Giải Trí

Xuân Bắc tiết lộ cát-xê đóng Táo Quân

Chia sẻ

Anh Núi trong "Sóng ở đáy sông" chia sẻ quá trình làm Táo Quân kéo dài cả tháng trời và bận tới mức vợ còn nhắn tin hỏi: "Dạo này anh có khỏe không?".

Có mặt tại một sự kiện tổ chức trong ngày Hà Nội bỗng dưng trở mưa, Xuân Bắc nhanh chóng thu hút sự chú ý của quan khách cũng như giới truyền thông khi vừa xuất hiện. Nam diễn viên như trẻ trung, cá tính hơn với kiểu tóc xoăn nhẹ cùng trang phục đậm chất color-block. Anh liên tục tạo tiếng cười rộn rã với những câu nói bông đùa dí dỏm. Ví như khi phóng viên hỏi tại sao ít khoe vợ con, anh bảo “cất kỹ cho mới”.

Ước Bố ơi, mình đi đâu thế? không bao giờ kết thúc

- Những ngày cuối năm, lúc nào cũng thấy anh tất bật với công việc nhỉ?

- Vâng, tôi đang cùng các anh chị em đồng nghiệp luyện tập, chuẩn bị cho chương trình Táo Quân 2016. Đây là tiếng nói, là cách gửi gắm tâm sự của anh em trong một chương trình cuối năm. Ngoài ra còn có chương trình Bố ơi, mình đi đâu thế. Bố con tôi và các cặp bố con khác vẫn tiếp tục đi và ghi hình để kịp phát sóng. Đấy là chưa kể tới công việc ở nhà hát và các chương trình biểu diễn khác.

Nói theo cách của đạo diễn - NSND Lê Hùng thì có người thì trời thương, có người bị trời hành và cũng có người bị trời đày. Tôi được trời thương nên cho làm việc nhiều. 

Xuân Bắc và con trai - bé Bi trong chương trình Bố ơi, mình đi đâu thế.

Xuân Bắc và con trai - bé Bi trong chương trình Bố ơi, mình đi đâu thế.

 

- Anh bận rộn như thế, có lúc nào bé Bi bị bố bỏ rơi trong hành trình Bố ơi, mình đi đâu thế như những tập đầu không?

 - Về căn bản là không bao giờ. Những cái quan trọng nhất là luôn nhận được sự quan tâm nhiều nhất. Đấy là điều bình thường với bất cứ ai trong cuộc sống.

- Nhiều người nói Bi có tố chất giống anh. Anh nghĩ sao về nhận xét?

- Đấy là cái may mắn đó. Nhìn cu Bi cũng đâu giống tôi nhỉ (cười)? May mà còn được tố chất giống. 

- Anh thấy con trai mình thay đổi như thế nào từ khi tham gia Bố ơi, mình đi đâu thế?

 - Nếu theo dõi từ đầu mùa tới nay, các bạn sẽ thấy sự thay đổi rất rõ ràng không chỉ của Bi mà còn của các bạn nhỏ cùng tham gia chương trình. Có những phần các con trưởng thành rất rõ. Hơn nữa, với Bố ơi, mình đi đâu thế, không chỉ các con mà các bố cũng lớn lên.

Có nhiều lúc tôi mơ ước hành trình này không bao giờ hết để tôi có nhiều động lực và thời gian dành cho con hơn. Bây giờ, nhiều khi ở nhà cũng chỉ kịp hôn, kiểm tra bài một tý rồi cù cù một cái, vật nhau, “oánh nhau” một tẹo… rồi lại phải đi. Các con tôi cũng thiệt thòi.

Kiếm tiền để mua sữa cho con, mua son cho vợ

- Cát-xê có ý nghĩa như thế nào với anh?

 - Cát-xê của tôi quan trọng như tiền nhuận bút của nhà báo vậy (cười). Ai làm việc cũng phải có tiền thù lao để sống và tái tạo sức lao động. Đó là điều rất cần thiết. Thế nên, ai bảo không cần cát-xê là không đúng.

Quan điểm cát-xê của tôi cũng như anh Tự Long khi làm theo nhóm là những chương trình mang tính thương mại, thương hiệu, thiếu một đồng thì ở nhà ngủ. Ai hỏi cũng bảo bận, bận làm gì, bận ở nhà ngủ. Còn những chương trình mang tính xã hội, chúng tôi sẵn sàng lên đường vào bất cứ thời điểm và thậm chí còn mang tiền ở nhà đi.

Xuân Bắc trong lễ phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú tại Hà Nội hôm 10/1.

Xuân Bắc trong lễ phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú tại Hà Nội hôm 10/1.

Chúng tôi rất rõ ràng, mạch lạc những điều này. Ví dụ như tôi vừa tham gia chương trình Ngày chủ nhật đỏ. Tôi sẽ lên đường và tới những nơi xa nhất, sâu nhất có thể. Chúng tôi cũng có những đối tượng ưu tiên cụ thể, gồm: công an, bộ đôi, y bác sĩ, học sinh, sinh viên. Những người đang ngày đêm cống hiến, tác động trực tiếp tới xã hội thì chúng tôi luôn ưu tiên trong việc phục vụ. 

Cần cát-xê không, đương nhiên rồi. Tôi còn là người khó tính trong việc nhận công việc và cát-xê. Với tôi, tiền bồi dưỡng là một sự thỏa thuận. Ở đây không có sự đánh giá như thế nào hay đứng ở vị trí nào. Trong cuộc sống của chúng ta có rất nhiều sự thỏa thuận. Gật đầu yêu một ai đó cũng là sự thỏa thuận này (cười). Và khi một ai đó nhận thấy giá trị, vai trò, tính chất và cả hiệu quả công việc mình làm được, hiểu được số tiền bồi dưỡng mình nhận được phù hợp với công sức của mình thì mình làm thôi. Điều đấy tôi nghĩ rất vô tư và thoải mái. Tôi nghĩ cát-xê rất quan trọng. 

- Anh có thể tiết lộ về cát-xê khi làm Táo Quân?

- Làm Táo Quân không có cát-xê (cười). Các chương trình làm với Đài truyền hình, chúng tôi tham gia không vì cát-xê. Nếu phải trả lương thưởng theo công sức chúng tôi bỏ ra thì đài sẽ không sản xuất những chương trình như thế này nữa.

Chúng tôi làm Táo Quân cả tháng trời. Vợ tôi thậm chí còn nhắn cho tôi một cái tin: “Dạo này anh có khỏe không?”. Đi như thế để nhận tiền bồi dưỡng từ nhà đài thì chắc chắn là không phải. 100% tất cả đều không phải thế.

Taoquan2016 (3)

Xuân Bắc tham gia Táo quân không vì cát-xê.

- Danh hài Hoài Linh chia sẻ đang kiếm tiền để xây đền thờ Tổ nghề diễn. Những nghệ sĩ khác có người kiếm tiền để làm MV, có người đầu tư cho sản phẩm này khác. Còn anh thì sao?

- Tôi có nhiều cái để tiêu lắm chứ. Này là quần áo, giày dép, rồi sữa cho con, son cho vợ hay đồ đạc cho mình. Ai cũng cần phải có những chi tiêu cho mình. Có những chi tiêu chúng ta có thể nói cho nhau nhưng cũng có cái không thể nói.

Tôi nghĩ bất cứ ai cầm đồng tiền mình làm ra đều có cách tiêu tiền hợp lý nhất theo cách riêng. Đối với cá nhân họ, đó luôn là cách tiêu tiền thông minh nhất, kể cả mang đi cho, làm từ thiện, giúp đỡ người khác hay bất cứ việc gì… (vừa nói, Xuân Bắc vừa móc túi lấy tiền ra đếm: “Tôi tiêu tiền vào việc gì nhỉ? Này, có đúng 330 nghìn đồng nhé, đố tìm thấy thêm đồng nào trên người tôi!”).

Chia sẻ
Tin mới nhất