất