Vòng quanh Thế giới

13 gương mặt của đội bóng nhí Thái Lan mắc kẹt trong hang

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Nhiều cầu thủ trong đội bóng nhí Thái Lan có mong muốn được thi đấu ở giải bóng đá quốc gia, trong khi nhiều em khác là học sinh xuất sắc.

11 trong số 12 cậu bé tuổi từ 11 tới 16 bị kẹt trong hang động Tham Luang ở tỉnh Chiang Rai, miền bắc Thái Lan trong 2 tuần qua đều là thành viên đội bóng nhí Lợn Hoang, ngoại trừ một em theo chân bạn thân trong chuyến khám phá hang động.

Cha mẹ, bạn bè và các thành viên trong gia đình các em nhỏ đã tổ chức những buổi cầu nguyện suốt 24 giờ tại cửa hang khi đội cứu hộ làm việc cả ngày lẫn đêm nhằm cố gắng đưa 13 thầy trò đội bóng tới nơi an toàn.

Nhiều em trong đội có ước mơ được trở thành cầu thủ thi đấu cho đội tuyển quốc gia Thái Lan, trong khi nhiều em khác là học sinh xuất sắc.

Adul Sam-on, 14 tuổi

Adul Sam-on có thể nói 4 ngoại ngữ.

Adul Sam-on sinh ra tại khu vực tự trị Wa ở Myanmar và lớn lên ở một ngôi trường Thiên chúa giáo ở miền bắc Thái Lan từ năm 7 tuổi. Cha mẹ vẫn thường xuyên tới trường học để thăm em.

Với thái độ lễ phép và khả năng nói tiếng Anh tốt, Adul luôn gây thiện cảm với người đối diện.

Adul có thể nói tiếng Thái, Miến Điện, tiếng Anh và tiếng Anh.

Cậu bé là người duy nhất có thể giao tiếp với các thợ lặn người Anh đã phát hiện ra các em vào tối 2/7. “Hôm nay là thứ mấy rồi ạ”, Adul hỏi các thợ lặn và nói với họ rằng cả nhóm đang rất đói.

Vì không có giấy khai sinh, chứng minh thư hay hộ chiếu, Adul sẽ không thể kết hôn hợp pháp, có một công việc hay tài khoản ngân hàng cũng như sở hữu tài sản riêng hay quyền đi bỏ phiếu.

Ngoài đam mê bóng đá, Adul cũng thích chơi piano và đàn guitar và là một học sinh xuất sắc.

Duangpetch Promthep, 13 tuổi

Đội trưởng đội bóng nhí Duangpetch.

Duangpetch, còn được gọi là “Dom”, đội trưởng của đội bóng nhí Lợn Hoang. Theo gia đình em, cậu bé là “động lực” của cả đội.

Các đồng đội nói Dom có tố chất của một thủ lĩnh, khiếu hài hước. Với năng khiếu đá bóng, cậu bé đã nhận nhiều lời mời của các đội bóng hàng đầu ở địa phương.

Mongkol Boonpiam, 14 tuổi

Mongkol Boonpiam.

Cha của Mongkol, ông Thinnakorn, nói rằng con trai ông là một cậu bé ngoan, có niềm đam mê việc với việc học như bóng đá vậy.

Em gia nhập đội bóng Lợn Hoang một năm trước và hôm 23/6 vừa qua, Mongkol cùng các đồng đội đi tập luyện như mọi khi. Gia đình không biết em và cả đội có chuyến đi vào hang Tham Luang.

Ekkarat Wongsookchan, 14 tuổi

Ekkarat còn được gọi là “Bew”. Em là một trong hai thủ môn của Lợn Hoang. Theo truyền thông Thái Lan, Bew những năm qua đã tiến bộ nhanh chóng nhờ luôn duy trì tính kỷ luật trong luyện tập. Cuối mỗi buổi tập, Bew thường đứng ra thu gom dụng cụ.

Pipat Bodhi, 15 tuổi

Pipat không phải là cầu thủ của Lợn Hoang nhưng tham gia vào chuyến đi tới hang Tham Luang cùng đội bóng để có nhiều thời gian ở bên người bạn thân - thủ môn Ekkarat.

Prajak Sutham, 14 tuổi

Prajak cũng là một thủ môn và thường được bạn bè gọi là “Note”. Em là một cậu bé trầm tính nhưng yêu thích thể thao. Nhiều huy chương của “Note” được cha mẹ treo trong căn nhà nhỏ của gia đình ở huyện Mae Sai.

Prajak có ước mơ được chơi cho đội tuyển bóng đá quốc gia trong tương lai.

Cha mẹ của Prajak đã ôm ảnh em chụp trong lễ tốt nghiệp từ hồi mẫu giáo và tiểu học khi họ tham gia buổi cầu nguyện suốt 24 tiếng ở lối vào hang Tham Luang.

Chanin Wiboonrungrueng, 11 tuổi

Chanin còn được gọi là “Titan”, cầu thủ trẻ nhất trong đội. Em đã chơi bóng đá trong 4 năm qua, theo BBC.

Pornchai Kamluang, 16 tuổi

Mẹ của Pornchai, Kian Kamluang, chia sẻ cô chỉ dám nghĩ cơ hội tìm thấy con trai mình trong hang Tham Luang là 50%.

Việc người ta tìm thấy thằng bé giống như thể nó được sống lại lần nữa”, cô Kian nói và khẳng định sẽ không bao giờ để con trai đi lạc vào hang hoặc lại gần khu vực có nước một lần nữa.

Peerapat Sompiangjai, 16 tuổi

Cậu bé là tiền vệ cánh phải và có nickname là “Night”, theo The Guardian.

Nattawut Takamsai, 14 tuổi

Chàng trai 14 tuổi này còn được mọi người gọi là “Tle”.

Panumas Saengdee, 13 tuổi

Với nickname là Mick, hậu vệ Panumas lớn lên trong sự yêu thương của mẹ và ông ngoại. Họ đã rất đau khổ và không muốn ăn khi biết tin con, cháu mình bị lạc trong hang.

Trò chuyện với The Guardian, huấn luyện viên đội bóng đã ca ngợi kỹ năng đá bóng của của Mick và gọi cậu bé là một “hậu vệ lý tưởng bởi thể lực 'một hậu vệ lý tưởng vì thể lực và những bước di chuyển khôn khéo”.

Sompong Jaiwong, 13 tuổi

Tiền vệ Sompong hay còn gọi Pong, yêu thích đội tuyển Anh và ước mơ trở thành một cầu thủ bóng đá của đội tuyển quốc gia, theo lời giáo viên của cậu bé.

“Pong là một cậu bé vui vẻ, thằng nhỏ thích bóng đá và mọi môn thể thao. Cậu bé mơ ước trở thành một cầu thủ bóng đá cho đội tuyển quốc gia Thái Lan”, giáo viên Manutsanun Kuntun chia sẻ. “Học sinh lớp chúng tôi vẫn tin rằng cậu bé sẽ ổn”, cô nói.

Gia đình của Pong cũng chia sẻ, cậu bé cũng thích Liverpool và cổ vũ đội tuyển Anh trong giải đấu World Cup lần này đang diễn ra ở Nga.

Ekkapol Chantawong, 25 tuổi

HLV Ekkapol.

Ekkapol mất em trai 7 tuổi và cha mẹ từ năm anh 12 tuổi. Họ qua đời sau một trận dịch bệnh ở nơi gia đình anh sinh sống.

Dì của Ekkapol nói rằng, cháu trai mình “buồn bã và cô đơn” cho tới khi được gửi tới một tu viện Phật giáo. Cũng chính tại nơi đây, HLV đội bóng có cơ hội được rèn luyện ý chí.

HLV trẻ được cho là đã dạy các học trò của mình cách thiền để giúp các em bình tĩnh khi mắc kẹt lâu ngày trong hang Tham Luang.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất