Giải Trí

Lưu Thiên Hương: 'Khánh An và Kiều Minh Tâm có cơ hội ngang bằng để giành lấy giải quán quân'

Phước Xuyên
Chia sẻ

Trải qua quá trình gắn bó với các thí sinh Giọng hát Việt nhí, Lưu Thiên Hương không ngại đáp trả bình luận thiên vị học trò.

Trải qua một chặng đường đồng hành cùng học trò Team “Xinh lung linh”, HLV Lưu Thiên Hương đã phần nào thấu hiểu và đưa ra những định hướng đúng đắn giúp cho các giọng ca nhí tỏa sáng trên hành trình theo đuổi đam mê ca hát.

- Xin chào HLV Lưu Thiên Hương, theo chị, so với các vòng thi trước, ở vòng thi Bán kết, đâu là thử thách đối với huấn luyện viên và các thí sinh Team “Xinh lung linh”?

- Thách thức đối với các huấn luyện viên ở vòng thi Bán kết chính là sự sáng tạo. Bao nhiêu chiêu trò, càng về sau sẽ càng được sử dụng nhiều hơn. Đôi lúc, tôi cảm giác gần như là cạn kiệt về ý tưởng. The Voice Kids đi đến nay đã là mùa thứ 7. Với 7 mùa phát sóng nên việc trùng lặp bài hát hoàn toàn không thể tránh khỏi, nhiệm vụ của huấn luyện viên là thế nào để cho giai điệu của nó trở nên tươi tắn và mới lạ hơn. Từ đó, tôi mới đưa ra cho các học trò những cách xử lý độc đáo nhất. Với định hướng cùng một bài hát nhưng khi các tài năng nhí cất giọng phải mang một hơi hướng khác biệt.

Đối với thí sinh, để đến được vòng này, các con đều đã rất bản lĩnh và giỏi giang. Thách thức mà các huấn luyện viên nhận thấy được chính là việc các con phải làm sao vượt qua được “cái bóng” của chính mình ở những vòng thi trước.

- Đi đến vòng này, với 2 giọng ca nhí tài năng: Kiều Minh Tâm và Khánh An. HLV Lưu Thiên Hương kỳ vọng vào học trò nào nhất?

- 2 giọng ca xuất sắc còn sót lại của Team “Xinh lung linh” mỗi bé sở hữu một màu sắc âm nhạc riêng, gần như không trùng lặp. Nếu Khánh An là cô bé hát giỏi nhạc ballad, bolero trữ tình với phong cách nhẹ nhàng tình cảm thì Minh Tâm được đánh giá là giọng ca có nhiều sức nặng.

Công bằng mà nói, cả 2 học trò Team “Xinh lung linh” đều phù hợp với định hướng của chương trình. Vì vậy, Khánh An - Kiều Minh Tâm đều có cơ hội ngang bằng nhau để tranh lấy ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

- Để giúp học trò Khánh An vượt ra khỏi danh xưng “Thần đồng Bolero”, HLV Lưu Thiên Hương và Ali Hoàng Dương đã phải dụng công như thế nào?

- Khánh An là một em bé rất thông minh, sinh ra trong một gia đình có đam mê về nghệ thuật. Tuy nhiên, thời điểm đó Khánh An vẫn chưa được gia đình chú ý khai thác nhiều cho đến khi gặp tôi và Ali Hoàng Dương tại The Voice Kids 2019. Cô bé hạt nhẹ hay, nhạc bolero ngọt ngào và cả chất nhạc R&B.

Khi được giao bất kỳ thử thách nào, Khánh An cũng không sợ. Cô bé luôn quan niệm rằng những gì người khác trao cho một ai đó nghĩa là giữa họ đã có sự tin tưởng. Vì vậy, khi nhận nhiệm vụ từ tôi, Khánh An luôn cố hết sức để hoàn thành.

- Xem lại các tiết mục trình diễn của thí sinh Team “Xung lung linh” có khán giả nhận định rằng Lưu Thiên Hương thiên vị Minh Tâm hơn thí sinh khác. Là người trong cuộc nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc nghĩ sao?

- Tôi xây dựng mỗi học trò là một màu sắc âm nhạc khác nhau. Không phải hát to, hát khỏe thì cho rằng đó là ưu ái. Tôi định hình thí sinh theo đúng bản chất của các con. Thực tế, Khánh An không thể hát những ca khúc với “sức nặng” như Cánh chim lạc hay Mẹ tôi.

Ngược lại, Minh Tâm cũng không thể hát được Bolero trong trẻo và ngọt ngào như Khánh An. Mỗi học trò là một màu sắc riêng điều đó không phải là ưu ái. Tôi đã khám phá ra được những đường đi nước bước tốt nhất cho học trò của mình. Dù gì đi nữa, tôi cũng muốn các con chỉ nên làm việc vừa sức của mình.

- Vòng Bán kết, vì sao Lưu Thiên Hương quyết định mời Trúc Nhân song ca cùng các học trò của mình?

- Ali Hoàng Dương và Trúc Nhân có mối quan hệ rất gắn bó. Trúc Nhân là một trong những ca sĩ mà tôi đánh giá cao về khả năng hát live. Bên cạnh đó, các học trò cũng hâm mộ cậu ấy. Thế nên, đây là cơ hội đặc biệt dành cho các con gặp gỡ và giao lưu.

- Trong quá trình các học trò tập luyện với Trúc Nhân, điều gì chị thích nhất ở cậu ấy?

- Trúc Nhân chỉ bảo các bé rất nhiều. Cậu ấy còn truyền lửa rất lớn cho các tài năng nhí. Đặc biệt, điều tôi thích nhất ở Trúc Nhân đó là phong cách làm việc chuyên nghiệp của bạn ấy. Dù đạo diễn chương trình chỉnh hơn chục lần nhưng cậu ấy vẫn không hề kêu than. Đó chính là bài học cho các giọng ca nhí để bắt đầu bước vào nghề. Khán giả hãy cùng chờ đợi tiết mục trình diễn bùng nổ của thí sinh đội “Xinh lung linh” vào thời gian tới.

- Cảm ơn những chia sẻ chân thành đến từ HLV Lưu Thiên Hương trước thềm tỏa sáng của các giọng ca nhí Team “Xinh lung linh”.

Chia sẻ

Bài viết

Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất