Giải Trí

Đức Phúc: 'Sức trẻ, sự sáng tạo của HLV là điều cần thiết nhất cho thí sinh Giọng hát Việt 2017'

Libra
Chia sẻ

Cùng lắng nghe những chia sẻ của Đức Phúc về sự cố gắng của anh trong suốt hơn một năm kể từ ngày đăng quang trước khi bước vào một mùa Giọng hát Việt mới sắp lên sóng.

Hơn một năm kể từ ngày đăng quang ngôi vị Quán quân Giọng hát Việt 2015, Đức Phúc vẫn đang từng ngày chinh phục những khán giả khó tính của Vpop, và chưa một lần chán nản trước những khó khăn ấy. Mới đây, anh chàng còn quyết tâm giảm cân và tiếp tục trau dồi thanh nhạc, tập luyện vũ đạo… để thay đổi bản thân một cách mạnh mẽ.

Nhân dịp The Voice 2017 sẽ chính thức lên sóng vào tối hôm nay, 12/2 với tập đầu tiên của vòng Giấu mặt, Đức Phúc cũng đã có những chia sẻ của riêng mình về cuộc thi - nơi đã chắp cánh cho một Đức Phúc được chinh phục và sống với đam mê ca hát của hiện tại.

- Ngôi vị Quán quân từ Giọng hát Việt 2015 đã giúp cho cuộc sống của bạn thoải mái hơn chưa khi trước đó từng chia sẻ gia đình gặp rất nhiều khó khăn? Và cái Tết 2017 vừa rồi của gia đình bạn có đủ đầy, hạnh phúc chứ?

- Phúc cũng chỉ mới vào nghề nên còn gặp nhiều khó khăn, chưa phụ giúp được gì nhiều cho gia đình. Về các khoản nợ của bố mẹ, nhờ vào số tiền đạt giải Quán quân nên cũng đã thanh toán nốt. Hiện tại, Phúc vẫn cứ đi hát để tự lo cho cuộc sống của mình.

Tất cả các cái Tết từ bé đến giờ, dù gia đình không khá giả mấy những bố mẹ vẫn luôn cố gắng để hai anh em có được một cái tết đầy đủ nhất có thể. Từ hồi đạt ngôi vị Quán quân Giọng hát Việt, mọi thứ trong cuộc sống Phúc đã thay đổi ít nhiều. Phúc đi diễn nhiều hơn, có tiền tự lo cho bản thân. Tết đến, Phúc cũng tự mua sắm những thứ mình thích và không phải phụ thuộc vào bất cứ ai.

- Nhìn lại một năm sau chiến thắng, bạn nhận thấy Giọng hát Việt có ý nghĩa thế nào đối với mình?

- Giọng hát Việt có ý nghĩ cực kì lớn đồi với Phúc. Nói đúng ra nó như một bước ngoặt trong cuộc đời vậy. Phúc gặp được cô Mỹ Tâm, chú Hồ Hoài Anh, họ đã giúp mình rất nhiều trong việc tìm kiếm và theo đuổi nghệ thuật. Khán giả cũng thấy đấy, ngày đầu tiên bước lên sân khấu, Phúc run lắm. Nhưng nhờ khoảng thời gian này, Phúc đã tự tin và trưởng thành hơn nhiều. Chương trình đã đem lại cho Phúc những trải nghiệm, những khoảnh khắc mà có lẽ sẽ không bao giờ có được nữa trong cuộc đời mình.

- Giọng hát Việt 2017 có sự thay đổi về dàn HLV, đó là những những nghệ sĩ trẻ đảm nhận vai trò huấn luyện. Bạn nghĩ sao về sự thay đổi này, có ủng hộ điều này không?

- Sự thay đổi này mới mẻ và thú vị, Phúc nghĩ nó đem lại một làn gió mới, cũng như lấy lại sức hút cho chính chương trình. Năm nay, có thể các anh chị HLV trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc huấn luyện thí sinh nhưng bù lại, sức trẻ cùng sự sáng tạo sẽ tạo nên những điều hấp dẫn nhất. Đó cũng chính là điều cần thiết cho lớp nghệ sĩ trẻ hiện nay. Phúc thật sự rất mong đợi những vòng thi này được diễn ra.

Nói thêm về HLV trẻ, Phúc thấy anh chị nào cũng có ekip riêng cả. Phúc nghĩ khi đảm nhận chiếc “ghế nóng” quyền lực này, ai cũng có sự chuẩn bị và chiến thuật cho riêng mình rồi. Họ làm được gì, như thế nào thì khi chương trình lên sóng, bạn sẽ thấy rõ điều đó thôi.

- Nếu là một thí sinh tham dự, bạn sẽ về đội ai? 

- Phúc rất muốn về đội HLV Đông Nhi, vì tôi rất thích cách chị ấy hoạt động nghệ thuật. Chị không quá ồn ào nhưng vẫn luôn có được những sản phẩm gây chú ý và thu hút người nghe. Sự thành công của chị ở thời điểm hiện tại là điều khiến Phúc ngưỡng mộ và muốn học hỏi. Với những gì có được, Phúc nghĩ không phải cũng có đủ sức để làm tốt như chị.

- Sau 3 mùa Giọng hát Việt và sắp tới là mùa thứ 4, bạn cảm thấy chương trình còn điều gì đặc biệt để “giữ chân” khán giả?

- Phúc nghĩ format The Voice luôn thu hút khán giả, đây cũng là chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc hàng đầu của cả nước. Năm nay, sự thay đổi về HLV có lẽ là sức hút lớn nhất. Ngoài ra, một yếu tố cũng vô cùng quan trọng chính là thí sinh. Giọng hát Việt 2017 tổ chức tuyển sinh rất bài bản và chuyện nghiệp, các bạn chắc chắn sẽ là một ẩn số thú vị cho mủa giải năm nay.

- Quay về cá nhân Đức Phúc, dù là Quán quân Giọng hát Việt 2015 nhưng có thể nói tên tuổi bạn còn nhiều hạn chế trong V-pop. Hiện tại, bạn có thể chia sẻ những khó khăn của mình? Cát-xê liệu có đủ để bạn trang trải cho bản thân và gia đình hay không?

- Thật sự là như vậy. Phúc gặp nhiều khó khăn trên con đường tìm kiếm chính bản thân mình. Ngoại hình không có, gia đình cũng không có điều kiện để đầu tư cho con cái, vì thế, những gì làm được đều do chính Phúc tự mày mò, tìm hiểu rồi quyết tâm thực hiện. Phúc thường hay đi biểu diễn ở một vài sự kiện, những bữa tiệc tri ân khách hàng của công ty, những chương trình ca nhạc, rồi biểu diễn cho học sinh, sinh viên…. Dù không đắt show như nhiều nghệ sĩ khác, nhưng thu nhập Phúc có thể tự trang trải cho cuộc sống cá nhân. Trước mắt là thế, nếu lúc nào nhiều show mà có dư, Phúc có thể phụ giúp bố mẹ.

- Mối quan hệ của bạn và HLV Mỹ Tâm thế nào? Cô ấy vẫn giúp đỡ và tạo điều kiện cho bạn chứ?

- Cô Tâm giúp đỡ Phúc nhiều là đằng khác. Cô và Phúc vẫn thường xuyên liên lạc, cô còn cho Phúc tập luyện thanh, tập thanh nhạc. Nếu không có cô nói thật Phúc cũng không biết mình phải làm gì nữa.

- Động lực nào giúp bạn quyết tâm giảm cân và có được thân hình gọn gàng như ngày hôm nay?

- Phúc giảm cân vì muốn sự nghiệp của mình phát triển. Giảm cân vì sức khoẻ, vì ngoại hình để sự nghiệp dễ phát triển hơn. Cũng có nhiều người nói Phúc giảm cân để kiếm người yêu hay sao, nhưng nói thật, Phúc vẫn chưa nghĩ đến chuyện yêu đương gì hết. Thân mình còn lo chưa xong mà. (cười)

- Nhân dịp Valentine sắp tới, bạn có chia sẻ gì thú vị gửi tặng đến độc giả không?

- Tình yêu sẽ trở nên thú vị nếu bạn biết cách yêu, biết giữ. Vì thế, những người yêu nhau, nhân dịp Valentine này hãy trân trọng và dành thời gian bên nhau, dành cho nhau những điều chân thành. Tình yêu đúng nghĩa đơn giản lắm, đó có thể là cái ôm, hôn, nắm tay hoặc cùng nhau xem phim, tặng nhau những câu nói yêu thương mỗi ngày. Vì thế, Phúc xin chúc những ai đã yêu và đang yêu có một mùa Valentine ấm áp và hạnh phúc. Dù có bận bịu công việc như thế nào đi nữa thì cả 2 nên cố gắng dành cho nhau những giây phút bên cạnh nhau dù là ngắn ngủi nhất. Vậy thôi.

Cảm ơn những chia sẻ của Đức Phúc. Chúc bạn mau chóng thành công trong sự nghiệp!

Chia sẻ

Bài viết

Libra

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất