Giải Trí

Những 'người hùng' không lành lặn đáng ngưỡng mộ của TV show Mỹ

Chia sẻ

Bằng chính sự cố gắng của mình, những người khuyết tật đều để lại dấu ấn tại mỗi cuộc thi mà họ tham gia.

Hiện nay, những chương trình truyền hình thực tế như Dancing With The Stars, America’s Next Top Model, X-Factor Masterchef đều có sự tham gia của những người khuyết tật. Tuy tính chất ở mỗi cuộc thi khác nhau nhưng có thể thấy họ đều nỗ lực hết mình và cống hiến tài năng của mình đến với khán giả truyền hình. Cùng điểm qua vài gương mặt nổi bật đã tham gia các cuộc thi đình đám trên đất nước 52 tiểu bang.

Christine Hà - Masterchef

Để chinh phục giấc mơ trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp, Christine Hà đã tham gia cuộc thi nấu ăn nổi tiếng Masterchef mùa thứ ba. Tại đây, cô gái khiếm thị đã sử dụng nhiều giác quan khác nhau như nếm, ngửi, cảm giác các gia vị để nhận biết được các nguyên liệu nấu nướng. Hơn nữa, cô gái sinh năm 1979 không cảm thấy thua thiệt với những thí sinh khác trái lại cô đã bình tĩnh và cố gắng vượt qua các thử thách mà ban giám khảo đề ra. Việc giành chiến thắng chung cuộc đã minh chứng một điều rằng không có gì cản được bước tiến của bạn trong việc chinh phục giấc mơ nếu bạn thật sự muốn nó.

Christine Hà đã giới thiệu nền ẩm thực của Châu Á đặc biệt ẩm thực Việt Nam cho bạn bè thế giới

Christine Hà trong thử thách đầy cam go

Khoảnh khắc ăn mình chiến thắng của Christine Hà

Nyle DiMarco - America’s Next Top Model

Nyle DiMarco là thí sinh bị điếc đầu tiên và duy nhất trong lịch sử America’s Next Top Model và anh chàng phải nhờ tới sự trợ giúp của người phiên dịch. Lúc đầu Nyle lo sợ anh không thể hiểu và giao tiếp với những thí sinh khác cũng như bộ ba giám khảo xuyên suốt hành trình thi. Tuy nhiên, với giấc mơ được làm người mẫu chuyên nghiệp, chàng trai có đôi mắt hút hồn đã nỗ lực vượt qua các thử thách và các buổi chụp hình khó nhằn. Kết quả, thí sinh 25 tuổi đã lọt vào top 4 chung cuộc và được người xem kì vọng anh chàng sẽ giành ngôi vị cao nhất tại vòng chung kết sắp diễn ra tới đây.

http://rsvpmagazine.ie/system/uploads/2015/10/nyle-dimarco.jpg

Nyle sở hữu gương mặt góc cạnh rất hợp để làm người mẫu chuyên nghiệp

Amy Purdy - Dancing With The Stars

Trong dàn thí sinh của mùa thứ 18 Dancing with the stars, Amy Purdy được mọi người quan tâm hơn cả bởi vì đây là lần đầu tiên cuộc thi khiêu vũ nổi tiếng có sự tham gia của người khuyết tật. Trong quá trình thi, Amy đã làm cho khán giả trên khắp đất nước Mỹ đi từ ngạc nhiên này sang ngạc nhiên khác bởi cô gái đa tài này có thể chinh phục những điệu nhảy khó như Jive, Argentina tango và Paso doble. Tuy chỉ về nhì chung cuộc, nhưng nhìn lại hành trình của Amy Purdy, ta càng khâm phục ý chí kiên cường của vận động viên 36 tuổi đi bằng đôi chân giả.

Amy Purdy thử thách bản thân mình trong điệu nhảy Jive

Amy cùng người bạn nhảy Derek trong điệu nhảy vui nhộn

Vận động viên trượt tuyết nóng bỏng trong điệu nhảy Tango

Rion Paige - X-Factor

Với tình yêu dành cho dòng nhạc đồng quê, cô gái dị tật tay cong Rion Paige đã thử sức với cuộc thi hát X-Factor mùa ba. Ở vòng thử giọng, sau khi kết thúc phần trình diễn Blown Away của mình, cả khán phòng đứng dậy vô tay nhiệt liệt. Không những thế, nữ giám khảo Demi Lovato đã phải thốt lên: ‘Tôi rất ấn tượng và hết sức khâm phục em. Mọi người đều học hỏi được ở em hôm nay’. Trong suốt các tuần thi, Rion đã thật sự hát chạm đến trái tim của người yêu nhạc. Tuy rời khỏi cuộc chơi sớm nhưng những gì cô bé 13 tuổi làm được đúng như lời vị giám khảo khó tính Simon Cowell thật phi thường.

Phần thử giọng đầy xúc động của Rion Paige

Qua việc thể hiện ca khúc Skyscraper, cô bé 13 tuổi đã chạm đến cảm xúc của người nghe

Ngoài dòng nhạc đồng quê, Rion còn thử thách mình ở dòng nhạc Motown với ca khúc Ain't No Mountain High Enough

Noah Galloway - Dancing With The Stars

Trong các cuộc thi khiêu vũ, người nam luôn đóng vai trò quan trọng để dẫn dắt người bạn nữ của mình nhưng khi Noah Galloway tham gia Dancing with the stars lần thứ 19 thì mọi người hoài nghi liệu Noah làm điều đó như thế bào khi bị mất cả tay và chân. Khởi đầu cuộc thi không mấy thuận lợi nhưng người lính 34 tuổi và người bạn nhảy luôn nỗ lực hết mình. Đặc biệt, ở điệu nhảy Argentina Tango, cả khán phòng dường như thán phục khi Noah đã nhấc bổng người bạn nhảy Sharna chỉ bằng một cánh tay. Tuy về vị trí thứ ba nhưng người cha của ba cô con gái không lấy làm buồn trái lại anh nghĩ mình đã thành công khi vượt qua thử thách mang tên Dancing with the stars.

Không gì là không thể đối với Noah Galloway

Màn trình diễn Argentina Tango kịch tính của chàng lính và cô bạn nhảy Sharna

Qua những câu chuyện trên ta thấy được bản lĩnh của những người khuyết tật và quá trình theo đuổi giấc mơ của họ. Ngoài việc cố gắng hòa nhập với cộng đồng, những người kém may mắn ấy còn cho khán giả truyền hình thấy được sự nỗ lực không ngừng nghỉ, biết chấp nhận và vượt qua thử thách.

Chia sẻ
Tin mới nhất