Giải Trí

Bố của Quốc Thái: 'Bản thân đã không kiếm ra đồng nào, mà không dạy được con nên người là thất bại hoàn toàn'

Huỳnh Như
Chia sẻ

Trước những quan tâm của độc giả về hoàn cảnh gia đình, bố của Quốc Thái cũng đã có những chia sẻ riêng. Bên cạnh đó, ở giai đoạn hiện tại, anh cũng mong muốn sẽ tìm được người đủ chuyên môn đánh giá đúng khả năng con trai để dự tính cho tương lai của con sau này.

Quốc Thái - học trò của team Soobin Hoàng Sơn nổi bật từ ngoại hình đến cá tính ở cuộc thi Giọng hát Việt nhí. Từng thể hiện khả năng vũ đạo điêu luyện trong ca khúc Fire của nhóm BTS, Quốc Thái làm nên dấu ấn cho riêng mình.

Đặc biệt, dù mới học cấp 1, nhưng Quốc Thái có phần nhanh nhẹn, lanh lợi và “rất người lớn” so với tuổi thực. Chính em cũng đã chia sẻ rất thành thật về hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn của mình, về ước mơ muốn được học Nhạc Viện cũng như tình thương của em dành cho cha. Trước những quan tâm đặc biệt của khán giả đối với những chia sẻ của Quốc Thái, bố của em, anh Trần Quốc Thịnh cũng đã có những tâm sự của riêng mình.

Bố Quốc Thái luôn theo sát con trai ở vòng Giấu mặt.

It's my life - Quốc Thái tại vòng Giấu mặt

- Chào anh! Gia đình đã phát hiện năng khiếu của Quốc Thái như thế nào?

- Thật ra từ nhỏ Thái đã thích xem ca nhạc, bắt chước clip trên Youtube. Cứ thích bài nào thì con tự mở lên và tập nhảy theo. Điều này gia đình cũng khuyến khích, cái gì con thích cứ để con tự học để lượng kiến thức tiếp thu được nhớ lâu, khích lệ các con tự tìm tòi. Cả việc đàn hát Thái cũng cùng anh trai tự học lấy không có thầy nào chỉ hết. Mình cũng phải thường xuyên theo dõi con để biết được mức độ, khả năng của con tới đâu để còn động viên con trau dồi. Chính những điều đó làm con quý và tin tưởng vào bố.

Hồi trước bố có mua cho hai anh em cây đàn bầu để tìm hiểu thêm về nhạc cụ dân tộc. Đem về cả 3 bố con tự tìm hiểu, Thái là người phát hiện cách làm cho đàn phát ra tiếng.

Có một điều nữa là con có tính nghệ sĩ sẵn từ bé, nhất là lúc đăng kí thi Hoa phượng đỏ 2012, bước vào phòng thi Thái thấy chỉ có mấy người thì không chịu hát, “thôi con không hát tại không có khán giả”Lúc đó mình phải nói con hát cho các cô chú nghe được trước đã rồi mới cho ra sân khấu hát với khán giả, như vậy con mới chịu hát. Năm đó ra sân khấu con hát bài Rock Vầng Trăng và ôm cây đàn là không cần biết gì nữa, cứ biểu diễn theo ý con thôi. Cây đàn đến giờ gia đình vẫn giữ kỉ niệm, đó là cây đàn đóng riêng dành cho con.

Quốc Thái biểu diễn Rock vầng trăng trong cuộc thi Hoa Phượng Đỏ 2012

- Thái từng chia sẻ, hiện tại chi tiêu của gia đình phụ thuộc vào đồng lương của mẹ để nuôi hai anh em. Là người bố trong gia đình, chắc hẳn anh cũng đã phải suy nghĩ rất nhiều…?

- Từ năm ngoái công việc của tôi đã bị gián đoạn nhiều. Thời điểm con tham gia Gương mặt thân quen nhí là lúc công việc mình gặp vấn đề. Lần đó để Thái đến với chương trình mình xem đó là một khoá học cho con, mình không có tiền thì chịu khó làm cách này thôi.

Lúc trước cả hai vợ chồng đều có công ăn việc làm, còn hiện tại chỉ còn mình bà xã gồng gánh nên mọi sinh hoạt của cả nhà bị eo hẹp. Hai vợ chồng có thể nhịn ăn, nhịn mặc một chút để chủ yếu dành lo cho 2 con. Là một người đàn ông mình cũng tủi thân chứ, cảm giác như mình “vô dụng” vậy, nhưng may mắn là mình được vợ và các con tuyệt đối tin tưởng.

Bản thân đã không kiếm được đồng ra đồng vào thì mình phải làm đúng trách nhiệm của một người cha. Mình chú tâm dạy dỗ các con nhiều hơn, quan tâm đến việc học và sự phát triển của 2 con vì chúng đang tuổi ăn tuổi lớn. Nếu không dạy dỗ các con nên người thì xem như mình đã thất bại hoàn toàn.

- Thái còn ở độ tuổi phải đi học, gia đình hạn chế show diễn không hay có ai mời mình sẽ cho con đi diễn?

- Mình phải hạn chế chứ. Phải xem họ tổ chức kiểu chương trình kinh doanh hay giải trí, giao lưu… để còn biết cho con tiếp xúc với môi trường nào. Gia đình cho Thái tham gia biểu diễn là để con tiếp xúc, bồi dưỡng năng khiếu. Còn để con mặc sức đi diễn thì không thể nào con giữ được cái vẻ trong sáng như lứa tuổi của con được. Mình không thể buông lỏng con được vì con còn quá nhỏ, phải nghiêm khắc một chút cho con tập tác phong chững chạc, lề lối hay những khi có hành động không đúng, mình phải chấn chỉnh ngay.

Trong gia đình, nề nếp của con cũng ảnh hưởng từ người anh, cả hai đều biết tự giác. Dù cách nhau đến 7 tuổi nhưng cảm tưởng như hai người bạn, có gì cũng chia sẻ cho nhau.

Mặc dù Thái còn nhỏ nhưng lại tỏ ra hiểu chuyện và biết chia sẻ. Có lần đi xem ca nhạc ở sân khấu ngay lúc trời mưa, Thái thấy một bà cụ bán vé số thì con bảo bố mua vé số giúp bà. Còn ở Nhà chung với các bạn trong cuộc thi này lại hay san sẻ, hoà đồng cùng các bạn.

- Tôi cảm nhận được anh có một niềm tin vô cùng lớn ở Thái. Ngoài năng khiếu về ca hát, thành tích học tập ở trường của em có bao giờ khiến anh lo lắng? 

- Ở trường lớp các cô rất quý vì con ngoan và biết ý thức việc học tập đạt thành tích đứng đầu lớp hằng năm. Được cái nữa là khả năng tiếp thu tiếng Anh của con rất nhạy tiếp thu nhanh. Đó là điều mà gia đình rất tự hào về con.

- Thái đã có năng khiếu như vậy, liệu anh và gia đình sẽ tiếp tục định hướng cho bé theo con đường ca hát chứ?

- Đó là mong muốn chứ chưa phải là kế hoạch. Hiện tại đây là thời điểm để Thái tìm tòi khả năng bản thân phát triển đến đâu, nếu Thái có tố chất và ngày càng phát triển sẽ hướng cho bé học tiếp, cơ bản vẫn cho học văn hoá và tạo điều kiện cho con tiếp xúc với âm nhạc. Mình biết con mình khả năng đến đâu để có mức độ đầu tư đúng hướng chứ không lại phí phạm cả tiền bạc lẫn tương lai của con.

Bố của Quốc Thái: Bản thân đã không kiếm ra đồng nào, mà không dạy được con nên người là thất bại hoàn toàn

“…Mình phải nói con hát cho các cô chú nghe được trước đã rồi mới cho ra sân khấu hát với khán giả…”

Mình muốn con đến với các cuộc thi để tìm gặp đúng những người có chuyên môn nhận định đúng khả năng của con, khơi dậy tiềm năng của con.

Cảm ơn anh về những chia sẻ trên!

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất