Giải Trí

Bản sao Tuấn Hưng tại The Voice - Dương Thuận: 'Muốn về đội anh Noo hơn vì đàn ông dễ tâm sự…'

Kim Hồ
Chia sẻ

Dương Thuận cho biết, ban đầu anh có nghĩ đến HLV Noo Phước Thịnh và Thu Minh trước khi quyết định về đội Tóc Tiên. Cùng với đó là những chia sẻ thú vị của anh về ước mơ được ca hát, đến những nỗi trăn trở không hề nhỏ trên con đường tìm kiếm tương lai.

Anh chàng điển trai Nguyễn Dương Thuận được khán giả biết đến nhiều ở tập 4 vòng Giấu mặt khi thể hiện ca khúc Tan. Anh tái hiện lại ca khúc bằng giọng hát và phong cách phần lớn giống với 'bản gốc' Tuấn Hưng, cho nên, nhiều người ấn tượng ở anh là 'bản sao' của nam ca sĩ với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề hơn là một Dương Thuận mới mẻ và bứt phá tại sân khấu Giọng hát Việt. 

Tan - Nguyễn Dương Thuận

Trước sự đón nhận của khán giả với phần dự thi của Dương Thuận, hãy cùng lắng nghe những chia sẻ để hiểu rõ hơn về anh chàng điển trai sinh năm 1994 này.

Nguyễn Dương Thuận, sinh năm 1994, quê ở Thanh Hoá, hiện đang là sinh viên năm 4 chuyên ngành Xây dựng tại Hà Nội.

Từng nghĩ đến là “bản sao Tuấn Hưng” để được nổi tiếng

- Tôi đang rất ấn tượng ở bạn là một “bản sao” của nam ca sĩ Tuấn Hưng, nhưng mà thật lòng thì nên vui hay buồn vì điều này nhỉ…?

- Lúc đầu chọn bài, hát xong rồi nghe mọi người nói giống anh Tuấn Hưng, mình cũng thấy khoái. Nhưng giờ thì lo lắng thôi chứ hết thích rồi. Thật sự mình đã rất lo lắng sau khi tiết mục lên sóng, dù nó là sở trường, hát lại khá ăn nhập… nhưng thấy người ta toàn nhớ đến mình là Tuấn Hưng thôi chứ không phải Dương Thuận. Giờ mình bị áp lực để làm sao thoát ra được hình ảnh của anh và xây dựng được cái chất riêng cho chính mình ở những vòng thi tiếp theo.

- Vậy lí do vì sao bạn lại chọn ca khúc của Tuấn Hưng, từ phong cách trình diễn tới giọng hát cũng không khác gì để bị khán gỉả nhắc đến là “bản sao” Tuấn Hưng như vậy?

- Lúc đầu chọn bài, mình cũng có nghĩ đến chuyện sẽ nhờ vào một phần hiệu ứng giọng hát của anh Tuấn Hưng để được chú ý nhiều hơn. Bởi lúc đó mình cũng thật sự chưa tự tin và đủ bản lĩnh khi đứng trên sân khấu.

Thật ra trước đó mình cũng đã nghĩ đến việc đổi bài mới do sợ rằng sẽ bị khán giả đánh đồng với hình ảnh của Tuấn Hưng. Thế rổi cuối cùng mình vẫn quyết định chốt bài này và cố gắng làm mới nó. Mình bắt đầu thay đổi, “phá” giai điệu cũ của bài hát, tìm cách hát khác với anh Tuấn Hưng và cố gắng đẩy lên cao trào nhất. Đặc biệt ở đoạn cuối rất căng, nên phải giữ tâm lý vững mới hát tốt được. Ngoài ra, kể cả cách thể hiện, ở một số chỗ mình đã cố gắng phá cách và hát khác đi, những lúc đó chính là Dương Thuận chứ không phải Tuấn Hưng.

Không những hát hay, Dương Thuận còn rất điển trai và phong cách với gout thời trang ấn tượng.

Thần tượng của Dương Thuận trong âm nhạc cũng như trong cuộc sống là ca sĩ Tuấn Hưng.

- Nếu thoát ra khỏi các mác của Tuấn Hưng thì đâu mới thật sự là thế mạnh của Thuận? 

- Mình chưa thật sự tự tin 100% ở bản thân, vì mình chưa từng đứng trên nhiều sân khấu, cũng chẳng có kinh nghiệm biểu diễn gì cả. Mình chỉ cảm nhận được một chút cảm xúc, sự ăn nhập trong giọng hát của mình. Như đã chia sẻ, mình vẫn có thể hát được giọng thật, và thế mạnh của mình là ballad. Mình chủ yếu hát và diễn những ca khúc thế này thôi chứ chưa thử ở những thể loại khác bao giờ.

- Nếu thế mạnh của bạn là ballad thì tại có lẽ Noo hợp với bạn hơn chứ. Giả sử hôm đó, team Noo chưa đầy thí sinh thì liệu bạn có chọn anh Noo không?

- Thật ra lúc đầu mình có nghĩ đến anh Noo hoặc chị Thu Minh. Tuy nhiên, ở 4 HLV, mình lại đặt câu hỏi rất lớn về họ vì chưa từng biết cũng như chưa tiếp xúc với ai cả. Khi chưa lên sân khấu, thì nghĩ về với Thu Minh, chị sẽ cho mình nhiều kỹ thuật hát. Rồi có khi nghĩ về anh Noo, lại hợp với sở trường ballad của mình. Anh lại là đàn ông nên mình nghĩ hai anh em sẽ có cơ hội tâm sự và hiểu nhau hơn so với phụ nữ.

Thật ra thì cũng phần lớn muốn về với anh Noo lắm nhưng hôm đó, chị Tóc Tiên lại làm mình cảm thấy vô cùng phấn khích. Mình cũng nghĩ sao cứ buồn buồn tâm sự hoài, hay là về với chị Tiên để học hỏi thêm nguồn năng lượng từ chị. Mình cũng muốn một lần giải phóng hình thể và hát hết mình, điên hết mình trên sân khấu giống chị. Thế là về với đội chị Tiên thôi.

Sở trường của Dương Thuận là chuyên trị các ca khúc ballad.

Quyết định về team Tóc Tiên, anh chàng muốn làm mới mình hơn, muốn một lần giải phóng hình thể, hát nhạc sôi động, có tiết tấu.

- HLV Tóc Tiên từng chia sẻ cô ấy không muốn bản thân một ai đó, mà đặc biệt là người nghệ sĩ phải bắt chước, hoặc đi theo hình tượng của người khác. Với chính kiến như vậy, khi về với Tóc Tiên, cô ấy đã giúp được gì cho bạn rồi?

- Chị Tóc Tiên nói giọng hát của mình nội lực nhưng không biết tiết chế. Vì thế, chị dạy mình phân chia ra bố cục trong bài hát, có những đoạn cao trào, đoạn lắng xuống, rồi hướng dẫn cách điều tiết cảm xúc. Mỗi lần hát sai là chị bắt dừng lại và làm cho thật tốt chỗ đó. Chị chỉ nhiều cách, một là chị hát cho mình nghe, hai là bắt mình hát lại theo cách khác đến khi nào ưng ý thì thôi. Đó cũng là cách mà chị dần hoàn thiện mình để từ từ được khán giả nhớ và ấn tượng với Dương Thuận hơn, không còn là anh Tuấn Hưng nữa.

Cũng có lần mình nói muốn hát một ca khúc nào đó có tiết tấu, nhún nhảy, đồng thời khai phá được chất giọng hơn nữa nhưng chị bảo chưa cần thiết. Ở thời điểm hiện tại cần phải xây dựng được chất riêng trước đã rồi sau đó mới dần hướng sang những thể loại mới. Phải chắc trước một cái cho khán giả nhớ đến mình.

Dương Thuận học hỏi ở Tóc Tiên các quy luật đào thải trong showbiz, cách nhìn nhận sâu sắc, cách đối mặt với nghiệp diễn cũng như đạo đức làm nghề.

- Vòng đối đầu tới, bạn ngại đấu với ai nhất trong team. Vì sao?

- Chính là người mình thân trong team nhất là Tuấn Phong và Hải Anh. Nhưng nếu giả sử đối đầu chung thì có lẽ đó là sự an bài. Chắc mình sẽ có một cuộc nói chuyện, tâm sự và giãi bày với Tuấn Phong và Hải Anh. Lúc này, ai cũng đặt mục tiêu, đặt tính chất của cuộc thi lên hàng đầu chứ không còn là cuộc chơi. Thời điểm này cũng là lúc cần xác định rõ ràng tâm lý để nhỡ có thua, khỏi bị sốc hoặc ghét nhau.

Dương Thuận ngại khi phải chiến đấu với Tuấn Phong và Hải Anh - cũng là 2 người bạn thân nhất với anh trong team Tóc Tiên.

Đến với Giọng hát Việt 2017, Dương Thuận tranh thủ từng ngày từng giờ một tại cuộc thi và xem nó như là một cơ hội cho mình học hỏi, trải nghiệm, tìm ra hướng đi cho bản thân.

Lên Đại học mới thấy mình thật sự có đam mê với ca hát

- Gia đình có ủng hộ lựa chọn theo đuổi nghề ca hát của bạn?

- Bố mẹ không ai ủng hộ mình theo đuổi nghệ thuật cả. Mẹ thì luôn bảo mình rằng, ca sĩ là cái nghiệp, nó vô cùng vất vả và cay đắng. Bố thì chưa một lần ủng hộ luôn. Ông cũng đã có tuổi, nên lúc nào cũng lo lắng cho tương lai của mình. Nếu bây giờ phải gác lại việc học để theo đuổi con đường này thì không hề thích chút nào. Bố cũng tâm sự bố già rồi, con cái chưa có công việc, gia đình ổn định, bố không yên lòng.

Gia đình vẫn chưa một lần ủng hộ Dương Thuận theo đuổi nghề ca hát. Đó cũng chính là rào cản lớn nhất trên con đường tìm kiếm tương lai của chính anh.

- Bạn phát hiện ra đam mê của mình khi nào? Tương lai của bạn sẽ phụ thuộc ở quyết định của chính mình hay bạn phải làm hài lòng bố mẹ?

- Từ những ngày còn rất bé, mình đã thích văn nghệ. Mỗi lần mình mở nhạc, trong người cảm giác như có một dòng điện, thúc đẩy mình phải hát theo, nhảy theo. Tuy nhiên, từ lúc đó cho đến khi bắt đầu vào Đại học, với mình nó chưa hẳn là đam mê đến mức phải theo đuổi và tìm tòi. Hồi đó, mơ ước của mình còn là một hoạ sĩ, một kiến trúc sư.

Khi bắt đầu vào năm nhất Đại học, tiếp xúc với âm nhạc, dần dà đi hát, đi biểu diễn nhiều hơn, mình bắt đầu cảm thấy máu lửa, hứng thú và thăng hoa hơn. Từ đó, niềm đam mê trong mình ngày càng lớn dần. Đó cũng là lúc mình tìm tòi, nghe nhạc, học hỏi cách làm nghệ thuật của anh Tuấn Hưng nhiều hơn.

The Voice có thể nói là một bước đệm rất quan trọng, mình đang cố gắng từng ngày và làm hết sức. Sau cuộc thi này, dù kết quả như thế nào thì mình vẫn muốn học hỏi mọi thứ từ nó. Nếu may mắn con đường sáng lạng hơn, mình sẽ tạm gác việc học và theo đuổi nó đến cùng. Có lẽ là bố mẹ sẽ rất buồn với quyết định này nhưng mình sẽ cố gắng thuyết phục họ, chứng minh cho họ thấy con đường mình chọn là đúng đắn. Điều quan trọng hơn, mình được sống với tuổi trẻ, với đam mê để sau này không phải hối tiếc bất cứ điều gì.

“Mỗi lần được hát là mỗi lần mình lại hứng thú và thăng hoa…”

“Phải sống đúng với tuổi trẻ, với đam mê để sau này không phải hối tiếc bất cứ điều gì”.

Cảm ơn rất nhiều những chia sẻ thú vị của Dương Thuận!

Chia sẻ

Bài viết

Kim Hồ

Tin mới nhất