Giải Trí

Catwalk - phần thi khó đoán nhất The Face: Tân binh tỏa sáng, thí sinh mạnh lại lao đao

Thu Phương
Chia sẻ

Đón xem thử thách đầu tiên của The Face giống như theo dõi một trận bóng đá. Kịch tính với những cuộc đổi ngôi không báo trước, bất ngờ xảy ra ngay ở phút 89 của cuộc thi. 

Thử thách mở màn The Face thực sự đem đến nhiều bất ngờ thú vị. Dù đã có những đoán định trước đó, người ta vẫn phải ngỡ ngàng vì diễn biến của cuộc thi. Những ứng cử viên sáng giá thể hiện dưới phong độ trong khi các nhân tố mới lại làm tốt hơn kì vọng. Câu hỏi đặt ra là, điều gì đã làm nên một cuộc đổi ngôi ngoạn mục trên sàn runway ngày hôm nay?

Phần thử thách của các thí sinh tại tập 2 - The Face

1.Những tân binh chứng tỏ kì tích vẫn xảy ra nếu đủ khát khao hiến thắng 

Việc lựa chọn catwalk làm thử thách mở màn khiến cho cuộc chiến giữa các thí sinh trở nên khó khăn hơn gấp bội. Không giống như chụp photoshoot hay quay TVC quảng cáo, catwalk cần nhiều thời gian rèn luyện, cần kinh nghiệm tích lũy qua năm tháng. Vì vậy kì tích trên sàn diễn là điều khó có thể xảy ra. Các thí sinh của The Face có thể từng là Hoa hậu, Nữ hoàng lookbook, diễn viên, ngôi sao quảng cáo, nhưng rất nhiều người trong số họ chưa từng một lần sải bước trên đường băng. Mặt khác, các HLV chỉ vừa mới kịp làm quen với các thành viên trong đội, thời gian hướng dẫn học trò thực sự trở thành một cuộc chạy đua đầy cam go. Ai quyết tâm hơn ai? Ai có chiến lược nhạy bén hơn ai? Ai đủ sức cầm cương bốn nhan sắc, bốn cá tính hoàn toàn khác biệt để làm thành một chỉnh thể thống nhất, hài hòa? Người đó sẽ giành được chiến thắng.

Quay trở lại với cuộc đua trên sàn runway, người xem ít nhiều đã phải bất ngờ với phong độ xuất thần của Tú Hảo. Nếu như trước đó, khán giả dự đoán Mỹ Nhân mới là ngựa chiến đem lại lợi thế cho team Lan Khuê thì ở phút cuối, Tú Hảo đã làm nên một cuộc đổi ngôi ngoạn mục. Thậm chí cô nàng nhỏ nhắn này còn nhận được lời khen từ cả Minh Tú, Hoàng Thùy là HLV của hai đội đối thủ.

Catwalk phần thi khó đoán nhất The Face: Tân binh tỏa sáng, thí sinh mạnh lại lao đao

Phần thi catwalk của Tú Hảo hoàn toàn thuyết phục được ban giám khảo.

Dù là tân bình trên sàn catwalk nhưng thần thái của Tú Hảo vẫn không chê vào đâu được.

Không hề có kinh nghiệm catwalk, đến với cuộc chiến này, Tú Hảo chỉ có duy nhất khao khát chiến thắng, bản năng tự nhiên với sàn diễn và tố chất người mẫu ăn sâu trong máu. Dù những bước chân của cô nàng chưa đủ mượt mà nhưng sự tự tin đã giúp Tú Hảo che bớt đi khuyết điểm đồng thời làm nổi bật lên nhưng ưu thế của mình như phong thái trình diễn, gương mặt ăn hình. Ngoài ra, Hảo còn biết tận dụng ngôn ngữ hình thể từ cách xoay người, cách đánh vai và hông để thu hút điểm nhìn khán giả. Và cứ như thế, bạn sẽ dần rơi vào nguồn năng lượng quyến rũ của Tú Hảo mà không hề nhận ra cô ấy cũng đang hồi hộp sải những bước chân đầu tiên chạm ngõ làng mẫu.

Tú Hảo gây ấn tượng mạnh ngay từ khi bước vào nhờ nguồn năng lượng mạnh mẽ qua những bước đi

Cũng phải nhắc tới Đồng Ánh Quỳnh như là một bất ngờ thú vị trong thử thách lần này. Người đẹp đội Minh Tú trình diễn thảnh thơi, duyên dáng, không mất quá nhiều công sức nhưng lại khiến người xem khá hài lòng. Dù là người mới nhưng có thể thấy được sự chắc chắn trong những bước đi catwalk cho đến điểm dừng chân và pose dáng của cô.

Catwalk phần thi khó đoán nhất The Face: Tân binh tỏa sáng, thí sinh mạnh lại lao đao

Phần thi của Ánh Quỳnh thực sự đã khiến cho HLV Minh Tú tự hảo.

Ánh Quỳnh chọn khởi đầu chậm rãi nhưng chắc chắn

Cô gái đội Minh Tú có những bước sải đẹp mắt trên đường băng

Ngoài ra Ánh Quỳnh còn được điểm cộng khi nghĩ ra ý tưởng mặc áo da trễ vai. Điều quan trọng là người đẹp đủ tự tin để thực hiện ý tưởng này. Nhiếp ảnh gia Hoài Nam nhận xét về Quỳnh: “Bạn có đủ sự gợi cảm, đủ sự thu hút để trình diễn một bộ đồ đẹp như thế. Cách xử lí trên sân khấu của bạn cũng rất thông minh khi biết cách cho người ta thấy bờ vai của mình”. 

Nhìn cách pose dáng đầy gợi cảm và thu hút này không ai nghĩ Ánh Quỳnh là người mới trong làng mẫu.

Kinh nghiệm có thể có được theo năm tháng nhưng thần thái, sức hút và sự tự tin thì đã là tài sản của riêng mỗi người. Đó có lẽ cũng là lí do giúp Ánh Quỳnh và Tú Hảo làm nên kì tích trên sàn diễn. Dù bạn là ai, chỉ khi bạn có niềm tin ở chính mình thì lúc đó bạn nới đủ sức thuyết phục người khác tin vào bạn.

2. Những chiến binh nhiều kinh nghiệm lại lộ rõ sự non nớt ngay trên sân nhà?

Cùng với màn thể hiện đầy ấn tượng của những gương mặt mới như Ánh Quỳnh, Tú Hảo, Phan Ngân, Trúc Anh, người xem cũng phải đặt ra câu hỏi với dấu hiệu xuống phong độ của những ứng cử viên mạnh như Mỹ Nhân, Thiếu Lan, Mỹ Duyên. Rõ ràng catwalk là một thử thách mà lợi thế nghiêng hẳn về phía các thí sinh này. Đặc biệt, Mỹ Nhân, người vừa có vóc dáng, nhan sắc cùng kinh nghiệm mười năm trong nghề mẫu.

Catwalk phần thi khó đoán nhất The Face: Tân binh tỏa sáng, thí sinh mạnh lại lao đao

Mỹ Duyên gượng gạo, lúng túng trên sàn diễn dù cô đã có khá nhiều kinh nghiệm catwalk trước đây.

Mỹ Duyên bị nhận xét không tập trung và lúc pose dáng vẫn còn loạng choạng.

Ngoài ra, việc không chịu làm tóc theo layout cũng khiến cô khá mất điểm trong mắt giám khảo. Như Nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam nhận xét: “Việc Mỹ Duyên không chịu làm tóc theo layout là một điều tối kị của thời trang”.

Phần trình diễn của Mỹ Nhân không được như mong đợi có lẽ là vì dáng pose cuả cô còn quá hiền, thiếu đi sự quyết đoán, quyền lực mà một người mẫu chuyên nghiệp cần phải có. Ngoài ra, cách xử lý trang phục chưa thật tinh tế cũng khiến cô mất điểm trong mắt NTK Chung Thanh Phong. Không chỉ khiến HLV của mình thất vọng, Mỹ Nhân còn phải nhận những đánh giá không mấy tích cực từ hai HLV Minh Tú, Hoàng Thùy. Từ một ứng cử viên nổi bật =chỉ sau một thử thách, Mỹ Nhân lại bị đánh giá là thành viên làm yếu nhất team. Quả thật là một điều vô cùng đáng tiếc.

Catwalk phần thi khó đoán nhất The Face: Tân binh tỏa sáng, thí sinh mạnh lại lao đao

Có lẽ vì kì vọng quá nhiều nên ban giám khảo khá thất vọng với những gì mà Mỹ Nhân thể hiện.

Dù đã có nhiều kinh nghiệm nhưng động tác của Mỹ Nhân còn hiền, nhạt nhòa, thiếu điểm nhấn

Có lẽ là một thí sinh nổi bật ngay từ đầu cuộc đua, mặt nào đó cũng sẽ khiến Mỹ Nhân cảm thấy khó khăn. Những mong đợi, kì vọng của mọi người dần dà sẽ trở thành áp lực, khiến cô đánh mất đi sự tự tin vốn có. Dù vậy, hiện tại Mỹ Nhân vẫn là thí sinh hội tụ đủ mọi tố chất của một Quán quân, từ vóc dáng, gương mặt cho đến bề dày kinh nghiệm. Có lẽ cô nàng team Lan Khuê cần thời gian để giải tỏa áp lực cũng như tìm cho mình cơ hội tỏa sáng đúng lúc.

Về phần Thiếu Lan, cô cũng được kì vọng là chiến binh sẽ dẫn dắt và đem đến vinh quang cho team Hoàng Thùy. Thiếu Lan đã không làm được điều đó, ngược lại cô còn thể hiện kém hơn mong đợi. Không những thế cô còn phải nhận lời đánh giá khá tệ từ Nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam: “Thiếu Lan là người yếu nhất trong team Hoàng Thùy. Bạn ấy nhạt nhòa, không thể làm chủ được cơ thể. Tôi nghĩ bạn ấy sẽ phải là một người có kinh nghiệm nhiều hơn vì đã chinh chiến ở các cuộc thi khác. Nhưng ở đây, Thiếu Lan đã không thể làm tốt vai trò của mình”.

Catwalk phần thi khó đoán nhất The Face: Tân binh tỏa sáng, thí sinh mạnh lại lao đao

Thiếu Lan bị chê nhạt nhòa, không làm chủ được cơ thể.

Bên cạnh dáng đi khá vô hồn thì gương mặt của Thiếu Lan cũng lờ đờ như đang buồn ngủ,

Cô chưa phát huy được những kinh nghiệm mà mình có trong thời gian qua để tỏa sáng trên sàn diễn của The Face.

Để đi tìm lí do cho phần trình diễn không mấy thuyết phục của Thiếu Lan có lẽ nên bắt đầu từ độ tuổi của cô. Dù từng tham gia nhiều cuộc thi nhưng Thiếu Lan lại là thí sinh ít tuổi nhất trong Nhà chung. Ở độ tuổi 19, việc yếu tâm lý, thiếu tập trung và chưa đủ tự tin những điều khá dễ hiểu. Dù sao còn trẻ, Thiếu Lan vẫn còn nhiều cơ hội ở phía trước để tìm thấy cá tính và màu sắc thật sự của mình trong làng mẫu.

3. Thí sinh làm dở, lỗi có ở các HLV?

Phần thi catwalk không chỉ là cuộc chiến giữa các thí sinh mà còn là thử thách để đo độ nhanh nhạy, bản lĩnh của các HLV. Sở dĩ Lan Khuê chiến thắng không -phải vì cô ấy sở hữu những gà chiến mạnh mà là ở việc sắp xếp đội hình nhóm thông minh, tinh tế. Lan Khuê biết rõ điểm yếu của đội mình ở đâu và tìm ra được cách để che đi những khuyết điểm đó. “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”.

Về phần Minh Tú, cô đã có những hướng đi đúng và nhanh nhạy khi hướng dẫn các thí sinh những kiến thức cơ bản trước từ cách đi cho đến điểm dừng pose dáng. Cô cũng tận dụng lợi thế của team mình là đội hình đồng đều để dàn xếp một màn trình diễn hài hòa, vừa mắt.

Riêng Hoàng Thùy là một HLV giỏi, ưa thích sự sáng tạo. Chúng ta có thể thấy ý đồ muốn tạo nên một show diễn độc đáo, giàu tính thời trang qua cách sắp xếp đội hình và tạo dáng của các thí sinh team cô. Tuy nhiên có lẽ vì yêu cầu quá cao về sự phá cách, Hoàng Thùy đã không tính đến trình độ của các thành viên trong đội cũng như thời gian tập luyện có đủ để cả team thành thục những kĩ năng khó như vậy hay không? Đó có lẽ cũng là lí do chính dẫn đến thất bại của team Hoàng Thùy

Nhìn chung qua phần trình diễn của các thí sinh, chúng ta phần nào thấy được chiến lược riêng của từng HLV. Thử thách đầu tiên là một màn cạnh tranh công bằng và dù sao, chiến thắng dành cho Lan Khuê cũng là một chiến thắng khá sát sao. Như Hoàng thùy đã nói: “Đường dài mới biết ngựa hay. Phim hay chờ đến đoạn kết. Ba mươi chưa phải là tết”. Thế trận ba bên chỉ mới đi những nước cờ đầu tiên.Thế nên, việc đánh giá năng lực của từng HLV, việc họ huấn luyện thí sinh giỏi hay dở lúc này e vẫn là quá sớm…

Chia sẻ

Bài viết

Thu Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất