Giải Trí

Bảo Thy nói về việc Đông Nhi ngồi ghế giám khảo: 'Ai đủ bản lĩnh thì làm thôi'

Ngọc Tâm Huỳnh
Chia sẻ

Là khách mời đầu tiên của Remix Restory, nữ ca sĩ Bảo Thy đã có những giây phút "lật lại ký ức" để trải lòng và chia sẻ với khán giả về những thăng trầm trong sự nghiệp và cuộc sống.

Tập đầu tiên của series Remix Restory - Chưa từng công bố đã lên sóng với khách mời là Bảo Thy, nữ ca sĩ vừa giành được chiến thắng ngoạn mục trước team Yến Trang trong tập 10 Remix New Generation 2017. Đối diện cùng “người mở chuyện giấu mặt”, Bảo Thy đã lần đầu tiên chia sẻ về cơ duyên đưa cô gái 18 tuổi bước vào thế giới showbiz, những đỉnh cao vinh quang và cả những khoảng thời gian tăm tối nhất trong sự nghiệp ca hát.

Remix Restory #1 - Bảo Thy

Sau khi gặp phải nhiều chuyện không hay, loay hoay tìm đường trở lại showbiz, Bảo Thy tham gia Remix New Generation 2017 và gần như đã lấy lại được tất cả hào quang vốn dĩ thuộc về mình. Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của Bảo Thy, nàng “công chúa bóng bóng” năm nào, nay đã trưởng thành, chín chắn và đầy trải nghiệm.

Bảo Thy tâm sự cùng “người mở chuyện giấu mặt”.

Hành trang vào nghề

Giữa năm 2006, cô gái 18 tuổi Trần Thị Thúy Loan đã có một quyết định làm thay đổi cuộc đời mình: tham gia Miss Audition, một cuộc thi sắc đẹp nổi tiếng trong giới game thủ. Hai ca khúc Baby Xin đừng quay gót Please tell me why do cô thể hiện trên mạng được mang lên sân khấu chung kết tổ chức tại Hà Nội chỉ sau một đêm bỗng trở thành hiện tượng, làm mưa làm gió khắp các trang nghe nhạc Việt Nam.

Baby Xin đừng quay gót - ca khúc đưa cái tên Bảo Thy đến với khán giả 10 năm trước.

Và 10 năm sau, trên sân khấu Remix New Generation 2017, cũng chính ca khúc ấy giúp Bảo Thy lấy lại tất cả những gì đã mất.

Con đường trải đầy hoa hồng như mở ra trước mắt với những show diễn đầu tiên có cát-xê cao ngất ngưởng, những hợp đồng quảng cáo lớn và hàng loạt hit nối đuôi nhau ra đời. Chuyển hướng sang con đường ca hát, cô gái 18 tuổi đã phải từ bỏ kế hoạch sang Hoa Kỳ du học. Đổi lại, khán giả trẻ khắp cả nước bắt đầu biết đến và dần dần dành trọn tình cảm cho cái tên Bảo Thy, người mở đường và gặt hái nhiều thành công nhất với dòng nhạc Teenpop tại Việt Nam.

Bảo Thy nói về việc Đông Nhi ngồi ghế giám khảo: Ai đủ bản lĩnh thì làm thôi

Bảo Thy không giấu được sự tự hào khi cô đã trả lại đúng số tiền “khủng” cô mượn gia đình để đầu tư cho album đầu tay Có bao giờ…em sai với hơn 20000 bản đĩa được bán ra.

Mối quan hệ với Đông Nhi

Nhiều khán giả và bạn bè đã lo lắng cho cảm xúc của Bảo Thy khi Đông Nhi sẽ là giám khảo khách mời trong đêm thi cam go sắp tới của Remix New Generation 2017. Khi giọng ca “Khóc” gặt hái được những thành công đầu tiên thì Bảo Thy đã ở đỉnh cao sự nghiệp. Đến giai đoạn Đông Nhi ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng công chúng thì cuộc sống của “công chúa bong bóng” lại có những nốt trầm lặng lẽ bởi vô số rủi ro ngoài ý muốn.

Bảo Thy nói về việc Đông Nhi ngồi ghế giám khảo: Ai đủ bản lĩnh thì làm thôi

“Không có gì kỳ lạ hết”.

Tuy nhiên, qua nhiều thăng trầm và trải nghiệm, “công chúa bong bóng” của ngày hôm nay đã thấu suốt được rằng: “Chẳng có gì kỳ lạ cả. Đông Nhi đã từng là quán quân The Remix mùa đầu tiên. Thy là thí sinh tham gia sau bạn ấy hai mùa nên việc Đông Nhi ngồi vào ghế giám khảo khách mời là điều hết sức bình thường. Chương trình nghĩ ai đó đủ bản lĩnh để ngồi vào vị trí đó thì Thy hoàn toàn tin tưởng. Nhiệm vụ của Thy là phải làm thật tốt để mọi người tâm phục khẩu phục từng phần chiến thắng của mình”.

“Nhiệm vụ của Thy là phải làm thật tốt để mọi người tâm phục khẩu phục từng phần chiến thắng của mình”.

Chuyện bùa ngải và hành trình chinh phục đỉnh cao mới

Ít ai ngờ nàng, giai đoạn 2012 - 2013, “Công chúa bong bóng” đã âm thầm trải qua chuỗi ngày đen tối khi phải liên tục đối mặt với vô số trục trặc, sự cố: bị quấy rối trên sân khấu, bị hủy show, hủy tour, quỵt tiền cát-xê. Kỳ lạ, Bảo Thy còn không thể thu âm ca khúc mới, gặp vấn đề về sức khỏe và đỉnh điểm là phải uống thuốc hằng ngày để điều trị chứng trầm cảm.

Sự trở lại đầy ấn tượng của Bảo Thy.

Một Bảo Thy rất khác trên sân khấu Remix New Generation 2017.

Tưởng chừng như đành từ bỏ thì Bảo Thy tìm lại được cảm hứng làm nghề sau chuyến đi Mỹ. Lần lượt phát hành I'm sorry babe, Con tim anh nằm đâu, Lonely,... Bảo Thy đã trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đến thời điểm hiện tại, team Bảo Thy hiện đang là ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vị quán quân Remix New Generation 2017.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm Huỳnh

Tin mới nhất