Giải Trí

Đặng Tuấn Phong The Voice: 'Tôi cứ cố gắng, rồi cũng sẽ có phần thưởng xứng đáng cho mình'

Kim Hồ
Chia sẻ

Cứ cố gắng mỗi ngày theo đuổi đam mê, sống đúng với cảm xúc của bản thân và làm những gì mình yêu thích... là quan điểm mà Tuấn Phong chia sẻ sau khi dừng chân tại Giọng hát Việt 2017.

Tập 1 của vòng Đo ván Giọng hát Việt 2017 đã chính thức lên sóng vừa qua với những màn trình diễn đầu tiên hấp dẫn và ấn tượng nhất. Đến từ team Tóc Tiên là hai “chiến binh” nam được đánh giá ngang sức ngang tài, đó là Tuấn Phong - Dương Thuận. Dù thể hiện tài năng ca hát lẫn sáng tác trong chính phần thi của mình, nhưng trước “đối thủ” nặng ký với chất giọng khỏe và tràn đầy năng lượng như Dương Thuận, Tuấn Phong đành phải dừng lại cuộc chơi trong sự tiếc nuối của nhiều khán giả.

Màn song đấu giữa Tuấn Phong và Dương Thuận tại vòng Đo ván.

Tuấn Phong không giấu được nét buồn khi Tóc Tiên quyết định chọn Dương Thuận đi tiếp.

- Hiện tại cảm xúc của Tuấn Phong thế nào sau khi dừng chân tại vòng Đo ván trước “đối thủ” Dương Thuận?

- Dừng cuộc chơi thật sự mình rất tiếc, tiếc nhiều thứ lắm, đó là những kỷ niệm, những mối quan hệ, những bài học có được từ chính cuộc thi. Mình buồn khi không còn được là một “chiến binh” của team Tóc Tiên với những áp lực, căng thẳng để phấn đấu cho chính bản thân nữa. Nhưng đã là luật chơi rồi thì không còn cách nào khác, người em của mình là Dương Thuận thật sự rất xuất sắc, hy vọng em sẽ tiếp tục chiến đấu thay cho cả mình nữa.

Tuấn Phong cảm thấy buồn và tiếc nuối khi không là một “chiến binh” của team Tóc Tiên.

- Là cái tên cũng tạo nên khá nhiều ấn tượng ngay từ những vòng đầu tiên, tuy nhiên khi phải dừng chân quá sớm, liệu bạn có thật sự chấp nhận kết quả này không?

- Dĩ nhiên khi đã đặt hết tâm huyết vào một cuộc thi như mình thì việc thua cuộc là điều khiến mình phải suy nghĩ và buồn rất nhiều. Nhưng trong cuộc chơi này, mình và Dương Thuận ai cũng đều cố gắng hết sức, nên dù ai đi tiếp cũng là một kết quả xứng đáng. Bởi Thuận cũng là một thí sinh rất tài năng và xứng đáng để bước tiếp.

- Nhiều ý kiến cho rằng bạn và Thuận ngang tài ngang sức, âm nhạc của bạn đa màu sắc, lại còn biết cả sáng tác. Vậy theo bạn, đâu là lý do mà chị Tóc Tiên chọn Thuận chứ không phải là mình?

- Mình nghĩ điều này phụ thuộc vào chiến thuật của huấn luyện viên. Có lẽ chị Tóc Tiên cần hơn hết ở học trò một nguồn năng lượng, và Thuận có được điều đó. Còn mình thì khác, mềm mại và có tính nghệ sĩ hơn nên có thể không phù hợp với định hướng của chị.

Với Tuấn Phong, chị Tóc Tiên đã có chiến thuật và quyết định của riêng mình. Và anh tôn trọng điều đó.

- Bạn có từng thử so sánh giữa mình và Dương Thuận?

- Thuận trẻ tuổi và xông pha hơn mình, đó là một nguồn năng lượng tưởng chừng không bao giờ cạn kiệt từ ngoài đời sống cho đến lúc lên sân khấu. Còn với mình, mình trầm lặng, ít nói và quan sát nhiều hơn. Mình cảm nhận như mình già đi trước tuổi vậy đó nên có lẽ đó lại là yếu điểm trong một cuộc thi đòi hỏi sức trẻ và sự “máu lửa” như The Voice.

- Mối quan hệ giữa bạn và Thuận có thật sự thân thiết như báo chí vừa đưa tin gần đây?

- Mình và Thuận biết nhau từ ngoài Hà Nội, lúc bắt đầu tập luyện cho cuộc thi đến tận bây giờ. Cả hai lại trùng ca tập cho đến lịch hoạt động này kia trong cuộc thi nữa. Mình nghĩ đó là một cái duyên rất lớn của hai anh em nên mình đã rất trân trọng điều đó. Vào Sài Gòn thì hai đứa lại cùng đội với nhau nên lúc nào đi tập, đi chơi cũng đi chung, vì thế càng ngày càng thân thiết. Một thời gian ngắn thôi nhưng tình cảm và kỷ niệm của anh em dành cho nhau quả thật là rất nhiều.

Clip: Tuấn Phong - Dương Thuận: Chúng tôi đã là anh em của nhau

Tuấn Phong - Dương Thuận thân nhau trong cuộc thi lẫn cuộc sống bên ngoài.

- Sau The Voice, bạn có định tham dự một cuộc thi âm nhạc nào khác không? Bạn vừa biết hát lại còn biết sáng tác, Sing My Song có lẽ là nơi để tỏa sáng?

- Trước mắt mình sẽ tập trung cho công việc dang dở của mình. Nếu bén duyên với cuộc thi âm nhạc nào đó, hoặc có hứng thú thì mình sẽ tham dự thôi. Mình cũng rất thích sáng tác nên khả năng cao sẽ tham dự Sing My Song. Còn việc tỏa sáng hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và thời thế. Có tài có giỏi mấy nhưng chưa đủ thời, không biết cách xây dựng và phát triển bản thân thì thành công cũng rất khó đến với chính mình.

- Kế hoạch cũng như định hướng âm nhạc sắp tới của bạn là gì?

- Mình đang có kế hoạch sẽ ra thêm những sản phẩm âm nhạc mới với nhiều phong cách khác nhau, mục đích để khán giả thấy được sự đa dạng trong màu sắc âm nhạc và mình có thể làm tốt điều này. Đây cũng là những món quà mà mình muốn gửi tặng đến những người đã luôn yêu thích và ủng hộ mình trong suốt thời gian qua.

Sắp tới, có lẽ Tuấn Phong sẽ lựa chọn Sing My Song để tiếp tục thử sức.

Theo đuổi nghệ thuật, Tuấn Phong quan niệm mình cứ làm nhạc, ca hát và cứ sống trong không gian - nơi đem lại cho mình nhiều cảm xúc.

- Với những ấn tượng có được tại cuộc thi này, bạn nghĩ mình sẽ làm gì tiếp theo để tạo nên tên tuổi nhất định trong thị trường showbiz quá khó khăn như bây giờ?

- Với tính cách của mình thì mình cứ sống và làm theo những gì đam mê thôi. Mình làm nhạc, ca hát, sống trong không gian của chính mình với những gì đem lại cho mình nhiều cảm xúc nhất. Nếu may mắn được thêm nhiều khán giả yêu quý, cái duyên lớn đến với nghề, thì cũng đồng nghĩa sẽ có một phần thưởng hấp dẫn nào đó dành cho chính sự cố gắng của bản thân mình.

Cảm ơn những chia sẻ của Tuấn Phong!

Chia sẻ

Bài viết

Kim Hồ

Video

Kun Võ

Tin mới nhất