Giải Trí

Tiêu Châu Như Quỳnh tủi thân vì 8 năm đi hát không có nổi một bài hit, khán giả chưa nhớ tới mặt

Trịnh Thu Thảo
Chia sẻ

Tiêu Châu Như Quỳnh có những chia sẻ vô cùng xúc động về nguyên nhân đi hát đến nay đã 8 năm nhưng vẫn không nổi lên thành "Sao" được.

Sáng 4/10, buổi họp báo ra mắt chương trình Cặp đôi Hoàn hảo - Trữ tình & Bolero diễn ra tại Capella Gallery Hall, quận 3, TP.HCM với sự góp mặt của Giám đốc âm nhạc Minh Vy, Cố vấn âm nhạc Ngọc Sơn, cùng 7 nghệ sĩ gồm: Giang Hồng Ngọc, Mai Tiến Dũng, Tiêu Châu Như Quỳnh, Đức Phúc, Hoà Minzy, Đào Bá Lộc và Erik. Sự kiện nhận được sự quan tâm lớn từ giới truyền thông bởi dàn thí sinh hot cùng lượng nghệ sĩ khách mời lên đến 50 người.

Xuất hiện với bộ trang phục độc đáo “có một không hai”, đính đầy hoa trên người, Tiêu Châu Như Quỳnh trở thành tâm điểm của các ống kính máy ảnh. Tại đây, học trò Hồ Ngọc Hà tại The Voice phiên bản Việt mùa 1 có những chia sẻ về lý do tham gia chương trình, về dòng nhạc bolero, trữ tình đang nhận được sự yêu mến nồng nhiệt từ khán giả.

Tiêu Châu Như Quỳnh xuất hiện lộng lẫy tại họp báo với bộ trang phục độc đáo, gắn đầy hoa trên người.

Clip: Tiêu Châu Như Quỳnh chia sẻ lý do tham gia Cặp đôi Hoàn hảo - Trữ tình & Bolero năm nay

Tiêu Châu Như Quỳnh cho biết bản thân là ca sĩ hát nhạc trẻ, sôi động nên chưa bao giờ có cơ hội hay dám thể hiện mình trước mặt những khán giả yêu mến dòng nhạc Bolero. Nhưng khi được nhà sản xuất động viên, mời tham gia Cặp đôi Hoàn hảo - Trữ tình & Bolero thì cô mới mạnh dạn thử sức với dòng nhạc này.

Khi được hỏi về việc người trẻ hát Bolero, nữ ca sĩ khẳng định: “Hát Bolero xuất phát từ cái tâm của mỗi người. Khi người trẻ hát chắc chắn sẽ mang lại những tình cảm, màu sắc và cảm xúc rất khác. Khi thể hiện Bolero, nếu suy nghĩ một cách tích cực thì ca sĩ trẻ sẽ làm mới dòng nhạc Bolero. Có thể những kỹ thuật cơ bản trong cách hát, trong cách luyến láy của Bolero, Quỳnh và các thí sinh vẫn làm chưa tốt nhưng khi mình hát bất cứ bài hát nào thì đó là tình cảm xuất phát từ trái tim”.

Cháu gái Lam Trường còn thể hiện sự quyết tâm phải chinh phục được dòng nhạc này khi đến với Cặp đôi Hoàn hảo - Trữ tình & Bolero. Cô xem âm nhạc là bạn và sẽ không đặt “bạn” mình vào một khuôn khổ nào.

Giọng ca Có bao điều muốn viết thêm những giai điệu mới vào sự nghiệp âm nhạc để dung hoà lại tất cả và dùng tâm huyết, chất liệu của mình để thể hiện bài hát đó thật tốt thì nó sẽ là của mình.

Clip: Nữ ca sĩ 9X ngậm ngùi chia sẻ về sự nghiệp lận đận

Cũng trong buổi họp báo, lần đầu tiên Tiêu Châu Như Quỳnh nghẹn nghào tâm sự về nguyên nhân mình đi hát hoài vẫn không nổi. Giọng ca sinh năm 1992 cho hay bản thân đi hát đến thời điểm hiện tại cũng đã 8 năm. Quá trình trưởng thành và con đường âm nhạc của cô khá giống với trường hợp của Giang Hồng Ngọc khi cả hai là những người con gái có cả tài lẫn sắc nhưng khá lận đận trong sự nghiệp.

“Dù là một bài hát hay nhưng khi mình hát vào lại không có duyên, không đủ sự chín mùi hay không đúng thời điểm để ra bài hát đó cho nên nhiều khi Quỳnh cảm thấy tủi thân lắm. Tại sao mình đi hát lâu như vậy vẫn chưa thành danh như các anh chị, đồng nghiệp khác, vẫn chưa làm được điều mà mình mong muốn” - Như Quỳnh xúc động nói.

Tuy có những lúc gục ngã nhưng khi cô suy nghĩ nếu mình dừng lại tại đây thì công sức những năm tháng mình bỏ ra rất là uổng phí, cho nên không bao giờ cô để bản thân mình rơi xuống vực thẳm. Mỗi lần như vậy, Tiêu Châu Như Quỳnh tự tìm cách động viên bản thân, cố gắng nhiều hơn nữa trong nghề.

Học trò Hồ Ngọc Hà bộc bạch: “Cho dù mọi chuyện có tệ đến mấy thì Quỳnh nghĩ đây chính là thời gian thử thách mà Tổ nghiệp dành cho mình. Quỳnh tin rằng mình phải cố gắng hơn nữa, cố gắng từng ngày, 8 năm không được thì 10 năm, cứ tính lên như vậy thôi. Quỳnh có một một lời thề sẽ đi hát đến cuối cuộc đời, cho đến một ngày nào đó không hát được nữa chứ không phải vì khó khăn mà bỏ cuộc”.

Tiêu Châu Như Quỳnh sinh năm 1992 tại TP.HCM. Được biết đến với danh xưng cháu gái Lam Trường nhưng nhưng nữ ca sĩ hoàn toàn không muốn dựa dẫm vào cái bóng của người cậu nổi tiếng mà quyết tâm tự lập trên con đường ca hát.

Sở hữu giọng nữ trung cao và giàu cảm xúc, ở tuổi 17, giọng ca Trả lại cho anh xuất sắc giành giải Ba trong cuộc thi Tiếng ca học đường. Không lâu sau đó, Như Quỳnh tham gia Ngôi sao Tiếng hát truyền hình 2009 và giành luôn giải Nhất. Đây được xem là cột mốc quan trọng đánh dấu sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp của nữ ca sĩ 25 tuổi.

Năm 2012, Tiêu Châu Như Quỳnh khẳng định bản thân mạnh mẽ hơn khi xuất sắc vượt qua hàng loạt thí sinh để dừng lại ở top 3 Giọng hát Việt tại team Hồ Ngọc Hà. Sau chương trình, cô nàng phát hành khá nhiều ca khúc như Có bao điều, Trôi về ngày cũ, Trả lại cho anh,… tuy nhiên, những sản phẩm âm nhạc đó chưa gây được tiếng vang trong lòng khán giả.

Chương trình Cặp đôi Hoàn hảo - Trữ tình & Bolero lên sóng vào lúc 20h tối thứ 5 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 12/10 trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Trịnh Thu Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất