Nhiều nhà sản xuất quyết định thiết kế mã vạch sản phẩm của họ nhìn dễ thương, sáng tạo để thu hút và tăng lợi nhuận. Và cái mà Maya May thiết kế ra này, dám cá rằng bạn không thể nghĩ chúng chính là “mã vạch” đâu.
Mã vạch biến thành những sợi mỳ Spaghetti
Mã vạch bị cạo đị nhờ kem cạo râu
Bộ mã vạch trên chai sữa tắm là vòi hoa sen
Mã vạch trên lon bia
Cây lúa mì…
hay rễ cây đều có thể trở thành mã vạch
Mã vạch trên thân của một chú gà
Mã vạch trên đồ ăn của trẻ em là một chú bò nhỏ đáng yêu
Một người phục vụ đang bê một ngăn xếp các đĩa “mã vạch”
Mã vạch này tạo cảm giác thấy được đường chân trời ở thành phố New York
Mã vạch chai nước trên chính chai nước
Mã vạch dây xích cho cún
Các mã vạch trên một chai dầu gội được thiết kế như một mái tóc được chải mượt mà
Khi đến siêu thị hay các cửa hàng tạp hóa thì hầu hết người mua hàng đều không mấy chú ý đến những mã vạch trên sản phẩm. Tuy nhiên đa số họ đều nhận ra rằng những sản phẩm được họ ưa chuộng đều có mã vạch nhìn rất bắt mắt và ấn tượng.
Các nhà sản xuất dường như nắm được thị hiếu của người tiêu dùng - luôn ưa thích sự mới mẻ và thu hút, nên họ đã thay đổi từ những chiếc “mã vạch” nhàm chán thành những hình ảnh biểu trưng cho sản phẩm của chính họ. Điều này vừa giúp làm nổi bật thương hiệu sản phẩm, vừa giúp khách hàng cảm thấy vui mắt, hứng thú. Cùng lẽ đó, lợi nhuận của các nhà sản xuất cũng tăng đáng kể nhờ những chiếc mã vạch sáng tạo này.