Âm Nhạc

Làng nhạc chao đảo trước virus corona: Katy Perry bị cách ly, Billie Eilish, BTS hủy show, …

Đắc Hoàng
Chia sẻ

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp (Covid-19), nhiều ngôi sao lớn đã phải thay đổi hoặc hủy nhiều đêm diễn lớn.

Hiện nay, Virus corona hay Covid-19 đang là một trong những từ khóa nóng nhất, nhận được sự quan tâm đặc biệt của cả thế giới. Trước những diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh, nhiều nghệ sĩ đình đám như Billie Eilish, Justin Bieber, BTS, … đã phải thay đổi hoặc hủy bỏ một số lịch trình cá nhân nhằm ưu tiên sức khỏe cộng đồng.

Billie Eilish

Đứng đầu danh sách những ngôi sao chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ dịch viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) phải kể đến “hiện tượng âm nhạc” Billie Eilish. Sau thành công vang dội của album đầu tay When We All Fall Asleep, Where Do We Go, tour diễn quảng bá vòng quanh thế giới cùng tên của cô nàng luôn trong tình trạng cháy vé. Đáng buồn thay, khi chỉ vừa mới hoàn thành show mở màn tại Miami vào 10/3, 11 đêm diễn còn lại trong tháng ba đã bị hoãn lại. Trong thông báo gửi đến fan hâm mộ, chủ nhân hit bad guy cho biết:

Billie Eilish chỉ vừa mới hoàn thành đêm diễn đầu tiên tại Miami.

“Tôi rất buồn khi phải làm điều này nhưng tôi sẽ phải hoãn lại những đêm diễn này để mọi người đều được an toàn. Chúng tôi sẽ báo lại thông tin sau cho mọi người khi có các đêm diễn thay thế. Hãy giữ cho bản thân khỏe mạnh nhé. Yêu mọi người.”

MV bad guy

Katy Perry

Mới đây, các Katycats (tên gọi các fan hâm mộ của Katy Perry) đã được một phen “thót tim” khi nữ ca sĩ Roar bị cách ly tại khách sạn trong 24 giờ sau khi một thành viên trong ekip của cô được xác nhận dương tính với COVID-19. Trước đó, cô nàng đã bay đến Úc để tham gia một buổi tri ân những lính cứu hỏa đã chiến đấu hết mình trong một thảm họa cháy rừng nghiêm trọng. Ngay lập tức, toàn bộ các lịch trình của Katy tại “xứ sở chuột túi” đã bị hủy bỏ. May mắn thay, tính đến thời điểm hiện tại, ngôi sao âm nhạc 35 tuổi chưa có bất kỳ biểu hiện nào của bệnh và đã được sắp xếp đưa trở về Mỹ an toàn.

Katy Perry khiến người hâm mộ lo lắng khi công bố đang mang thai con đầu lòng.

Lady Gaga

Mới đây trên mạng xã hội, “mẹ quái vật” Lady Gaga tiết lộ đang tự cách ly tại nhà do lo ngại sự bùng phát của Covid-19 ở Mỹ, cô chia sẻ:

Lady Gaga đang tự cách ly ở nhà và lên tiếng trấn an người hâm mộ.

“Tôi đã nói chuyện với một số bác sĩ và nhà nghiên cứu. Thật không dễ dàng với tất cả mọi người nhưng điều tốt đẹp nhất/ khỏe mạnh nhất chúng ta có thể làm là tự cách ly và không ra đường cùng những người trên 65 tuổi hay tụ tập đông người. Tôi ước mình có thể gặp bố mẹ và ông bà giờ này nhưng sẽ là an toàn hơn nếu như tôi không khiến họ nhiễm bệnh trong trường hợp tôi dương tính. Tôi cũng không chơi với mấy chú cún ở nhà nữa. Tôi yêu thế giới, chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua điều này. Tin tôi, tôi đã nói với Chúa và ngài bảo tất cả chúng ta sẽ ổn thôi.”

MV Stupid Love.

Chỉ vừa mới tung MV Stupid Love mở màn cho album phòng thu sắp tới nhưng trước tình hình dịch bệnh như hiện nay, rất có thể các kế hoạch quảng bá trong tương lai của nữ ca sĩ 33 tuổi sẽ phải thay đổi ít nhiều.

Ariana Grande

May mắn hơn các đồng nghiệp khi đang trong quãng thời gian nghỉ ngơi sau album thank u, next quá thành công, “tiểu diva” Ariana Grande cũng không quên nhắc nhở mọi người không được chủ quan trước bệnh dịch:

Ariana Grande nhắc nhở mọi người không chủ quan trước dịch bệnh. (Ảnh: Ariana Grande Vietnam)

“Tôi liên tục nghe phải những lời tuyên bố gây sốc kiểu “Đây không phải là chuyện to tát gì”, “Chúng ta sẽ ổn thôi”, “Chúng ta vẫn sẽ tiếp tục sống”, …. và điều đó thực sự làm tôi bất ngờ. Tôi có thể thông cảm nếu đó là điều mà bạn cảm thấy mấy tuần trước, nhưng làm ơn hãy đọc tin tức xem những gì đang diễn ra đi nào. Xin đừng nhắm mắt làm ngơ. Sẽ thật là nguy hiểm và ích kỷ khi xem nhẹ tình thế bây giờ. Những suy nghĩ như kiểu “Chúng ta sẽ khỏe vì chúng ta còn trẻ” đang khiến những người không còn trẻ hoặc khỏe mạnh gặp nhiều nguy hiểm. Các bạn trông thật ngu ngốc và có vẻ như đang muốn chứng tỏ. Bạn cần quan tâm nhiều hơn đến những người khác ngay lúc này.”

MV thank u, next

Miley Cyrus

Cùng chung quan điểm với Ariana Grande, “nàng Hannah Montana một thời” Miley Cyrus đã thay đổi dòng tiểu sử trên Instagram thành: Hãy rửa tay của mình đi. Không dừng lại ở đó, nữ ca sĩ Wrecking Ball còn đăng tải một bức tâm thư kêu gọi mọi người hãy có ý thức quan tâm lẫn nhau:

Miley Cyrus thậm chí còn đổi phần tiểu sử trên Instagram để nhắc nhở mọi người rửa tay.

“Hãy suy nghĩ cho mọi người. Tôn trọng lẫn nhau. Thương lấy nhau. Hãy giữ lấy tình thương giữa con người với con người khi chuẩn bị cách li… Không có ai cần phải mua hết sạch đồ ăn trong cửa hàng. Chúng ta tích trữ càng nhiều, các nhu yếu phẩm sẽ càng trở nên đắt đỏ và khan hiếm hơn khiến nhiều người không thể chi trả nổi. Đây là lúc tốt nhất để luyện thể hiện sự nhẫn nại đó mọi người… Sẽ vô cùng khó khăn để có thể đưa ra những quyết định khôn ngoan khi chúng ta đang hoảng loạn, nhưng hãy suy nghĩ thật kĩ trước khi để bị để nỗi sợ hãi xâm chiếm và trở nên vô cảm. Nguồn cung vẫn sẽ còn đủ cho tất cả mọi người nếu chúng ta biết chăm sóc lẫn nhau. Đây chính là thời điểm thích hợp làm gương cho mọi người.”

MV Nothing Breaks Like a Heart.

Justin Bieber

Dù đến tận ngày 14/4, tour diễn changes đánh dấu sự trở lại của “hoàng tử nhạc pop” Justin Bieber sau bốn năm vắng bóng mới chính thức xuất phát tại Seattle nhưng ekip của anh chàng đã nhanh chóng “có những thay đổi” do “những nguyên nhân khách quan”. Cụ thể, 8 trong số 45 đêm diễn đã được bán vé từ trước đó sẽ giảm quy mô từ sân vận động (stadium) với sức chứa hàng chục nghìn khán giả sang các khu phức hợp (arena).

changes tour của Justin Bieber phải giảm quy mô do dich bệnh bùng phát.

BTS

Nhóm nhạc nam đình đám BTS hiện đang có chuyến lưu diễn quảng bá cho album mới mang tên Map of the Soul: 7 sẽ không thể phục vụ cho các fan hâm mộ tại Hàn Quốc ít nhất trong thời gian sắp tới. Vào hôm 27/2 vừa qua, đại diện nhóm đã thông báo sẽ hủy tất cả những đêm diễn vào tháng tư tại thủ đô Seoul được dự đoán sẽ thu hút khoảng 200.000 khán giả tới tham dự.

MV ON

Cardi B

“Bà mẹ một con” cũng “đứng ngồi không yên”, chia sẻ cô cảm thấy “khá sợ hãi” trước sự bùng phát dịch bệnh như hiện nay. Khi được một fan hâm mộ hỏi về tình hình ca khúc mới nhất, nữ rapper đình đám cho biết sản phẩm mới đã bị hoãn lịch ra mắt do virus.

Cardi B xác nhận phải hoãn lịch ra ca khúc mới.

Danh sách các nghệ sĩ/ sự kiện âm nhạc bị ảnh hưởng lần này chắc chắn đã, đang và sẽ còn được nối dài hơn mỗi ngày. Hy vọng trong thời gian tới, dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát để mọi hoạt động được trở lại bình thường như trước.

Chia sẻ

Bài viết

Đắc Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất