Giải Trí

Ngọc Ny The Voice: ‘Ny đã lầm khi từng không thích anh Noo’

Nhật Hưng
Chia sẻ

Bên cạnh những chia sẻ về HLV Noo Phước Thịnh, câu chuyện về mẹ và những tiếng "nấc" trên sân khấu The Voice cũng được Ngọc Ny trải lòng cùng Saostar trong buổi trò chuyện gần đây.

Tôi có dịp được nghe ca sĩ Tùng Dương trải lòng về ca khúc Mẹ tôi trong 1 đêm nhạc. Tùng Dương kể về tác giả của bài hát, nhạc sĩ Trần Tiến, mỗi dịp ra Hà Nội chú đều cùng anh đi uống trà, và hát cho anh nghe: “Mẹ ơi…dù cho thế giới mênh mông, mênh mông…không bằng nhà mình. Dù cho phú quý vinh quang, vinh quang không bằng có mẹ”. Cứ hát bài này, chú Tiến đều òa khóc rất to. Chú bảo chú xúc động như một đứa trẻ vậy…

Và tôi lại thấy sự xúc động ấy trong Ngọc Ny, khi em thể hiện bài hát Mẹ tôi trên sân khấu của Giọng hát Việt 2017. Ngay sau khi chương trình lên sóng, câu chuyện về cô con gái tặng ca khúc cho người mẹ đang mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối nhận được nhiều phản hồi từ phía khán giả: người thì yêu thương chia sẻ, người thì cho rằng em đang dùng gia cảnh để câu “view” khán giả. Tôi thì đồng tình với chị Thu Minh, có mẹ là điều tuyệt vời và thiêng liêng nhất. Ngọc Ny đã vô cùng bản lĩnh khi thể hiện ca khúc này.

Ngọc Ny khóc rưng nước mắt khi trình diễn ca khúc Mẹ tôi trên sân khấu Giọng hát Việt.

Ngọc Ny.

Trên sân khấu và cả ngoài cuộc sống, Ngọc Ny đều thu hut với vẻ hiền lành của mình.

“Mẹ mong muốn thấy em đứng trên sân khấu, và hát…”

Gặp Ny vài ngày sau khi diễn ra chương trình, Ny vẫn vậy, vẫn xúc động khi phóng viên hỏi về mẹ. Ny tự nhận mình là người sống nội tâm, nên ít khi nào muốn chia sẻ về gia đình với mọi người. Lúc mẹ bệnh, chỉ có gia đình và những người thân thiết mới biết, cho đến khi tham gia chương trình Giọng hát Việt, Ban tổ chức yêu cầu thí sinh phải “thông tin” rõ về bản thân cũng như gia đình, đến lúc ấy, Ny mới thành thật nói về tình trạng sức khỏe của mẹ. Ny nhận được sự đồng cảm của các anh chị biên tập trong chương trình, và họ cũng mong muốn được lắng nghe tâm sự và mong muốn của Ny dành cho mẹ.

Ny nói mẹ mong muốn thấy em đứng trên sân khấu, và hát. Chỉ 1 điều như vậy thôi. Mẹ bảo Ny đã làm tất cả để gia đình được hạnh phúc, giờ mẹ chỉ cần thấy Ny hạnh phúc, đó là tỏa sáng bằng chính ước mơ của em… Bước lên sân khấu của Giọng hát Việt, Ny chỉ nghĩ đó là cơ hội để mình tặng một món quà cho mẹ. Một đứa con gái không bao giờ nói lên tình cảm của mình, sẽ 1 lần thể hiện nó trên sân khấu lớn, có dàn nhạc, có ánh sáng chiếu rọi, có hàng trăm khán giả ngồi nghe phía dưới. Ny hy vọng mẹ sẽ vui vì con gái đã thực hiện được ước muốn của mình và có động lực để tiếp tục chiến đấu với căn bệnh quái ác ấy…

“Chẳng ai đi thi hát mà như mình…”

Và Ny bắt đầu ở nhà tập hát Mẹ tôi. Những lần đầu nghe ca khúc này, nghe ca sĩ hát: “Mẹ ơi, con đã già rồi. Con ngồi nhớ mẹ khóc như trẻ con. Mẹ ơi con đã già rồi.Con ngồi ngớ ngẩn nhớ ngôi nhà xưa…”. Ny khóc. Vì giai điệu thổn thức, vì ca từ mộc mạc mà ý nghĩa…

Nhạc sĩ Trần Tiến viết ca khúc này để nhớ về người mẹ đã mất của mình. Chỉ đến khi người ta đủ trải nghiệm thì mới thấu hiểu sâu sắc tình yêu của mẹ. Diva Hà Trần là người đầu tiên thể hiện và mang lại thành công cho ca khúc này. Còn Ngọc Ny, em không dám nhận mình thể hiện thành công vì em “thổn thức” quá nhiều trong phần thể hiện của mình. Ny đã tập hát cả ngàn lần để giữ cho mình không bị quá xúc động nhưng vẫn phải truyền tải đến khán giả cảm xúc của bài hát, nhưng rồi Ny lại “nấc” lên khi bước chân trên cầu thang ra sân khấu.

Ngay từ lúc ấy, Ngọc Ny đã nghĩ mình “thất bại” ở cuộc thi này rồi. Có ai đi thi hát mà như thế…Nhưng rồi nghĩ đến mẹ, Ny vẫn bước lên và hát cho mẹ thấy Ny trên sóng truyền hình. Một khán giả khi ấy bảo Ny giống như con chim lạc đàn đứng dưới cơn mưa… Nhưng con chim ấy lại được cứu giúp, và động viên mình phải bay tiếp…

Ngọc Ny The Voice: ‘Ny đã lầm khi từng không thích anh Noo’

Một khán giả khi ấy bảo Ny giống như con chim lạc đàn đứng dưới cơn mưa… Nhưng con chim ấy lại được cứu giúp, và động viên mình phải bay tiếp.

“Mình đã lầm khi từng không thích anh Noo”

Sau câu chuyện về mẹ, Ngọc Ny nói nhiều hơn về “người cứu giúp” mình - Huấn luyện viên Noo Phước Thịnh. Ny không giấu diếm rằng trước đây sinh viên trường nhạc thường hâm mộ những anh chị lớn, là những giọng ca “đẳng cấp” chứ không phải “teen teen” như Noo. Nhưng khi vào đội Noo, thì những suy nghĩ ban đầu về Noo trong Ngọc Ny hoàn toàn được dẹp bỏ. Bản thân Noo là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng anh vẫn rèn luyện, và trau dồi kĩ năng mỗi ngày. Dòng nhạc nào cũng vậy và để có được một Noo Phước Thịnh ngày hôm nay là cả một quá trình. Sự cố gắng, kiên trì, luôn học hỏi của Noo làm Ngọc Ny vô cùng khâm phục.

“3 nghệ sĩ trẻ - 1 nghệ sĩ gạo cội cùng làm Huấn luyện viên cho 1 chương trình âm nhạc liệu có “lệch tông” không, Ny có điều gì e ngại hay không”? - Ny bảo không hề, mỗi nghệ sĩ đều có thế mạnh riêng của mình, Noo cũng vậy. Trong cuộc thi này, anh không đi tìm bản sao của mình, mà anh đồng hành và định hướng cho những thành viên trong đội phát huy hết khả năng của mình. Khi tập có những lúc anh Noo la mắng, nhưng đó là vì anh muốn mọi người cố gắng, đúng thì phát huy, sai thì phải sửa. Sau những lúc như vậy, anh cũng ngồi lại với mọi người, để cùng giãi bày, tâm sự như 1 người anh vậy. Ny biết ơn anh vì điều đó. Và chính bởi những điều anh dạy, Ny lại cảm thấy lưu luyến “gia đình Noo”. Bởi vòng đối đầu sắp tới, sẽ có người ở lại, và có người ra đi. Tất cả mọi người đều nỗ lực và cố gắng cho những vòng sắp tới, nhưng để chia tay một thành viên nào đó, thì không chỉ Ngọc Ny mà ai trong đội của Noo Phước Thịnh cũng cảm thấy buồn.

Với những điều mà Huấn luyện viên của mình đã làm và với những trông chờ, kỳ vọng từ gia đình, đặc biệt là của mẹ, Ngọc Ny càng quyết tâm và cố gắng luyện tập. Ny sẽ cho khán giả thấy mình trên sân khấu bản lĩnh hơn, mọi người sẽ nghe cô hát rõ hơn, và công nhận được khả năng của Ny.

Con đường âm nhạc phía trước còn rất dài và đương nhiên, em sẽ gặp phải những khó khăn. Nhưng hãy cứ lạc quan lên, trở thành điểm tựa và niềm vui cho mẹ. Em hãy nhớ những điều mẹ em đã nói: “Mẹ là người tu hành, nên cũng thấu hiểu một điều. Đời người vô thường, nên cứ vui vẻ với những gì cuộc sống ban tặng”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất