Giải Trí

Thần tượng ông nội, 'Hoàng tử xiếc' 9 tuổi khiến Jun Phạm 'trầm trồ', Ốc Thanh Vân hết lời khen ngợi

Nhựt Nam
Chia sẻ

Cậu bé học lớp 3 thần tượng ông nội, quyết tâm theo đuổi niềm đam mê xiếc, được Ốc Thanh Vân dành hết lời khen ngợi và đem lòng yêu mến.

Ghi điểm với Jun Phạm bởi gương mặt điển trai, cậu bé Lê Minh Nhật, học sinh lớp 3B trường Tiểu học Trương Quyền tự tin chia sẻ về “người hùng” chính là ông nội với bạn bè toàn trường. Đứng trên bục dũng khí Thiếu niên nói 2020, cậu bé bày tỏ tình cảm đặc biệt đến người ông của mình: “Ông luôn là người đưa đón mình mỗi ngày. Mình rất thương và quý ông. Không chỉ lo lắng, chăm sóc, ông còn dạy mình xiếc”.

Niềm đam mê của ông dành cho bộ môn xiếc đã là nguồn cảm hứng cho cậu bé 9 tuổi quyết tâm sau này lớn lên sẽ trở thành “Hoàng tử xiếc của Việt Nam”. Lắng nghe tâm sự của cháu, ông nội hạnh phúc chia sẻ cảm xúc: “Hôm nay, ông rất vui, sung sướng và tự hào vì có 1 đứa cháu muốn theo nghề. I love you, cháu của ông”.

Ngay tại bục dũng khí cậu bé mang đến một màn biểu diễn để tặng ông nội. Nhận xét về cháu, ông cho biết cậu bé rất thông minh học một, hiểu mười. Chia sẻ về cơ duyên theo đuổi nghề xiếc, ông nội bộc bạch: “Xuất phát điểm của ông là lao công trong các đoàn xiếc, ông đã theo học lén các đàn anh, đến khi được lên sân khấu biểu diễn, càng diễn thì ông càng mê”. Tính đến nay, ông đã theo nghề được 44 năm. Ốc Thanh Vân từng gặp Minh Nhật trước đó trong các sự kiện dành cho thiếu nhi nhưng lần này khi lắng nghe chia sẻ của cậu bé với ông qua chương trình Thiếu niên nói, nữ diễn viên có cảm nhận chân thật hơn: “Minh Nhật là 1 đứa bé biết suy nghĩ, rất yêu thương ông nội. Những đứa trẻ như Minh Nhật thật sự đáng trân trọng”.

Là người mẹ nổi tiếng với cách dạy con được nhiều khán giả ngưỡng mộ, Ốc Thanh Vân nhận định: “Lớn lên trong một môi trường đầy sự yêu thương thì không có lý do gì Minh Nhật không được nuôi dưỡng tốt. Đối với những đứa bé, dù chúng nhận thấy được tố chất bên trong nhưng nếu thiếu đi sự cổ vũ, huấn luyện, đào tạo và động viên của gia đình thì sẽ không có được thành công thực sự”.

Đồng tình với Ốc Thanh vân, thạc sĩ Nguyễn Thị Tường Vân cho biết: “Gia đình và nhà trường phải đồng hành nuôi dưỡng ước mơ của con. Tình cảm gia đình và sự kết nối giữa 2 thế hệ rất quan trọng. Giáo dục là khởi nguồn hướng đến cái đích yêu thương cuối cùng”.

Bằng tất cả cái tâm và cảm nhận của mình, Ốc Thanh Vân nhắn nhủ với các bậc phụ huynh: “Đừng làm cha mẹ một cách thờ ơ và thiếu sự cố gắng và cũng đừng vì bận rộn mà quên mất những đứa trẻ của chúng ta đã lớn lên như thế nào”.

Từ câu chuyện tình cảm giữa Minh Nhật với ông nội cùng chia sẻ của Ốc Thanh Vân và thạc sĩ Nguyễn Thị Tường Vân, các bậc phụ huynh có cái nhìn đúng đắn hơn về cách định hướng con cái trên con đường theo đuổi đam mê.

Đừng quên đón xem tập 12 Thiếu niên nói 2020 lên sóng lúc 21h Chủ nhật 26/4 trên VTV3 và cập nhật những thông tin độc đáo nhất về chương trình tại SAOStar.

Chia sẻ

Bài viết

Nhựt Nam

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất