Vòng quanh Thế giới

Ảnh gây sốc: Cá ngựa 'khệ nệ' cõng bông ngoáy tai giữa biển sâu

Thi Minh
Chia sẻ

Sự xuất hiện của chiếc bông ngoáy tai bên cạnh chú cá ngựa nhỏ nhắn thoạt trông khá đáng yêu, nhưng ẩn chứa sau hình ảnh đó là một sự thật đáng báo động về môi trường biển hiện tại.

Giữa vô số hình ảnh ấn tượng về vẻ đẹp của động vật hoang dã và sự hùng vĩ của thiên nhiên được đề cử Giải thưởng Nhiếp ảnh hoang dã của năm, một bức ảnh chụp cá ngựa vô cùng đơn giản đến từ nhiếp ảnh gia người Mỹ Justin Hofman đã nổi bật lên nhờ ấn tượng sâu đậm của nó.

Không đơn thuần chỉ là một bức ảnh chụp nét đáng yêu của chú cá ngựa nhỏ giữa biển khơi bao la, điều đặc biệt trong hình chính là cái bông ngoái có kích thước to hơn cả chú cá ngựa đang được chú ta khệ nệ vác theo.

Hình ảnh được chụp tại khu vực rặng san hô gần đảo Sumbawa, Indonesia, nơi cứ mỗi khi thuỷ triều lên lại kéo theo vô số bùn thải do ô nhiễm.

Chính bản thân nhiếp ảnh gia Hofman đã xác nhận trở bệnh sau buổi chụp hình dưới nước hôm đó do có một đợt sóng đánh thẳng vào ống thở của ông.

Indonesia là quốc gia có hệ sinh vật biển thuộc hàng đa dạng nhất thế giới, chỉ xếp sau Trung Quốc do cũng là 1 trong 5 quốc gia có vùng biển ô nhiễm do nhựa nhiều nhất (danh sách 5 quốc gia ô nhiễm nhựa gồm: Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Phillipines và Việt Nam).

Ô nhiễm nhựa - vấn nạn nan giải hiện nay trong môi trường biển.

Tuy biển cả bao phủ phần lớn trái đất, sở hữu hầu hết tài nguyên quý giá nhưng cũng chính nó đang đứng trước nguy cơ bị xâm hại rất lớn với hàng triệu tấn chất thải nhựa đổ xuống hàng năm. Chính những hành vi vứt rác vô tội vạ của nhiều người đã khiến hệ sinh thái biển dần bị huỷ hoại đến nghiêm trọng. Nếu không kịp thời ngăn chặn hành vi này, rất có thể trong tương lai không xa, chúng ta sẽ chẳng còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đại dương xanh thẳm nữa.

“Cá ngựa ôm bông ngoáy tai” là 1 trong 14 bức ảnh lọt vào chung kết Giải thưởng Nhiếp ảnh Hoang dã của năm. Ngoài ra, Giải thưởng năm nay còn có nhiều hình ảnh ấn tượng khác như “Cáo hoang dã ở đảo Wrangle, Nga” - đây là một trong những khu bảo tôn quốc gia nguy hiểm nhất thế giới.

“Cứu thoát nhưng bị cầm tù” của Steve Winter.

“Ánh mắt của sơn miêu” của Laura Albiac.

“Kho báu Bắc cực” của Sergey Gorshkov

Chia sẻ

Bài viết

Thi Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất