Giải Trí

Ca - Nhạc sĩ Ngọc Sơn: 'Đừng bao giờ để mất đi Bolero!'

Chia sẻ

Trong bộ trang phục veston màu đỏ đậm theo phong cách Châu Âu cách điệu (vì Ngọc Sơn tin màu đỏ sẽ mang lại may mắn) sau khi chạy sân khấu ca khúc “Tình cha”, “Ông Hoàng nhạc Sến” đã nói vậy trong cuộc trò chuyện với phóng viên Saostar.vn bên lề của buổi tổng duyệt "Thần tượng Bolero".

“Ai nói tôi Sến tôi cảm ơn người đó”

NgocSon (4)

- Đến với “Thần tượng Bolero” trong anh có xúc cảm như thế nào thưa anh?

- Xúc động. Với tôi, Bolero có nghĩa rằng yêu nhạc trữ tình, có những ý kiến thuận trái chiều nhưng cá nhân Ngọc Sơn thì luôn ủng hộ sâu trong trái tim. “Vạn sự khải đầu nan”, sự thành công rực rỡ nào cũng bắt đầu từ khó khăn, ngôi nhà xây lên cao cần nền móng chắc. Bây giờ chúng ta có nền móng chắc rồi là những hình ảnh đẹp, âm thanh ánh sáng tốt, ban nhạc chơi rất hay hòa quyện giọng hát. Đó là vùng đất tươi đẹp để trồng hoa. Các em thí sinh chính là những bông hoa đẹp và tôi đến để uốn nắn các em bằng kinh nghiệm của một người đi trước, ví dụ như chỉ các em cách rung theo đúng điệu của Bolero.

- Vậy còn sự đánh đồng rằng hễ cứ Bolero là “Sến”?

- Sến đâu sao, tôi chẳng ngại, thậm chí nếu có ai gọi tôi là Sến tôi còn thấy vui và cảm ơn người đó. Tôi đọc bạn nghe câu thơ này nhé: “Thà là ngọn cỏ để tìm bè bạn/ Cây vươn lên trời là tìm sự cô đơn”. Và đối tượng nghe nhạc “Sến” là ai? Nghe tôi hát nè: “Này anh công nhân, chị bán hàng rong/ Này anh bác sĩ hay chị phu quét đường/ Này đôi uyên ương bạn bè muôn phương, những người tha hương hát cùng tôi câu nhạc sến”. Một cách rõ ràng bạn hiểu được đối tượng của nhạc “Sến” là ai.

IMG_0057

- Mới đây, một người làm nhạc không thuộc dòng nhạc Bolero mới lên báo có những phát biểu gây dư luận về dòng nhạc Bolero, trong đó, đại ý rằng nếu người trẻ cứ đắm chìm mãi vào những ca khúc Bolero cũ thì không khác gì chúng ta đang tự ăn mòn quá khứ mà không có sự phát triển. Quan điểm của anh?

- Tôi thấy nhạc Bolero có nhiều giá trị nhân văn, nó không chỉ là tình yêu đôi lứa mà còn là tình yêu đất nước. Thực ra, tôi xem những bản bây giờ các bạn trẻ hát, thương các bạn lắm. Tôi nghĩ các bạn nghe nhiều thì các bạn thấm nhuần được giai điệu, chất nhân văn, câu chữ bình dân, “đánh” thẳng vào lòng người nghe và xây dựng những cung bậc tình cảm. Tôi cho rằng chừng nào còn người Việt, còn ăn cơm và còn nói tiếng Việt thì Bolero còn tồn tại và phát triển. Đừng bao giờ để mất đi Bolero!

Sang thì cũng tốt nhưng…

- Nhưng “Sến” cũng có nghĩa là sẽ không bao giờ “Sang” được dù anh có giàu, có thành công cỡ nào, anh nghĩ quan điểm đó đúng hay sai?

NgocSon (2)

- Tôi thì thấy không sang cũng không có sao nhưng thôi tôi không trả lời câu hỏi này.

- Tại sao anh lại từ chối trả lời? Anh ngại gì chăng?

- Sang thì cũng tốt nhưng tôi chọn sến và như tôi nói ai nói tôi “Sến” tôi cảm ơn trước đó. Tặng bạn hai câu thơ coi như câu trả lời cho câu hỏi này của bạn nhé: “Sến đây sến nghĩa sến tình/ Như bóng với hình yêu lắm mình ơi”.

NgocSon (1)

- Còn điều gì anh muốn chia sẻ thêm cùng độc giả SAOstar.vn thưa anh?

- Tôi hiện đang sáng tác rất nhiều ca khúc về cha - mẹ, tôi cũng dự tính mang một ca khúc vào cuộc thi Thần tượng Bolero mà không biết có được không. Ca khúc đó sẽ như thế này: “Con nhớ làm sao từ xa xưa ấy khi con chào đời/ Trăn trở cả đêm ngồi nghe mẹ kể mà nước mắt rưng rưng về một giây phút thiêng liêng, hài nhi vươn vai trong bụng mẹ rồi òa lên khóc giọt máu của mẹ bước ra chào đời.”. Bao giờ có bài hoàn chỉnh, bạn sẽ được tôi cho nghe, yên tâm nhé!

- Xin chân thành cảm ơn và chúc anh sẽ thành công hơn nữa!

Đón xem Liveshow 6 Thần tượng Bolero sẽ lên sóng vào lúc 20h, thứ Năm (5/5/ 2016) trên kênh truyền hình VTV3 từ sân khấu Hãng phim Giải phóng. Chương trình do SAOstar chính thức bảo trợ truyền thông.
Chia sẻ
Tin mới nhất