Giải Trí

Đến NSND Ngọc Giàu cũng bị lừa đảo: Showbiz bây giờ ghê quá!

Nhật Hưng
Chia sẻ

Sau câu chuyện về hành trình bôn ba xứ người của nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng, Sau ánh hào quang tiếp tục gửi gắm đến khán giả hành trình hơn 60 năm cuộc đời của NSND Ngọc Giàu.

Xếp lại cuộc hôn nhân 19 năm không tình yêu, Ngọc Giàu một lần nữa bị đời “cào cấu” khi phải chứng kiến con đầu lòng ra đi vì ung thư máu. Những tưởng “lửa tình” đã tắt nhưng câu chuyện về “chàng trai” phương Bắc cùng cái kết có hậu ở những năm 80 khiến khán giả thêm ngưỡng mộ người nghệ sĩ này. Đặc biệt, hậu trường showbiz cùng những trò lừa đảo đến “mất lòng tin” cũng là câu chuyện đáng quan tâm trong những giãi bày của “má Giàu” tại chương trinh lần này.

NSND Ngọc Giàu: 60 năm cuộc đời của một “quái kiệt” sân khấu.

Khi ấy, Ngọc Giàu là cái tên bảo chứng cho mọi phòng vé với nhan sắc hiền hậu và lối ca diễn tài tình. Bao bác sĩ, kỹ sư và cả những chức tước theo đuổi nhưng nàng vẫn không màng, nhưng đâu đó lại có một mối tình khiến cô rung động. Mỗi lần ra nghĩa địa thăm con, có người đàn ông luôn theo sau Ngọc Giàu và xin được phụ cô lau dọn, chăm nom nơi yên nghỉ của con gái. Sự tận tâm của chàng cứ thế âm thầm chiếm lấy tim vàng của nữ nghệ sĩ. Năm 1980, nghệ sĩ Ngọc Giàu chính thức tìm được hạnh phúc đích thực ở cuộc hôn nhân thứ 2.

Người đàn ông thứ 2 này khá kín tiếng, khi biết NSND Ngọc Giàu tham gia chương trình, ông còn dặn dò vợ kín kẽ nhưng bà phản đối: “Nói là phải nói thiệt chớ sao tui nói dối trước mặt thằng Thành được?”. Tính cách trái ngược nhưng vợ chồng NSND Ngọc Giàu đã hút chặt nhau suốt 37 năm qua.

Hơn tất cả, bà cần một người để tâm tình và bà thương ông quá nhiều. Ngược lại, người đàn ông của NSND Ngọc Giàu sống trầm lặng. Chịu về dinh cùng nàng nhưng ông lại phản đối việc tổ chức rình rang vì quan niệm “tất cả là ở con tim”.

Bên cạnh tình yêu, sân khấu là vầng sáng thứ 2 soi rọi cuộc đời NSND Ngọc Giàu. Từ năm 10 tuổi, Ngọc Giàu đã được người anh rủ đi hát với lời răn “Không nổi tiếng thì khỏi về thăm ba má”. Cứ thế, cô bé Giàu biền biệt xa nhà để tập luyện miệt mài khi còn tuổi ăn tuổi lớn.

Danh tiếng của cô đào Ngọc Giàu càng nổi lên như vũ bão khi đoạt giải thưởng Thanh Tâm danh giá năm 1960. Xinh đẹp và thành công, lắm người ganh ghét với cô. Nữ nghệ sĩ nói: “Hổng thích chơi với con gái, con trai nó chơi rồi thôi chứ không có xạo xạo”. Thế nhưng, giận rồi bỏ. Thế giới của cải lương, sân khấu ngày ấy thương nhau, có ghét thì khi mở màn cũng cùng nhau khóc, cười như máu mủ trong cùng 1 gia đình.

Hằng đêm, Ngọc Giàu lặng lẽ ngồi bên cánh gà để xem các tiền bối ca diễn. Vừa học tuồng, cô vừa lâm râm cầu khấn cho diễn viên chính bị bệnh để được thế vai.

62 năm theo nghề, NSND Ngọc Giàu nhận định: Showbiz bây giờ “ghê quá”. Bà cho biết từng nghe một người nói đừng giao vai cho mình vì “Bà Ngọc Giàu bị lẫn rồi”. Không những thế, má con Ngọc Giàu - Trấn Thành còn có lần suýt không nhìn mặt nhau bởi bị người lạ mặt lừa đảo.

Theo Trấn Thành, trong showbiz có người sở hữu khả năng nhại giọng tất cả các nghệ sĩ để đi mượn tiền. Kẻ này đã giả giọng Trấn Thành và gọi cho nghệ sĩ Ngọc Giàu để xin 1 triệu tiền điện thoại. Không những thế, hắn còn dặn: “Má có gặp con đi diễn thì cũng đừng thân quá kẻo người ta ganh tị, đồn này đồn nọ”.

Nghĩ đến các hậu bối, NSND Ngọc Giàu tuyên bố chắc nịch: “Muốn làm nghệ sĩ thì ai cũng phải học. Học cho đến khi nào không còn học nữa mới thôi”. Bà cũng nhắc nhở Trấn Thành phải luôn ý thức có người thương nhưng cũng có kẻ nên phải luôn biết mình là ai và đang làm gì.

NSND Ngọc Giàu cũng nghiêm khắc nhắc nhở các nghệ sĩ trẻ: “Làm ơn ra sân khấu đừng đùa giỡn với với vai diễn của mình. Tui thấy tui rầu lắm”.

Qua 62 năm, danh xưng NSND cùng hai chữ Ngọc Giàu đã được hun đúc bởi đông đầy gian khổ lẫn hạnh phúc. Dẫu thời gian có làm hao mòn tâm và lực, Ngọc Giàu vẫn nguyện: “Khán giả còn thương là Ngọc Giàu sẵn sàng ca diễn phục vụ”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất