Âm Nhạc

Nguyễn Hưng: ‘80 tuổi sẽ vẫn còn nhảy cuồng nhiệt’

Chia sẻ

Nam ca sĩ hải ngoại thẳng thắng đưa ra quan điểm, khán giả Việt Nam đừng đếm số tuổi của nghệ sĩ mà đánh giá, hãy chờ xem họ cống hiến được những gì mới là quan trọng.

Kể từ lần về nước làm liveshow Sol Vàng vào ngày 11/4, giọng ca hải ngoại Nguyễn Hưng thường xuyên đi về giữa Mỹ và Việt Nam. Anh không chỉ hát phục vụ khán giả mà còn muốn có tận dụng nhiều thời gian ở gần bên gia đình.

Ở tuổi 60, Nguyễn Hưng luôn xuất hiện với thần thái tươi tắn, ngoại hình phong độ và đặc biệt anh không hề giảm nhiệt khi vẫn cuốn hút với những điệu nhảy điêu luyện vốn được khán giả yêu mến suốt 40 năm qua.

Nguyễn Hưng vẫn rất phong độ, bảnh bao dù đã bước sang tuổi 60.

Nguyễn Hưng vẫn rất phong độ, bảnh bao dù đã bước sang tuổi 60.

Lần này về nước, Nguyễn Hưng không chỉ hát mà thử sức ở vị trí mới là giám khảo khi ngồi ghế nóng trong các chương trình như Tuyệt đỉnh tranh tài, Ngôi sao phương Nam… Trước khi lên đường về Mỹ với “bông hồng nhà” (vợ anh- vũ công Thục Hiền- PV) và con trai Hưng Long, Nguyễn Hưng đã có cuộc chia sẻ thú vị về những dự định trong tương lai, cuộc sống, sự nghiệp và đặc biệt là đam mê nhảy múa không hề giảm nhiệt của mình.

- Nguyễn Hưng vốn ít tham gia các hoạt động trong nước, vì sao trong một năm nay anh thường xuyên về nước làm show, đi hát các phòng trà và đặc biệt còn ngồi vào ghế nóng chấm thi hát nữa?

- Nhận lời làm giám khảo Tuyệt đỉnh tranh tài hay đêm chung kết cuộc thi Ngôi sao phương Nam bỗng dưng tôi cảm thấy sự hào hứng, mới lạ khi thử sức một khía cạnh mới ở trong nước ngoài việc nhảy múa, ca hát.

Dù sống ở nước ngoài nhưng tôi vẫn theo dõi và thích các cuộc thi ca hát trong nước. Tôi nhận thấy các bạn trẻ hiện nay rất tài giỏi và năng động. Thường xuyên về nước, ngoài việc làm show, tôi hy vọng sự xuất hiện và góp công của Nguyễn Hưng sẽ làm các em tiến bộ hơn chút ít. Tôi cũng lại được mọi người nhớ đến hơn sau bao nhiêu năm xa quê hương.

Nguyen Hung (3)

- Định cư ở nước ngoài nhưng Nguyễn Hưng là số ít ca sĩ hải ngoại có cơ ngơi khang trang ở Việt Nam. Đây có phải là bước đầu để anh thực hiện ý định về nước lập nghiệp và “an dưỡng tuổi già”?

- Thật ra, dù ở hải ngoại hay ở trong nước thì ở đâu cũng là người Việt Nam thôi. Sống ở Mỹ, nhưng tôi luôn hướng về quê hương và việc đi hát cũng phục vụ cho người Việt Nam mình hết. Nhiều năm nay, tôi đầu tư xây nhà ở TP.HCM để vợ chồng không thấy lạc lõng khi về quê hương.

Dù gia đình đều sống ở Mỹ nhưng ngôi nhà ở Việt Nam vẫn được tôi chăm sóc, trông coi rất kỹ với cây xanh, hồ cá, nhờ người trông coi chó mèo và một mái ấm gia đình được trang trí đúng nghĩa.

Còn tính đến việc an dưỡng tuổi già thì tôi vẫn chưa nghĩ đến. Nếu về già, tôi được về nước để đoàn tụ cùng gia đình đó là điều hạnh phúc và mong đợi đấy chứ! Bởi Việt Nam hiện nay đời sống kinh tế rất tốt chẳng thua kém ở nước ngoài. Là người Việt Nam được quay về nước đến cuối đời thì là điều không phải một mình tôi luôn ao ước.

Cách chăm sóc bản thân để luôn tươi trẻ của Nguyễn Hưng chính là để tinh thần luôn thoải mái và cởi mở hòa nhập với người trẻ để học hỏi thêm những điều hay.

Cách chăm sóc bản thân để luôn tươi trẻ của Nguyễn Hưng chính là để tinh thần luôn thoải mái và cởi mở hòa nhập với người trẻ để học hỏi thêm những điều hay.

- Cuộc sống của anh ở hải ngoại như thế nào?

- Chúng tôi vẫn có cuộc sống bình thường như bao người khác. Tôi vẫn chạy sô đi hát, thời gian còn lại rảnh thì giúp vợ việc nội trợ, ở bên gia đình. Con trai tôi vừa đi hát, vừa làm thợ cắt tóc nên công việc ổn định không khiến vợ chồng tôi phải bận tâm. Điều tôi bận tâm và cảm thấy có lỗi nhất ở hiện tại chính là vì mải đam mê ca hát mà tôi vẫn còn liên tục nhận lời chạy sô, có ít thời gian nghỉ ngơi.

- Nhiều nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật ở hải ngoại khi về nước họ cho biết cuộc sống bên đó khắc nghiệt và căng thẳng hơn ở Việt Nam rất nhiều lần. Với anh thì như thế nào?

- Đúng là như vậy! Cuộc sống ở Mỹ nó giống như một guồng máy, ai cũng phải tập quen và sống với nó. Với tôi, sáng thức dậy đi làm, tối về đến nhà là chỉ biết ngủ. Không giống như ở Việt Nam, chỉ cần bạn bè gọi điện là có mặt ngay uống cùng nhau một ly cà-phê, tán gẫu. Cuộc sống bên đó luôn căng thẳng, hầu hết mọi người mải mê kiếm tiền đến mức stress vì thiếu sự thư giãn.

Còn với đồng nghiệp, anh em bạn bè thì thỉnh thoảng chúng tôi mới gặp nhau và đa phần là trong những buổi trình diễn hay trò chuyện qua điện thoại, facebook. Mỗi người một cuộc sống riêng, khi chúng tôi cởi bỏ chiếc áo nghệ sĩ, rời ánh đèn sân khấu là về với gia đình ngay để làm bổn phận của mình.

Anh tái ngộ cùng Dương Triệu Vũ và Siu Black khi ngồi ghế nóng Ngôi sao phương Nam cách đây không lâu.

Anh tái ngộ cùng Dương Triệu Vũ và Siu Black khi ngồi ghế nóng Ngôi sao phương Nam cách đây không lâu.

- Thời gian này anh sống khá nhiều ở Việt Nam. Có phải anh đang dần ổn định ở đây để đưa hẳn gia đình về?

- Tôi bay khắp nơi, từ Mỹ bay về Việt Nam liên tục. Nơi đâu cũng có người thân và công việc nên hiện tại tôi chưa xác định sẽ ổn định tại mảnh đất nào. Tôi thấy mình đang dang hai chân ở hai nước (Cười lớn).

- Đã U.60, Nguyễn Hưng vẫn giữ phong cách âm nhạc với những vũ điệu cuồng nhiệt. Vài năm tới đây khi tuổi đã cao anh dự định thế nào? Anh có tiếp tục giữ phong cách vừa hát vừa nhảy hay sẽ chuyển hướng phong cách âm nhạc khác?

- Người Việt Nam mình cứ quan trọng đến tuổi tác. Ở nước ngoài, các ca sĩ đã 70 hay 80 tuổi người ta còn nhảy và hát rần rần. Sức mạnh và niềm đam mê ấy luôn nhận được sự cuồng nhiệt của các fan. Các bạn đừng nghĩ người khác đã lớn tuổi mà hãy xem họ còn hoạt động, còn phong độ hay không. Nếu đến 80 tuổi tôi còn nhảy đẹp và hát vẫn hay thì các fan hãy cứ ủng hộ.

Tôi đã quyết định sẽ giữ phong cách âm nhạc cuồng nhiệt mà khán giả yêu mến Nguyễn Hưng suốt 40 năm qua. Để làm được điều này, tôi chưa bao giờ có suy nghĩ mình đã già mà luôn tìm cách, thoải mái hòa đồng cùng lớp trẻ để học hỏi cái mới và tìm thấy niềm vui, yêu đời hơn.

- Cảm ơn anh rất nhiều về những chia sẻ thật thú vị!

Chia sẻ
Tin mới nhất