Âm Nhạc

Hoàng Bách gây ấn tượng với dự án được đầu tư lớn 'Chạm vào vinh quang'

YANG
Chia sẻ

Trở lại đầy mạnh mẽ và mang nhiều cảm hứng sau thời gian chững lại, Hoàng Bách khiến không ít khán giả vừa tò mò vừa thích thú với hình tượng âm nhạc trẻ trung, tươi mới trong Chạm Vào Vinh Quang cùng dự án dài hơi mang tên BACH20.

Sự trở lại của phiên bản Hoàng Bách tuổi 20

Từ khi công bố về màn tái xuất với âm nhạc, Hoàng Bách đã khiến rất nhiều người hâm mộ hào hứng chào đón dự án BACH20. “Với Bách, 20 là cái tuổi không biết sợ, không ngại thất bại. Đó là thời điểm mình sẽ chơi cuộc chơi của mình rực rỡ nhất có thể, vui nhất có thể và cống hiến nhất có thể. Bách muốn trở về bản nguyên của mình, làm mọi thứ thật nhiều nguồn hứng khởi, với đúng con người mình”. Và với tinh thần đó, Hoàng Bách lựa chọn Chạm Vào Vinh Quang là phát pháo mở đường cho toàn bộ dự án. “Vì ca khúc thể hiện rõ nhất concept của BACH20, cũng là hình ảnh âm nhạc mà Bách muốn hướng đến” - nam ca sĩ cho biết thêm.

Chạm Vào Vinh Quang là bản nhạc do chính Hoàng Bách chắp bút trong thời điểm mà nam ca sĩ tiết lộ “bản thân nhạy cảm nhất”. Ca khúc được Hoàng Bách ví von như mầm sống khiến những điều mới mẻ, nguồn năng lượng mới, sự lạc quan, trái tim dũng cảm sinh sôi nảy nở trong lòng anh.

Ca khúc trở lại do chính Hoàng Bách sáng tác.

Bước qua giới hạn bản thân với MV thu âm và quay hình 100% live

Trong thời điểm, nhà nhà - người người thực hiện MV đẹp như các thước phim điện ảnh hoặc những khung hình lung linh ở trời Âu. Thậm chí, MV Drama cũng trở thành một đặc sản Top Trending, MV Chạm Vào Vinh Quang lại đi ngược hoàn toàn với dòng chảy đó.

Theo đó, Chạm Vào Vinh Quang mở ra không gian nhà hát với sân khấu được sắp xếp chỉn chu từ dàn nhạc, dàn bè đến sự xuất hiện lần đầu tiên của đội trống. Tuy nhiên, điểm độc đáo nhất từ MV của Hoàng Bách chính là thu âm và quay hình trực tiếp. Điều này đòi hỏi các nghệ sĩ phải làm việc hết công suất, tập trung cao độ và hoà mình vào âm nhạc để đảm bảo chất lượng âm thanh, thể hiện những khoảnh khắc đẹp nhất trên sân khấu và thăng hoa với cảm xúc nhằm mang đến trải nghiệm chân thật nhất cho khán giả, ngay cả khi chỉ xem qua màn hình.

Hoàng Bách và ban nhạc của mình - BACH20 Band

Được biết, để làm nên độ hoành tráng, độ mãn nhĩ - mãn nhãn cho MV quay hình và thu âm live 100% này, tổng cộng 50 vocal đến từ Nhạc Viện Tp.HCM cùng 20 tay trống, các chàng trai trong BACH20 BAND, rapper Hà Lê và Hoàng Bách đã phải tập luyện liên tục trong 2 tháng để có được sự ăn khớp, nhịp nhàng. Khi MV được chính thức ra mắt, Hoàng Bách không khỏi xúc động: “MV này là điều không tưởng đối với Bách. Ra mắt được MV này, Bách nghĩ là bước qua giới hạn của bản thân rồi đó. Đúng nghĩa là khi bắt đầu triển khai ý tưởng, Bách thấy là nhiệm vụ bất khả thi luôn. Nhưng Bách may mắn vì có một ê-kíp và những anh em quá giỏi. Ra mắt MV Chạm Vào Vinh Quang, Bách thực sự đánh giá rất cao ê-kíp và band nhạc của mình, nhất là Lê Thanh Tâm - Giám đốc âm nhạc của dự án. Nếu phải ghi công đầu, Bách nghĩ người đó phải là Tâm”.

Hoàng Bách cùng các cộng sự thể hiện ca khúc mới ngay tại họp báo.

Nhạc sĩ Lê Thanh Tâm - người giữ vai trò giám đốc âm nhạc của toàn bộ dự án cũng đồng tình MV Chạm Vào Vinh Quang với anh là thử thách không hề nhỏ. Hơn nữa, việc chuẩn bị trang thiết bị, set-up sân khấu, căn chỉnh âm thanh để bắt được “cái thần” trong giọng hát của nghệ sĩ là điều rất khó. Đồng thời, “nghệ sĩ trình diễn cần phải có kỹ thuật nhất định để đảm bảo cho màn trình diễn. Chính vì vậy, hiếm có nghệ sĩ nào ở Việt Nam dám làm điều này”. Thế nên, nhạc sĩ Lê Thanh Tâm vô cùng hào hứng khi được cùng Hoàng Bách biến điều không tưởng này thành sự thật.

Riêng với rapper Hà Lê, Hoàng Bách không hề giấu giếm sự mến mộ dành cho nam rapper này. Theo anh, Hà Lê là người phù hợp với mình từ tư duy âm nhạc đến tinh thần. Hơn nữa, việc đặt một cá tính nổi bật như Hà Lê vào Chạm Vào Vinh Quang cũng mang đến hơi thở hiện đại và lạ tai cho người nghe.

Nam rapper Hà Lê là một trong những gương mặt được Hoàng Bách mời tham gia trong dự án Chạm vào vinh quang.

Hoàng Bách và âm nhạc truyền cảm hứng

“Thúc đẩy mọi người sống đẹp, băng qua những nghi ngờ, phá vỡ những rào cản và lan toả tinh thần thể thao đến càng đông người càng tốt là những gì Bách đặt trong Chạm Vào Vinh Quang cùng dự án BACH20 lần này. Và Bách tin số đông cần điều đó” - là lời khẳng định của Hoàng Bách khi chia sẻ lý do vì sao lại có sự chuyển mình này, cũng như vì sao không trở lại với sự lựa chọn an toàn bằng những bản Ballad dễ nghe.

Như tâm tư của Hoàng Bách, “Bách nghĩ hiện tại đã nhiều người hát nhạc Ballad, nhạc buồn rất hay rồi. Bách hát nhạc buồn thì chỉ nghe buồn cười thôi. Vì đó không phải là tinh thần âm nhạc mà Bách cảm nhận và hướng đến ở hiện tại. Thời điểm này, Bách muốn mang đến cho khán giả cái nhìn lạc quan, lúc nào cũng hứng khởi. Và Chạm Vào Vinh Quang là những gì tốt nhất của Bách và ê-kíp”.

Ngoài ra, thông qua “Chạm Vào Vinh Quang”, Hoàng Bách cũng hy vọng truyền tải thông điệp: “Bước qua giới hạn! Hãy luôn sống với tinh thần thể thao nồng nhiệt, lạc quan, đừng sợ hãi mà hãy đi qua những nỗi sợ của mình. Bởi Hoàng Bách tin vượt qua được chính rào cản của bản thân đã là một đỉnh cao đáng tự hào”. Đây cũng là điều mà Hoàng Bách đã học được trong khoảng thời gian khó khăn trong năm 2018 - với hố sâu về tâm lý, với những mất mát khiến anh chững lại.

Cùng thưởng thức MV Chạm vào vinh quang:

Một số hình ảnh trong buổi họp báo:

Gia đình và nhiều nghệ sĩ xuất hiện để ủng hộ cho nam ca sĩ.

NSƯT Thành Lộc.

Ca sĩ Đoan Trang.

Cao Bá Hưng.

Ca sĩ Quốc Thiên.

Xem thêm: Hoàng Bách sẽ tái hợp nhóm nhạc đời đầu AC&M trong dự án comeback?

Chia sẻ

Bài viết

YANG

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất