Giải Trí

Chiến thuật đúng đắn, Đông Nhi - Ông Cao Thắng giúp học trò đăng quang thuyết phục

Ngọc Thắng
Chia sẻ

Tiết mục chèo xuất sắc trong đêm Chung kết góp phần giúp Nhật Minh trở thành Quán quân với lượt bình chọn áp đảo.

Với lượt bình chọn áp đảo, cậu học trò nhí của cặp đôi HLV Đông Nhi - Ông Cao Thắng xuất sắc đăng quang ngôi vị Quán quân Giọng hát Việt nhí 2016. Đây là một kết quả không quá bất ngờ bởi học trò của Đông Nhi - Ông Cao Thắng ngay từ vòng Giấu mặt, luôn được đánh giá là một nhân tố tiềm tàng của mùa giải này. Trước khi đêm Chung kết diễn ra, Nhật Minh có phần đuối hơi về lượt bình chọn so với cậu bé dân ca Thụy Bình. Tuy nhiên, nhờ có tiết mục chèo gây bùng nổ, giọng ca nhí 10 tuổi đã chính thức vượt lên lại nhờ chiếm trọn tình cảm của khán giả trong đêm Liveshow cuối cùng.

nhatminh-7

Chiến thắng ngoạn mục của Nhật Minh có sự góp công rất nhiều về chiến thuật của Đông Nhi - Ông Cao Thắng. Sau 3 tháng dẫn dắt cậu bé vượt qua biết bao thách thức về các dòng nhạc, cặp đôi HLV đã quyết định “trả” Nhật Minh về đúng lúc với thế mạnh của em trong đêm Chung kết. Cậu bé diện áo dài, đeo cờ vừa hát vừa đánh trống, diễn xuất rất chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, Nhật Minh còn nhận được sự hỗ trợ đằng sau cánh gà từ chính người bố ruột của mình.

nhatminh-1

Nhật Minh biểu diễn thế mạnh về chèo truyền thống …

nhatminh-5

… và ca khúc Thành phố miền quan họ.

nhatminh-3

Với sự hỗ trợ từ nghệ sĩ Trịnh Cường - bố ruột Nhật Minh.

Tiết mục Phù thủy sợ ma - Nhật Minh

Chia sẻ về lý do quyết định chọn chèo để Nhật Minh trong đêm Chung kết thay vì các tiết mục sôi động, HLV Đông Nhi cho biết: “Sinh ra trong gia đình truyền thống chèo với cả bố mẹ đều như thế nên mọi thứ đã ngấm vô máu của Nhật Minh. Rất nhiều ý kiến khán giả đóng góp cho tôi về việc tại sao không cho em hát chèo ở những vòng trước thì thật ra là tôi và anh Thắng muốn để dành đến đêm Chung kết mới cho em thể hiện bộ môn ruột của mình. Tham gia một sân chơi như Giọng hát Việt nhí, bản thân Nhật Minh phải tỏa sáng những thứ thuộc về bản thân mình, và bộ môn chèo là thứ đã đi cùng em từ nhỏ đến giờ.”

nhatminh-7

Phù thủy sợ ma được xem như là một bản hit của bộ môn chèo khi từng được nhiều nghệ sĩ lớn trình bày như Hồng Vân, Thành Lộc, Xuân Hinh, … Thông qua tiết mục, cậu bé muốn mang bộ môn chèo truyền thống của gia đình mình đến với các khán giả. Không vội vã, chọn lựa và sắp xếp các tiết mục bài bản đem đến những cảm xúc thăng hoa liên tục cho đến đêm thi cuối cùng, đấy chính là bí kíp để team Đông Nhi - Ông Cao Thắng mang về chiến thắng vẻ vang, đầy thuyết phục cho Nhật Minh.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Thắng

Tin mới nhất