Giải Trí

Nhóc tì 11 tuổi chiến thắng MasterChef Junior mùa 5 với loạt món ăn không phải người lớn nào cũng làm được!

Duy.NT
Chia sẻ

Trải qua những vòng thi đầy căng thẳng và cuối cùng cái tên xứng đáng đã được nêu lên.

MasterChef Junior mùa 5 đã kết thúc thành công với 20 đầu bếp trẻ tuổi nhất nước Mỹ trong độ tuổi từ 8 đến 13 cạnh tranh nhau để giành được ngôi vị Quán quân với giải thưởng trị giá lên đến 100.000 đô la (~2.3 tỷ đồng). 20 gương mặt trẻ tuổi, tài năng và đầy sự nhiệt huyết này đã mang đến một mùa giải khiến người xem hồi hợp và mãn nhãn hơn bao giờ.

Top 4 chung cuộc trước khi vào chung kết. (từ trái sang) Adam, Jasmine, ShayneJustise.

Dàn giám khảo của mùa này: (từ trái qua) Gordon Ramsay, Martha Stewart, Wolfgang Puck và Christina Tosi.

Chương trình bắt đầu bắt đầu từ tháng 2, và tối ngày 19/05 theo giờ địa phương, tất cả khán giả đã được thưởng thức những bữa tiệc thị giác ở trận chung kết giữa Jasmine StewartJustise Mayberry để tìm ra cái tên xứng đáng cho năm nay. Nếu như mùa giải thứ 4 khán giả chứng kiến hai bạn nữ nắm tay nhau bước vào chung kết và có được quán quân nữ đầu tiên trong chương trình thì năm nay lịch sử sẽ được lặp lại.

Justise Mayberry trình bày phần thi của mình với BGK.

Kế đến là phần thi của Jasmine Stewart.

Sau khi thưởng thức các món ăn của hai thí sinh, host Gordon Ramsay, nữ giám khảo Christina Tosi và hai khách mời đặc biệt: Wolfgang PuckMartha Stewart đã đưa ra quyết định cuối cùng. Và cái tên được xướng lên chính là Jasmine Stewart.

Nhóc tì 11 tuổi chiến thắng MasterChef Junior mùa 5 với loạt món ăn không phải người lớn nào cũng làm được!

Khoảnh khắc trông chờ của Top 2

Nhóc tì 11 tuổi chiến thắng MasterChef Junior mùa 5 với loạt món ăn không phải người lớn nào cũng làm được!

…Và người chiến thắng là Jasmine Stewart

Jasmine Stewart chỉ mới 11 tuổi hiện đang sống tại Milton Georgia, xuất phát điểm của cô bé không mấy nổi trội như các bạn ở top 4 nói chung hay Justise nói riêng. Cô bé không khiến người xem thoả mãn ở những tập đầu cho đến khi bị loại và được trở lại bằng món Chicken Oysters. Ngay từ tập đó Jasmine chứng tỏ bản thân cũng như thực lực của mình hơn rằng mình xứng đáng để tiếp tục thực hiện ước mơ tại căn bếp này.

Món ăn đã đưa Jasmine quay trở lại căn bếp MasterChef.

Jasmine chăm chút và tập trung hết sức khi được trao cơ hội trở lại cuộc thi.

Jasmine chia sẻ rằng: “Tôi không tin vào mắt mình, đây có phải là mơ và tôi đã là quán quân MasterChef Junior mùa thứ 5. Tôi cảm ơn tất cả mọi người đã luôn ủng hộ và tin tưởng tôi trong suốt hành trình này. Việc chiến thắng này minh chứng cho năng lực của tôi và tôi muốn lấy đây để làm câu chuyện truyền cảm hứng cho các bạn trẻ yêu thích công việc nấu ăn.”

Jasmine với ngôi vị Quán quân Vua đầu bếp Nhí phiên bản Mỹ mùa 5

Đây chính là khoảnh khắc mà hàng nghìn bạn trẻ trên khắp nước Mỹ mơ ước.

Cùng nhìn lại những món ăn đã chứng tỏ thực lực của cô bé.

Jerk Pork Chop đã giúp cho Jasmine lọt vào top 20, tuy không được đánh giá cao tại thử thách làm một chiếc Burger chay nhưng Jas vẫn an toàn và cuối cùng là món Chicken Curry đã khiến cho Jas lọt vào top 3 món ngon nhất ở vòng loại top 14.

Khi đến với thử thách sử dụng đèn khò là công cụ chính trong việc nấu món ăn thì Jasmine đã phạm sai lầm và ra về bởi món S'more Cupcake, Gordon đã nhận xét rằng: “Nó không tệ nhưng việc Jas nấu bánh 80% và dùng đèn khò 20% là sai thể lệ thử thách“. Không để bản thân phạm sai lầm lần nữa Jas đã thể hiện bản thân bằng việc chọn phần khó nhất của con gà: Lườn gà để chế biến và được quay trở lại cuộc thi bằng món Chicken Oysters.

Được quay trở lại cuộc thi Jasmine lại càng được đánh giá cao về thực lực hơn. Chẳng hạn như những chiếc Macaroon được làm bằng dứa vàng đều màu, xốp và mịn, hay 2 món chế biến từ bò như Beef Wellington (một trong những món cực kỳ khó của Gordon) và Steak Prites đều được nhận những lời khen tích cực.

Tại vòng bán kết bằng hai món Molten Lava CakeMediterranean Lamb đã giúp cho Jasmine có được một vé vào chung kết.

Chặng cuối cùng, White Fish FrittersJerk Lobster Tail đã giúp cô bé giành lấy vị trí quán quân MasterChef Junior mùa thứ 5.

Chia sẻ

Bài viết

Duy.NT

Tin mới nhất