Vòng quanh Thế giới

Báo chí Triều Tiên: 'Chuyến đi của ông Kim Jong-un tới Việt Nam là hành trình yêu nước vĩ đại'

Phương An
Chia sẻ

Báo Rodong Sinmun của Triều tiên viết: "Vì sự thịnh vượng của đất nước, Chủ tịch Kim đã lên đường đến một quốc gia xa xôi. Hãy chào đón chủ tịch bằng những tin tức thắng lợi và tự hào khi ông quay trở về".

Vào sáng ngày 25/2, tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, đã đăng tải trên trang nhất và ít nhất 3 trang khác các bài viết ca ngợi chuyến đi của Chủ tịch Kim Jong-un tới Việt Nam. Bài viết mô tả chuyến công du tới Việt Nam để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 của ông Kim là “chuyến đi quan trọng về sự cống hiến cho đất nước” và tất cả người dân Triều Tiên đều rất “phấn khích và xúc động” với những thông tin về chuyến công du này của nhà lãnh đạo nước này.

Báo Rodong Sinmun viết: “Vì sự thịnh vượng của đất nước, Chủ tịch Kim đã lên đường đến một quốc gia xa xôi. Hãy chào đón chủ tịch bằng những tin tức thắng lợi và tự hào khi ông quay trở về“.

Chủ tịch Kim Jong-un lên tàu hỏa tới Việt Nam.

Ngoài ra, không khí tại các nhà máy, hầm mỏ và các nơi làm việc khác trên khắp Triều Tiên cũng đang nóng lên với những thông tin liên quan tới chuyến công du lần này của ông Kim. Bên cạnh đó, tờ báo cũng đăng tải nhiều phát biểu của các quan chức cấp cao Triều Tiên cam kết nỗ lực hết mình để đạt mục tiêu sản xuất trong lĩnh vực kinh tế. Động thái này dường như đã thắt chặt sự đoàn kết trong nước, khi ông Kim Jong-un đẩy mạnh phát triển kinh tế trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2.

Bên cạnh ca ngợi chuyến đi của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, truyền thông Triều Tiên cũng kêu gọi Mỹ “tôn trọng lẫn nhau” trước hội nghị Trump-Kim. Cụ thể, tờ Arirang-Meari của Triều Tiên viết ngày 25/2: “Theo như tuyên bố chung ngày 12/6, chúng tôi vẫn giữ vững quan điểm xây dựng mối quan hệ mới giữa hai nước, thiết lập hòa bình vững chắc và lâu dài trên bán đảo Triều Tiên, hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn.

Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh ở Singapore hồi tháng 6/2018.

Nếu hai nước vẫn giữ quyết tâm ban đầu là hòa giải mối quan hệ thù địch kéo dài hàng thập kỷ, xây dựng mối quan hệ đầy triển vọng như đã hứa, đưa ra thái độ đàm phán đúng đắn, sẵn sàng giải quyết các vấn đề, đồng thời bỏ qua định kiến lâu nay, công nhân và tôn trọng lẫn nhau, thì kết quả cuối cùng hai nước nhận được là đôi bên cùng có lợi“.

Trong cuộc gặp lần 2 sắp tới, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-in và Tổng thống Trump được cho là sẽ tập trung vào các phi hạt nhân hóa từ Bình Nhưỡng và những biện pháp “tương ứng” từ Washington, như nới lỏng biện pháp trừng phạt và cải thiện quan hệ song phương.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất