Giải Trí

Cậu bé lớp 8 khiến Thu Quỳnh thán phục: 'Con không ghét mà chỉ muốn tốt cho em'

Bảo Khoa
Chia sẻ

Cảm thấy bản thân chịu quá nhiều “thiệt thòi” so với em, suy nghĩ của chàng trai Lê Đức Quang Minh đã khiến cho bố phải nói ra lời xin lỗi.

Trong tập 12 Thiếu niên nói 2020, cậu trai Lê Đức Quang Minh học sinh lớp 8D đến từ trường THCS - THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cầu Giấy đứng trên bục dũng khí mạnh dạn nói ra hết những nỗi lòng mà bản thân đã ấp ủ, giấu kín từ rất lâu với bố của mình rằng: “Con và em chỉ cách nhau có 2 tuổi nhưng tại sao lúc nào bố cũng bao bọc cho em như vậy?”. Chưa dừng lại, sự ấm ức bao lâu nay của cậu bé cuối cùng cũng được bộc lộ ra hết: “Có những lần em hỗn với con vì muốn dạy để tốt hơn cho tương lai của em nhưng khi em thét lên thì bố chạy lại mắng con”.

Vì không muốn em trở thành một người hay dựa dẫm nên Quang Minh đã thay bố mẹ dạy bảo em bằng nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, sự bất đồng quan điểm và không có tiếng nói chung đã tạo ra nhiều khoảng cách khó biểu đạt giữa Quang Minh và bố của mình. Cậu bé rất muốn được nghe những lời giải thích từ bố khi bản thân đã phải chịu quá nhiều “thiệt thòi” so với em trong suốt khoảng thời gian qua.

Trước khi trả lời câu hỏi ấy, bố Quang Minh khiến Thu Quỳnh và Bảo Hân vô cùng bất ngờ với lời xin lỗi chân thành muốn gửi đến cậu bé. Đáp lại thắc mắc của con, người bố chia sẻ: “Bố biết rằng trong cách cư xử của bố đã khiến cho con cảm nhận có sự thiên vị, không công bằng. Bố cảm ơn con đã nói ra điều đó trong chương trình Thiếu niên nói”.

Cách bày tỏ quan điểm và nhận thức sự việc của Quang Minh đã làm cho mọi người cảm nhận được một sự chín chắn, trưởng thành. Thậm chí, cậu khẳng định rằng: “Con không phải ghen tỵ mà chỉ muốn tốt cho tương lai của em thôi. Em cũng có nhà riêng, không lẽ em cần nấu cơm con phải chạy qua giúp em được”.

Suy nghĩ đầy tính văn minh của Quang Minh đã khiến cho tất cả mọi người nể phục. Thấy được sự nuông chiều quá mức trong chính gia đình của mình, hơn ai hết cậu hiểu rõ những tác hại mà nó mang đến. Tính cách tự lập, không thích phụ thuộc vào người khác của Quang Minh đã làm cho bố nhận ra một điều: “Có thể là tôi đã sai trong cách giải quyết vấn đề giữa hai anh em. Trong thời gian tới không chỉ là lời xin lỗi, mà phải chứng minh bằng hành động, lời nói và sự gần gũi, chia sẻ nhiều hơn để các cháu không cảm thấy được sự thiên vị đó”.

Khép lại câu chuyện, Quang Minh tuyên bố muốn làm một tấm gương tốt để em noi theo. Đồng thời, người bố cũng muốn nhắn nhủ với mọi người rằng, khi xảy ra sự thiên vị hay bất công hãy bình tĩnh trong mọi vấn đề để tìm ra cách giải quyết tốt nhất. Đừng quên đón xem tập 13 Thiếu niên nói 2020 phát sóng lúc 21h Chủ nhật ngày 3/5 trên VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất