Giải Trí

Remix New Generation 2017 đêm mở màn: 'Đúng là chưa lên sóng ta chẳng thể nói trước được điều gì!'

Thu Phương
Chia sẻ

Còn điều gì bạn cần biết, trước khi theo dõi một mùa không thể nào quên của chương trình truyền hình thực tế đình đám này.

Ngay khi công bố dàn thí sinh năm nay, Remix New Generation 2017 đã gặp nhiều ý kiến trái chiều. Có người cho rằng, mùa ba chỉ hội tụ những nhân tố “hát mãi không nổi”. Có người lại nhận xét chương trình đang giảm nhiệt nhanh chóng sau hai mùa vì không tìm nổi những màu sắc mới đủ độc đáo và sức hút.

Tuy nhiên, có một câu nói đã cũ của Eleanor Roosevelt nhưng vẫn luôn đúng cho mọi trường hợp: “Nếu cuộc đời có thể đoán trước, nó sẽ không còn là cuộc đời, và cũng không còn hương vị nữa”. Đặc biệt trong lĩnh vực nghệ thuật, điều này lại càng chuẩn xác hơn nữa. Với Remix New Generation 2017, chúng ta có đủ lí do để tin rằng mùa 3 năm nay sẽ có những cuộc đảo ngược hết sức bất ngờ.

Gây tò mò ngay từ việc đổi tên chương trình

Một trong những yếu tố tạo chú ý của mùa ba là việc đổi tên chương trình từ The Remix sang Remix New Generation. Bản thân sự thay đổi này nhằm truyền tải một thông điệp: Tôn vinh và mở đường cho một thế hệ mới được nhận diện và phát triển trong thị trường âm nhạc.

Tuy nhiên, nhiều khán giả đã khá bất ngờ khi danh sách dàn thí sinh được tung ra chỉ toàn những nhân tố quen mặt như Bảo Thy, Thu Thủy, Yến Trang, Tim, Thiều Bảo Trâm, S.T, Hương Giang Idol… Thậm chí nếu gọi đây là một thế hệ đã cũ trong âm nhạc thì cũng không phải là điều gì sai. Vậy liệu Remix New Generation có phải là một cái tên ẩn chứa nhiều mâu thuẫn?

Đầu tiên phải khẳng định The Remix không chỉ có ca sĩ mà là tổ hợp của nhiều thành phần như DJ, Producer, Biên đạo,… Rất nhiều trong số đó là những gương mặt trẻ 9x như Producer Kewt Hew (1999), DJ Paranoid (1996), DJ Mie (1995), producer Phúc Thiện (1993), biên đạo Bảo Bảo (1992)… Tuy còn rất mới về tuổi đời và tuổi nghề nhưng những nhân tố này đều đã khẳng định được tài năng của mình.

Kewt Hew từng làm dậy sóng Lễ hội âm nhạc Gió Mùa - Monsoon Music Festival với cá tính âm nhạc độc đáo. Phúc Thiện là người đứng đằng sau thành công của nhiều sản phẩm âm nhạc đình đám như: Không phải dạng vừa đâu (MTP-ambition liveshow Sơn Tùng), Yêu không nghỉ phép (Isaac), Nupakachi (OnlyC ft. Lou Hoàng)… Đây sẽ là những vũ khí bí mật của Remix New Generation cũng như là người đứng sau làm nên những cuộc “lột xác” bất ngờ cho các nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu của chương trình.

Một sản phẩm âm nhạc thể hiện rõ nhất phong cách âm nhạc độc đáo của Producer Kewt Hew

Phúc Thiện là một trong những nhân tố góp phần làm nên thành công của MV có lượng view khủng nhất năm 2016

Ngoài ra Remix New Generation năm nay cũng là cơ hội để khai phá những nhân tố tiềm ẩn như Tiến Dũng, Yến Lê, Mia, Sgirl và LipB. Tiến Dũng là một cái tên hoàn toàn mới mẻ với các khán giả Việt. Yến Lê, Mia đại diện cho giới âm nhạc underground. Ngoài ra, S-Girls và LipB là hai nhóm nhạc nữ, một được đào tạo bài bản theo công nghệ giải trí Hàn Quốc, một trưởng thành từ chương trình truyền hình thực tế sẽ cho thấy sắc màu và chất nhạc của họ.

Cuộc đổ bộ của một thế hệ hoàng kim trong quá khứ

Remix New Generation 2017 chứng kiến sự trở lại của một thế hệ ca sĩ đời đầu như Bảo Thy, Yến Trang, Thu Thủy, Tim, những cái tên từng gắn liền với thời kì hoàng kim của âm nhạc online và các nhóm nhạc. Ở thời điểm cách đây 10 năm, những gương mặt này cũng có độ nóng và sức ảnh hưởng không thua kém gì Sơn Tùng MTP, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Tóc Tiên…

Sự trở lại của Bảo Thy rất được các fan chờ đợi.

Tuy nhiên, nghệ thuật là một dòng chảy luôn biến động và phát triển không ngừng. Khi thời kì đỉnh cao đi qua, thế hệ này chọn cách lắng lại, lùi về sau với những hướng đi riêng. Rất nhiều lứa ca sĩ trẻ đã ra đời, rất nhiều phong cách âm nhạc đã được thể nghiệm. Để rồi, ngay khi người ta dần quên đi những từ khóa gây bão một thời như “Công chúa bong bóng“, Mây Trắng hay “Một vòng trái đất” thì họ chọn trở lại sàn đấu. Một lần nữa.

Sự tái xuất của Yến Trang, Thu Thủy, hai cựu thành viên của nhóm nhạc Mây Trắng đình đám một thời…

…hứa hẹn sẽ đem đến nhiều bất ngờ cho khán giả.

Không thể khẳng định sự trở lại này có giúp thế hệ nghệ sĩ này tìm lại sự nổi tiếng năm xưa hay sẽ là cú nổ cuối cùng trước khi hào quang tan biến. Nhưng ít nhất đây cũng là điều mà tất cả khán giả Remix New Generation năm nay muốn biết và họ sẽ phải đón đợi, theo dõi để giải đáp được câu hỏi đó. Thế nên, một mặt nào đó, việc đánh động được những sự tò mò, háo hức khám phá trong lòng khán giả cũng là một thành công bước đầu cho những nhân tố cũ.

Những trận chiến không khoan nhượng

Không gì nghiệt ngã bằng những cuộc đổi ngôi, bằng quy trình đào thải trong âm nhạc. Và Remix New Generation 2017 sẽ cho thấy rõ nhất sự nghiệt ngã, tàn khốc đó khi đặt để hai thế hệ nghệ sĩ vào một cuộc chiến sống còn. Một bên là những tên tuổi đã đi qua thời hoàng kim nay tìm đường trở lại. Một bên là những gương mặt đang khao khát được biết đến, được nhận diện và có chỗ đứng trong giới nghệ thuật. Không ai khao khát được tỏa sáng và giàu tính cạnh tranh bằng hai nhân tố này. Họ không đến Remix New Generation để dạo chơi. Họ đến để chiến đấu và chiến thắng.

Trận chiến giữa Bảo Thy và Thiều Bảo Trâm sẽ là một trong những trận chiến kịch tính nhất của Remix New Generation năm nay.

Những cuộc chiến “đẫm máu” là một nỗi ám ảnh với người nghệ sĩ nhưng trớ trêu thay, đây lại là yếu tố kích thích, tạo nên sự bùng nổ, hấp dẫn và những bất ngờ phút chót mà công chúng đón chờ ở một gameshow. Lựa chọn trở lại, đặt cược hết sức lực, danh tiếng và cả những cơ hội vào một sàn đấu như Remix New Generation, chúng ta có thể tin Bảo Thy, Yến Trang, Tim, Thu Thủy sẽ dốc hết sức lực để cho thấy sự lột xác trong phong cách âm nhạc, trong tinh thần sáng tạo của họ.

Và cũng không phải ngẫu nhiên khi các nghệ sĩ này lựa chọn các nhân tố trẻ vào đội của mình. Đội của Yến Trang có hai nghệ sĩ 9x là Kewt Hew, Paranoid. Bảo Thy lựa chọn tin tưởng vào chàng Producer Phúc Thiện chỉ mới 23 tuổi. Những tài năng này sẽ là làn gió mới đem đến sự hiện đại, thời thượng, mới mẻ cho chính cá tính âm nhạc của thế hệ nghệ sĩ đời đầu.

Liệu hai nhân tố trẻ và đầy sức sáng tạo như ST và Tiến Dũng ai sẽ là người chiến thắng cuối cùng.

Phần thi mashup của S.T trong đêm Minishow Combat đầu tiên của Remix New Generation 2017

Phần thi mashup ấn tượng của Mai Tiến Dũng

Trong khi đó, vũ khí bí mật của Tiến Dũng, Mia, Tronie, Thiều Bảo Trâm, Lip B, S-Girls,.. không gì khác chính là nguồn năng lượng dồi dào, sức trẻ và cả những tiềm năng mà họ chưa có cơ hội thể hiện từ trước tới nay. Liệu kinh nghiệm hay tuổi trẻ sẽ chiến thắng? Và những cuộc đảo ngôi bất ngờ nào sẽ diễn ra ở phút chót? Các thí sinh tham gia Remix New Generation 2017 sẽ trả lời cho tất cả những câu hỏi đó bằng chính những phần trình diễn của họ .

Một luật chơi mới mẻ và không kém phần kịch tính

Nếu phải ví von thì luật chơi của Remix New Generation năm nay giống như mồi lửa sẵn sàng làm bùng lên những đám cháy đang âm ỉ.

Ngay từ trận chiến đầu tiên, 12 đội sẽ phải chia thành 6 cặp đấu và loại nhau trong từng tập. Người quyết định cho số phận của họ không chỉ có bộ ba giám khảo mà còn có hội đồng chuyên môn gồm 31 nhà báo, chuyên gia âm nhạc. Hội đồng chuyên môn này sẽ cùng ba giám khảo chính là Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, Lưu Thiên Hương và Dương Khắc Linh chấm điểm cho đội mà mình yêu thích để lựa chọn ra đội cao điểm nhất đi tiếp vào vòng liveshow.

Luật chơi có nhiều đổi mới ở mùa ba hứa hẹn sẽ gia tăng yếu tố kịch tính cho chương trình.

Cùng với việc tổ chức các trận đấu loại trực tiếp thì việc bốc thăm ghép đội ngẫu nhiên cũng góp phần tạo nên sự khắc nghiệt cho cuộc thi. Những cặp đối chiến bất ngờ, những cuộc tranh tài mà kết quả là một sự lật ngược không thể nào dự đoán nổi hay là cả những trận chiến đỉnh cao giữa hai địch thủ ngang tài ngang sức. Với luật chơi khốc liệt như thế, chắc hẳn bên cạnh những chiến thắng rực rỡ, huy hoàng thì cũng sẽ có những thất bại đem đến dư vị xót xa cùng nhiều nỗi tiếc nuối cho khán giả. Tất cả những điều đó sẽ làm nên màu sắc và hương vị rất riêng cho mùa ba của The Remix: Remix New Generation 2017.

Kết

Điều thú vị nhất trong nghệ thuật nói chung và âm nhạc nói riêng đó là sự công bằng của những cơ hội. Bất kể bạn là người đã một lần kinh qua những đỉnh cao danh vọng hay kẻ vô danh khao khát chạm đến trái ngọt của thành công thì cơ hội vẫn luôn ở phía trước, vẫy gọi và dang tay chào đón. Remix New Generation 2017 sẽ là một trong những cơ hội đó. Để biết rằng dù bạn là ai, ở đâu trong thị trường âm nhạc này, bạn vẫn luôn xứng đáng có một cơ hội thứ hai để tỏa sáng.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất