Vòng quanh Thế giới

Bắc Mỹ chìm trong băng giá, Australia nóng tới mức nhựa đường tan chảy

Theo Mirror
Chia sẻ

Nhiều nơi ở Bắc Mỹ, nhiệt độ giảm sâu tới âm 50 độ C, trong khi phía bên kia bán cầu, Australia đang trải qua những ngày nóng tới 47,3 độ C.

Tính đến thời điểm hiện tại, mùa đông năm nay tại các nước Bắc Mỹ giảm xuống mức kỉ lục trong suốt 80 năm, đạt ngưỡng -50 độ C khiến hơn 100 triệu người khu vực này điêu đứng vì lạnh giá. Vụ “cơn bão bom” vừa qua đã khiến ít nhất 22 người thiệt mạng tại Mỹ và Canada.

Tại hai thành phố Chicago và Boston, các con sông đều đã đóng băng. 4000 người lái xe buộc phải nghỉ đêm trên đường cao tốc bởi một trận bão tuyết ở Tây Ban Nha.

Các dòng sông của Chicago đều đã đóng băng, gây cản trở khi di chuyển đường thủy.

Cảnh sát phải hoạt động hết tốc lực để cào tuyết và dọn đường để dòng xe lưu thông.

Cuộc sống của người dân gặp ít nhiều xáo trộn trước đợt lạnh kỉ lục này.

Một số người thích thú nô đùa trên các dòng sông băng.


Tình trạng lạnh giá được dự báo sẽ kéo dài tới 10/1 nhưng sẽ bớt khắc nghiệt hơn. Nhiệt độ được dự báo chạm mức -11 độ C. Dịch vụ hàng không có thể đối mặt với sự chậm trễ khi các đám mây hình thành ở mức thấp, theo các nhà dự báo thời tiết.

Trái lại với các nước Bắc Mỹ, Australia đang trải qua đợt nóng kỉ lục, nhiệt độ lên đến 47 độ C.

Trái lại với không khí giá lạnh phía Bắc Mỹ, Australia đang phải trải qua thời tiết nóng kinh hoàng kể từ năm 1939 với mức nhiệt độ khu vực lên đến 47,3 độ C. Nắng nóng thậm chí còn khiến khoảng 10km đường cao tốc ở bang Victoria tan chảy nhựa và gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông.

Cảnh báo cháy nghiêm trọng đã được ban hành quanh khu vực Sydney. Tổ chức từ thiện Australia đã giúp chuyển những người vô gia cư đến bệnh viện điều trị trong khi đưa những người khác vào nơi trú ẩn tránh nóng.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất