Vòng quanh Thế giới

200 người Ấn Độ uống nước tiểu bò vì tin có thể ngăn ngừa COVID-19

Theo Mirror
Chia sẻ

Tại Ấn Độ, nhiều người cho rằng nước tiểu bò có dược tính, có thể được sử dụng để điều trị bệnh COVID-19 và thậm chí là chữa bệnh ung thư.

Video: Người dân Ấn Độ tổ chức tiệc uống nước tiểu phân bò để ngăn ngừa COVID-19

Trước đại dịch COVID-19, nhiều nhà khoa học đã cố gắng tìm ra thuốc đặc trị và vắc xin ngăn ngừa virus corona. Tuy nhiên, không chỉ các nhà khoa học mà nhiều người dân cũng tự mình “điều chế” ra thuốc chặn đứng loại virus này theo cách riêng của mình.

Mới đây, khoảng 200 người của Hội Hindu Akhil Bharat (Liên minh Hindu giáo toàn Ấn Độ) đã tham gia buổi tiệc uống nước tiểu bò ở thành phố New Delhi, Ấn Độ. Nhiều người theo đạo Hindu coi bò là linh vật và nước tiểu bò có dược tính. Vì vậy, những người tham dự bữa tiệc này tin rằng nước tiểu bò có thể ngăn ngừa virus COVID-19, thậm chí là chữa ung thư.

Trong bữa tiệc, Chakrapani Maharaj, lãnh đạo Liên minh Hindu giáo toàn Ấn Độ, đã cầm một chiếc thìa chứa nước tiểu bò ghé sát một bức tranh biếm họa về COVID-19, nhằm ám chỉ hành động “thanh trừ virus”.

Om Prakash, người tham dự buổi tiệc, chia sẻ: “Chúng tôi đã uống nước tiểu bò suốt 21 năm và chúng tôi cũng tắm trong phân bò. Chúng tôi chưa bao giờ cần sử dụng thuốc tây để chữa bệnh”.

Một số thành viên đảng Bharatiya Janata của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cũng ủng hộ việc sử dụng nước tiểu bò để làm thuốc và chữa bệnh ung thư. Trong cuộc họp hội đồng bang hồi đầu tháng 3, một nhà lãnh đạo ở bang Assam, Ấn Độ, đã nói rằng, nước tiểu bò và phân bò có thể được sử dụng để điều trị bệnh COVID-19.

Ấn Độ hiện có 113 người nhiễm COVID-19 và 2 ca tử vong. Ngày 14/3, Ấn Độ tuyên bố sự lây lan của dịch Covid-19 tại nước này là tình trạng thảm họa quốc gia

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất