Giải Trí

HLV Lê Minh Sơn: 'Hiệu ứng đám đông kinh lắm! Tôi thấy lo cho Thiện Hiếu hơn là vui mừng…'

Thu Phương
Chia sẻ

HLV Lê Minh Sơn đã có những trải lòng thẳng thắn và chân thành về thí sinh của đội mình là Lê Thiện Hiếu, tác giả bài hit "Ông bà anh" đang gây bão cư dân mạng nhiều ngày nay.

Có thể nói Lê Thiện Hiếu là một bất ngờ lớnSing My Song năm nay khi ca khúc Ông bà anh do anh chàng sáng tác đột nhiên “gây bão” cộng đồng mạng cũng như các phương tiện truyền thông chỉ sau vài giờ lên sóng. Tính đến thời điểm hiện tại, phần trình diễn của Hiếu đã đạt được gần 6 triệu lượt xem trên kênh Youtube chính thức của chương trình, hàng chục triệu lượt xem và chia sẻ trên mạng xã hội cùng vô số các hiệu ứng tích cực khác.

Saostar đã liên hệ với nhạc sĩ Lê Minh Sơn, người sẽ dẫn dắt anh chàng trong chương trình Sing My Song để lắng nghe ý kiến của vị HLV này về Lê Thiện Hiếu cũng như câu chuyện “nổi tiếng chỉ sau một đêm” của anh chàng này.

Ca khúc Ông bà anh của Lê Thiện Hiếu là tiết mục hot nhất trong tập đầu tiên của chương trình Sing My Song

animation-6

Phản ứng hào hứng, thích thú khi HLV Lê Minh Sơn “gạt cần” chọn Thiện Hiếu

- Sau khi tập một Sing My Song lên sóng, Lê Thiện Hiếu với bài hát Ông bà anh đang là một hiện tượng gây sốt mạng xã hội và hiện vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Anh có biết điều này không?

- Tôi cũng có nghe bạn bè, học sinh và các “đệ tử” của mình nói nhiều về điều này.

- Là Huấn luyện viên của Lê Thiện Hiếu, anh nghĩ những lý do gì giúp cậu học trò của mình bỗng dưng nổi tiếng chỉ sau một đêm?

- Theo tôi, đấy cũng là chuyện bình thường thôi. Lê Thiện Hiếu là một yếu tố rất đặc biệt ở nhiều góc độ. Nhưng ở đây, tôi chỉ muốn nói ở góc độ âm nhạc. Đầu tiên, Hiếu có khả năng làm chủ sân khấu rất tốt. Bài hát của cậu ấy có một góc nhìn rất thú vị. Giọng hát cũng đặc biệt nữa. Nó không phải là giọng hát của một ca sĩ mà của một người tác giả. Người tác giả khi viết, khi hát bao giờ họ cũng có “độ feeling”, uyển chuyển hơn các ca sĩ khác. Trời cho cậu ta một cái “long lanh” của người làm nghề. Đó là điều quan trọng nhất.

lethienhieu-5

Lê Thiện Hiếu là thí sinh khiến một HLV khó tính như Lê Minh Sơn phải “gạt cần” lựa chọn đầu tiên.

le-minh-son-1

- Anh nghĩ sao về sức mạnh của mạng xã hội trong việc tạo dựng hình ảnh và độ nổi tiếng cho người nghệ sĩ?

- Thật ra, với người khác họ có thể quan tâm đến mạng xã hội, còn Lê Minh Sơn thì không. Đã rất lâu rồi tôi cũng không đọc báo hay theo dõi các mạng xã hội khác.

le-minh-son-5

- Trước Thiện Hiếu, anh có từng quan tâm đến một hiện tượng mạng xã hội nào chưa?

- Không. Tôi không để ý đến các câu chuyện của mạng xã hội. Nói chung làm nghề, điều tôi quan trọng nhất là tài năng. Ở góc độ tài năng, người nghệ sĩ muốn khẳng định mình thì phải đi chặng đường rất dài. Bởi nói thật, hiệu ứng truyền thông đôi khi là con dao hai lưỡi tạo hiệu ứng ngược rất ghê gớm. Tôi cũng đã dặn các thí sinh của tôi là các em phải làm quen với những điều đó. Phải thật sự có bản lĩnh và biết gạt bỏ những gì ngoài mình. Chúng ta tập trung vào làm nghề. Vậy thôi…

- Anh nghĩ, sự quan tâm của cư dân mạng đóng góp bao nhiều phần trăm vào thành công của người nghệ sĩ?

- Tôi nghĩ là tùy nghệ sĩ thôi. Có những người thì không thể sống thiếu mạng xã hội. Người ta không thể thiếu được những bức ảnh, kể cả góc riêng tư nhất họ cũng có thể tung lên. Còn riêng với Lê Minh Sơn và khán giả của Lê Minh Sơn thì không.

le-minh-son-4

- Vậy với anh, Thiện Hiếu có thể xếp vào nhóm nghệ sĩ nào như anh nói ở trên?

- Thiện Hiếu còn rất trẻ, hơn nữa cậu ấy còn là một cá thể rất khác biệt. Bởi vậy tôi không muốn mọi người để ý quá nhiều những vấn đề nằm ngoài âm nhạc. Và kể cả Hiếu cũng thế. Tôi muốn Hiếu bước vào showbiz đàng hoàng, kiêu hãnh với tư cách là một người sáng tác và biểu diễn, là một nhân tố mới dễ thương. Theo tôi, điều quan trọng nhất để đi được xa chính là nền tảng về văn hóa. Vậy thôi!

le-minh-son-2

- Anh từng nhận xét rằng lời bài hát Ông bà anh quá dài và nếu về đội của anh, anh sẽ làm cho nó gọn gàng hơn. Tuy nhiên sau khi lên sóng, chính phần lời mới là yếu tố thu hút và gây ấn tượng với cư dân mạng nhiều nhất. Anh nghĩ sao về điều này?

- Đó là câu chuyện của cư dân mạng. Còn câu chuyện của người làm nghề thì lại rất khác. Các bạn viết còn theo kiểu nghiệp dư nên nếu muốn đi đường dài thì phải thật sự rèn luyện, tự học rất nhiều. Hơn hết, Hiếu cần phải biết vượt qua chính mình. Ở vòng tiếp theo, nếu cậu ấy không vượt được qua cái bóng Ông bà anh thì chắc chắn sẽ lại bị hiệu ứng của đám đông dội ngược lại. Bởi lẽ sự so sánh luôn luôn rất ghê gớm. Và chính lúc này Hiếu mới cần đến “võ”, cần đến sự cao tay trong sáng tác.

- Có cảm giác như anh không quá vui mừng trước hiệu ứng bùng nổ của cư dân mạng đối với Lê Thiện Hiếu và bài hát của cậu ấy?

- Tôi thấy lo lắng cho Hiếu hơn là vui mừng. Cậu ấy còn rất trẻ, nếu không đủ bản lĩnh để vượt qua những hiệu ứng đám đông thì có lúc sẽ bị chính đám đông ấy vùi dập và hủy diệt. Đám đông kinh lắm. Bao giờ nó cũng có hai chiều hướng khác nhau. Nó có thể nâng Hiếu lên cao nhưng nếu có chuyện gì xảy ra thì cũng chính nó sẽ kéo Hiếu xuống. Điều quan trọng là Hiếu còn trẻ và tôi lo nó sẽ gây ra những mức độ tổn thương rất ghê gớm cho cậu ấy. Tuy nhiên, nếu chấp nhận làm một người hoạt động âm nhạc, nghệ thuật thì cũng phải tập đón nhận tất cả. Lúc này chính là lúc lúc Hiếu cần rèn luyện bản lĩnh đối phó, ứng xử với truyền thông cũng như ứng xử với chính tâm hồn của mình.

- Nói như vậy có nghĩa là anh không ủng hộ Thiện Hiếu sử dụng hiệu ứng mạng xã hội trong cuộc thi này?

- Tôi nghĩ mọi người đều có một sở thích riêng. Hiếu là một người trẻ mà đối với những người trẻ bây giờ, 100 người thì phải đến 99 người sử dụng mạng xã hội. Chuyện đó là chuyện rất là bình thường. Nhưng sử dụng mạng xã hội một cách văn minh thì có lẽ chúng ta còn cần phải học rất nhiều. Đặc biệt là vấn đề văn hóa cư xử trước đám đông. Cũng chính vì thế mà tôi mới nói là lo lắng. Nếu chúng ta mất quá nhiều thời gian vào câu chuyện của đám đông thì sẽ không làm được việc, đặc biệt là công việc về sáng tạo, sáng tác.

le-minh-son-3

- Anh có cảm xúc như thế nào khi biết Hiếu là người chuyển giới và câu chuyện của cậu ấy?

- Rất bất ngờ nhưng sau đó tôi lại thấy lo lắng… Tôi đã nói với Hiếu rằng, anh muốn em xuất hiện mà không khiến công chúng tò mò dưới góc độ giới tính. Bởi vì em là người có khả năng khuấy động đám đông bằng chính âm nhạc của em… Sự tò mò của đám đông vô cùng khủng khiếp và những điều đó dễ gây ra hiệu ứng ngược. Nhưng rất may Hiếu là người sáng tác. Những người sáng tác họ có tâm hồn, có tư duy sâu và phong cách sống khác với những người ca sĩ bình thường. Tôi nghĩ là như thế.

Cảm ơn nhạc sĩ Lê Minh Sơn vì những chia sẻ rất chân thành tới độc giả của Saostar! 

Chia sẻ

Bài viết

Thu Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất