Giải Trí

Hứa Kim Tuyền: 'Khán giả chê nhiều Cupid học yêu, nhưng tôi vẫn thấy bài hát này rất độc và lạ'

Kim Hồ
Chia sẻ

Với bài hát "Cupid học yêu" trên sân khấu Sing My Song, dù không được khán giả đón nhận nhưng bản thân Hứa Kim Tuyền vẫn cảm thấy vô cùng tự hào về đứa con tinh thần này.

Sau Đức Trí, Nguyễn Hải Phong và Lê Minh Sơn, tối 15/1 qua, các “chiến binh” đến từ đội Giáng Son cũng đã chính thức bước vào vòng Sáng tác và Tranh đấu. Mở màn là phần trình diễn của thí sinh Hứa Kim Tuyền. Với ý tưởng đầy sáng tạo trong cách sáng tác, cùng giai điệu trẻ trung, năng động, Kim Tuyền đã mang đến ca khúc thú vị mang tên Cupid học yêu.

Cupid học yêu - Hứa Kim Tuyền

Với đôi cánh trên vai, cùng giai điệu vui nhộn và ca từ “mình thích thì mình yêu thôi” hay “yêu hay không yêu” Kim Tuyền khiến mọi người vô cùng thích thú và không ngừng nhún nhảy theo bài hát của anh. Đồng thời qua bài hát này, anh chàng cũng mong muốn gửi đến một thông điệp ý nghĩa: Hãy cứ yêu, đừng ngại yêu, đến những vị thần còn học yêu.

Với Cupid học yêu, Kim Tuyền đã mang lại cho sân khấu Sing My Song một màu sắc âm nhạc mới, trẻ trung từ giai điệu, lời ca đến phong cách trình diễn.

Có thể nói đầy là phần mở màn hết sức ấn tượng tại vòng Tranh đấu khiến cho cả khán phòng vô cùng phấn khích. Kết thúc phần trình diễn, HLV Đức Trí cho rằng Giáng Son đã rất cao tay khi chọn cho học trò của mình một thể loại mà ai cũng thích. HLV Nguyễn Hải Phong nhận xét: “Đây là một đề tài rất lạ, ngay từ những câu hát đầu tiên đã thấy hồn ở trong bài hát”. Riêng hai câu hát “véo veo” sẽ là điểm mọi người nhớ về bài hát của Kim Tuyền.

HLV Lê Minh Sơn cũng không ngừng dành lời khen cho Hứa Kim Tuyền vì khả năng khuấy động đám đông. HLV Giáng Son vô cùng tự hào khi học trò của mình đã làm rất tốt bài hát Cupid học yêu.

Tuy nhiên, nhiều khán giả lại không thích tiết mục của Hứa Kim Tuyền.

Về phía Hội đồng chuyên môn, các giám khảo đã dành nhiều lời khen ngợi Kim Tuyền, nhưng vẫn có một vài ý kiến cho rằng ca khúc này hơi dài, cần có một cái kết gọn hơn. Kết quả, Hứa Kim Tuyền nhận được 30/31 điểm từ Hội đồng giám khảo chuyên môn.

Phần thể hiện của Kim Tuyền sau khi lên sóng đã gây khá nhiều tranh cãi. Rất nhiều ý kiến bình luận khen ngợi và cho rằng đây là một ca khúc hay và sôi động trên mạng xã hội. Nhưng bên cạnh đó, vẫn có những chia sẻ không thích cũng như không ủng hộ bài hát này. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng Cupid học yêu là ca khúc tệ nhất trong team của Giáng Son.

Những ý kiến khen ngợi và ủng hộ giai điệu bài hát Cupid học yêu.

Bên cạnh đó, vẫn có rất nhiều ý kiến không cảm được khi nghe xong bài hát này.

Trước những phản ứng trái chiều, Hứa Kim Tuyền có những chia sẻ: “Để sáng tác được ca khúc trong vòng 24 giờ, đó thật sự là một áp lực lớn với Tuyền. Những áp lực với đối thủ, viết lời, giai điệu ngày hôm ấy có thể nói là một ác mộng. Tuyền đã viết được 3 bài ở trại sáng tác, nhưng ở 1/3 thời gian còn lại Tuyền quyết định chọn Cupid học yêu vì với Tuyền, bài hát này độc đáo và mang tính thử nghiệm nhiều nhất.

Khi lựa chọn bài này, Tuyền cũng có nghĩ đến chuyện bài hát sẽ gây tranh cãi sau khi lên sóng, thậm chí cũng có nghĩ đến chuyện sẽ chấp nhận điểm thấp nhất từ Hội đồng chuyên môn. Thế nhưng, khi đi thi thì Tuyền lại rất vui vì được họ ủng hộ.

Còn về khán giả đại chúng thì đúng như những gì Tuyền đã suy nghĩ, bài hát đã gây ra tranh cãi. Bản thân Tuyền cũng đoán được nguyên nhân, do ca khúc mang màu sắc nhạc kịch thuần túy - một màu sắc rất ít ca khúc ở Việt Nam sử dụng. Hoặc nếu có thì chỉ là chất nhạc họ có tính nhạc kịch chứa nội dung chưa thuần túy 100% như thế. Cũng đúng thôi, khi mình đem những gì mới mẻ đến, lôi những thứ ít ai biết ra ánh sáng thì dĩ nhiên sẽ có phản ứng. Nhất là với khán giả mình nên Tuyền cũng không mấy bất ngờ trước những luồng dư luận khen chê”.

Hứa Kim Tuyến đã dự đoán trước rằng ca khúc sau khi lên sóng ít nhiều cũng sẽ gây tranh cãi.

Ngoài ra, chàng trai này còn cho biết thêm, dù không thật sự buồn nhưng anh vẫn suy nghĩ trước những lời chê của khán giả, vì dù sao, một tác phẩm thành công hay thất bại là do chính sự đón nhận từ chính những người nghe nhạc. Với Tuyền, những ý kiến ấy là một bài học rất đắt: “Thà chê để Tuyền biết khán giả nghĩ gì, rồi bản thân mình thiếu thót gì để khắc phục. Tuy nhiên, với ca khúc Cupid học yêu, Tuyền thấy được điểm yếu lớn nhất của mình là về giọng hát. Còn về phần âm nhạc, có nhiều người chỉ chê dở này kia nhưng họ không nói được dở chỗ nào, ra sao thì Tuyền cũng không thật sự quan tâm. Với những người, những anh chị trong nghề có chuyên môn đóng góp ý kiến, nhận xét tài tình, Tuyền vô cùng rất cảm ơn. Nhưng dù thế nào đi nữa, Tuyền vẫn giữ quan điểm của mình đây là một sáng tác độc và lạ”.

Hứa Kim Tuyền khá tâm huyết với đứa con tinh thần mang tên Cupid học yêu. Dù nhận nhiều “gạch đá” nhưng anh chàng vẫn rất thích ca khúc của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Hồ

Tin mới nhất