Giải Trí

Ali Hoàng Dương: 'Giọng hát Việt không phải sân chơi, mà là một trận chiến hết sức căng thẳng'

Kim Hồ
Chia sẻ

Biết rằng con đường lựa chọn đầy khó khăn, chông gai, nhưng Ali Hoàng Dương đã xác định, hát là sự nghiệp cả đời, mình có đủ kiên nhẫn và tâm huyết để theo đuổi nó đến cùng.

Sau khi tập 1 Giọng hát Việt 2017 lên sóng, Ali Hoàng Dương đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý đối với khán giả và giới truyền thông. Sở hữu giọng hát hay cùng ngoại hình thu hút, anh chàng đã khiến nhiều khán giả không khỏi tò mò về bản thân mình.

Gương thần - Ali Hoàng Dương

“Sân khấu Giọng hát Việt với Ali là cả một sự cố gắng, cùng những ước mơ, hoài bão…”

- Cảm xúc hiện tại của Ali Hoàng Dương thế nào sau tiết mục mình lên sóng?

- Đó là một cảm giác rạo rực, lạ lẫm khó tả. Hôm qua Ali có vào một quán cà phê và được mọi người nhận ra, thật sự hạnh phúc lắm. Ali cũng không biết nói gì hơn ngoài việc gửi lời cảm ơn chân thành đến các khán giả đã ủng hộ tiết mục Gương thần tại vòng Giấu mặt vừa qua.

- Tại sao bạn lại quyết định về đội Thu Minh trong khi các HLV còn lại cũng quyết liệt tranh giành bạn đến cùng?

- Thu Minh là người truyền cảm hứng cho Ali nhiều nhất. Hôm đó, trên sân khấu, chị Thu Minh đã nhận xét và nói về Ali rất nhiều. Với những lời chia sẻ cũng những lời nói chân thành từ phía chị, mình cảm nhận được phần nào thiện cảm từ chị dành cho. Ngoài ra, Ali lại còn rất hâm mộ chị nữa. Tất cả những lý do đó đã giúp Ali nhanh chóng quyết định. Và mình tin rằng, chị Thu Minh sẽ là người truyền lửa và giúp đỡ mình nhiều hơn tại cuộc thi này.

Ali Hoàng Dương về đội HLV Thu Minh tại Giọng hát Việt 2017.

- Nếu không phải là Thu Minh, bạn sẽ chọn về đội ai trong 3 HLV còn lại? Với quyết định đó, bạn nghĩ mình sẽ học hỏi được điều gì từ họ?

- Tóc Tiên cũng là HLV mà Ali rất thích. Từ cách chị ấy biểu diễn, cho đến cách nói chuyện, giao tiếp bên ngoài cuộc sống, Tóc Tiên đều rất thoải mái và phóng khoáng, khiến Ali cảm thấy quý chị nhiều hơn. Ngoài ra, âm nhạc cùng phong cách của chị trên sân khấu cũng là thứ mà Ali rất thích học hỏi.

Nhiều người thường quan niệm: Giỏi chưa chắc đã hay, hoặc hay chưa chắc đã giỏi. Bản thân Ali cảm thấy điều này rất đúng. Những HLV ngồi đây ai cũng có một chỗ đứng nhất định trong showbiz, và Ali nghĩ ai cũng có thế mạnh của riêng mình. Nếu Ali học hỏi được những kỹ thuật cùng sự chuyên nghiệp trong giọng hát từ chị Thu Minh thì ở HLV Tóc Tiên cũng như các HLV còn lại, Ali sẽ có được sức trẻ, sự sáng tạo. Cho nên, khi mong muốn trở thành một người nghệ sĩ trẻ có chỗ đứng, ngoài giọng hát hay, họ còn phải có yếu tố giải trí, cập nhật tốt xu hướng và biết cách làm mới mình mỗi ngày.

- Với giọng hát hay, ngoại hình sáng, Ali nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý truyền thông sau khi tập 1 lên sóng. Vậy bản thân bạn nghĩ mình đã xứng đáng có được điều đó chưa?

- Trước khi có được màn trình diễn trên sân khấu, Ali đã phải học thanh nhạc, tập luyện vũ đạo, các kỹ năng sân khấu rất lâu trước đó. Không những thế, mình còn phải chăm chỉ tập luyện thể dục, nhịn ăn để giữ dáng cho đẹp. Nhiều lúc mệt mỏi vì chờ đợi lâu quá, nhưng Ali nghĩ, thành quả luôn đi kèm với thời gian cùng sự nỗ lực. Bản thân mình cứ cố gắng hết sức thì chắc chắn một ngày nào đó, sẽ nhận lại kết quả xứng đáng mà thôi.

Ali cho rằng, bản thân cứ làm thật tốt, thật cố gắng, rồi sẽ nhận lại kết quả xứng đáng mà thôi.

- Được biết HLV Thu Minh là người khá khó tính, tuy nhiên, trước tiết mục của bạn, “nữ Diva” vô cùng phấn khích cùng lời nhận xét bạn rất có tố chất của một ngôi sao. Trước những lời khen ngợi như vậy, có lẽ bản thân bạn cũng cảm thấy rất áp lực?

- 50/50, vui mừng có, nhưng áp lực cũng rất nhiều. Khi người khác đặt niềm tin ở mình, nghĩa là mình phải cố gắng làm sao để bật lên được cá tính ở những vòng thi sau. HLV là người truyền lửa và dạy mình nhiều thứ, nhưng bản thân mình cũng phải luôn sáng tạo trong cách thể hiện. Không những thế, Ali cũng phải suy nghĩ làm sao để toát lên được thần thái, phong cách. Đặc biệt hơn, giữa giọng hát và cá tính âm nhạc, mình còn phải biết cân bằng để chúng hòa quyện và có sức hút lớn. Cứ suy nghĩ mãi về những vấn đề này, thật sự mà nói Ali không hề ăn ngon, ngủ yên chút nào.

- Bạn từng xem cách Thu Minh hướng dẫn các thí sinh như Trúc Nhân, Hương Tràm… ở mùa đầu tiên chứ? Và lần này, bạn thấy được sự mới mẻ như thế nào từ HLV khi Thu Minh từng chia sẻ với báo chí rất ghét sự cũ kĩ nên ở mùa này sẽ thay đổi hoàn toàn cách huấn huấn luyện thí sinh?

- Lúc đó, Ali có xem cách mà chị Thu Minh huấn luyện các thí sinh trong đội, rất “máu chiến”, rất nhiệt huyết và tất tần tật truyền đạt kinh nghiệm cho học trò. Cộng thêm sự tỉ mỉ, chu đáo, tất cả đã khiến cho Ali cảm thấy ngưỡng mộ chị vô cùng. Ali từng ước nếu là thí sinh tham dự và được về đội của Thu Minh. Và ngày hôm nay, mình không ngờ điều đó đã trở thành hiện thực.

Chị Thu Minh là người cực kì khó tính. Mỗi thí sinh, chị đều có cách riêng cho phù hợp với quãng giọng và cá tính của mỗi người. Sự sáng tạo của chị thể hiện ở những đoạn luyến láy, lên cao, xuống giọng sao cho không bị phô chênh, có cảm xúc và tạo được điểm nhấn. Mỗi lần chị Minh dạy cho Ali là chị Minh bắt Ali phải làm thế này, sửa thế kia, từng chút một cho đến khi hoàn thiện mà thôi. Những lúc ấy, Ali thật sự rất sợ chị, chỉ tập trung sao cho phần luyện tập tốt nhất có thể. Nhưng không sao, bởi Ali nghĩ điều này sẽ tốt cho mình không chỉ trong cuộc thi mà còn sự nghiệp về sau.

Ali Hoàng Dương đặt nhiều niềm tin ở cuộc thi Giọng hát Việt 2017.

- Giọng hát Việt quan trọng như thế nào với bạn ở thời điểm hiện tại?

- Ali muốn đi thật sâu vào chương trình vì đây là cơ hội mình muốn tìm kiếm từ lâu lắm rồi. Ali muốn trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp, được nhiều khán giả biết bằng chính giọng hát và tài năng. Tham gia Giọng hát Việt, Ali đặt hoàn toàn niềm tin vào cuộc thi. Nó không phải là một sân chơi theo cảm hứng, mà là một cuộc tranh đấu hết sức căng thẳng, phải quyết tâm và cố gắng từng ngày từng giờ.

- Bạn có từng nghĩ đến chuyện “nổi tiếng sau 1 đêm” tại cuộc thi này? 

- Nhớ lại lúc xem Giọng hát Việt mùa đầu tiên, nghe anh Bùi Anh Tuấn, Bảo Anh, Hương Tràm… hát, Ali vô cùng nóng lòng và chỉ muốn đăng kí tham dự ngay thôi. Lúc đó, mình rất muốn được nổi tiếng như họ. Nhưng hồi đó còn bé, cho nên suy nghĩ rất đơn giản. Thời gian sau này, khi bản thân có được những trải nghiệm, Ali mới thấy rõ được một điều:nổi tiếng thì ai cũng muốn cả, nhưng “thiếu niên đăng quang đại bất hạnh”, Ali còn trẻ và còn rất nhiều thiếu sót, cần phải rèn luyện, trau dồi và va chạm nhiều hơn nữa.

“Ali muốn nổi tiếng, nhưng cái gì đến tự nhiên nó vẫn sẽ tốt hơn là cố tình tạo chiêu trò để nổi tiếng”.

- Trong âm nhạc cũng như cuộc sống, ai sẽ đem lại cho bạn nhiều cảm hứng nhất?

- Ali Mohamed - một người da đen nghèo khó nhưng không ngại thử thách. Với những nghị lực và sự cố gắng của anh, ông đã trở thành một cựu động viên quyền Anh của Mỹ và được tôn vinh là “vận động viên của thế kỷ”. Ông chính là nguồn cảm hứng lớn nhất trong cuộc sống của mình. Đó cũng chính là lý do mà mình có tên Ali Hoàng Dương.

Còn về âm nhạc, mình hâm mộ nhiều nghệ sĩ lắm, chẳng hạn như chị Thu Minh, chị Hồ Ngọc Hà, anh Noo Phước Thịnh… Đây đều là những người mình hay nghe nhạc rồi cover theo. Với Ali, âm nhạc của họ thật sự văn minh và bắt kịp xu hướng, đem lại cho mình rất nhiều cảm hứng.

Với Ali, cái gì đến cũng đều có cái duyên của nó.

- Với sự quyết tâm cùng những cố gắng không ngừng nghỉ như vậy, ắt hẳn bạn đã định hướng cho mình một phong cách âm nhạc sẽ theo đuổi trong tương lai?

- Trước giờ Ali chỉ hát theo đam mê cảm xúc, chưa được huấn luyện một cách bài bản nên nói thật, bản thân mình vẫn chưa thật sự tìm ra một con đường hợp lý nhất. Tại sân chơi Giọng hát Việt năm nay, Ali rất tin vào HLV Thu Minh sẽ làm được điều gì đó cho mình, cùng với những khó khăn, áp lực, Ali sẽ cố gắng bứt phá và cố gắng tìm ra một hướng đi thích hợp nhất cho bản thân.

- Đằng sau một chàng trai tự tin và quyết liệt trên sân khấu sẽ là một Ali Hoàng Dương như thế nào?

- Nỗi buồn với Ali chỉ được phép giấu trong lòng. Bản thân Ali là một người sống khá nội tâm nên ít khi tâm sự hay giãi bày cho ai. Cuộc sống của Ali cũng khá đơn giản, cứ sống và sống hết mình, cứ vui vẻ và vô tư với mọi người thế thôi. Cuộc sống sẽ trở nên ý nghĩa nếu bạn biết cách đem lại những điều tích cực cho mọi người xung quanh. Còn lại điều gì đến cũng sẽ đến thôi (cười).

“Cuộc sống sẽ trở nên ý nghĩa nếu bạn biết cách đem lại những điều tích cực cho mọi người xung quanh”.

“Ở cái tuổi trẻ ngông cuồng và đầy máu lửa, Ali chỉ muốn chinh phục và có được mọi thứ. Dù có khó khăn thế nào, Ali vẫn tin mình sẽ có được nó ở một thời điểm nào đó”.

Cảm ơn những chia sẻ của Ali Hoàng Dương. Chúc bạn thành công tại Giọng hát Việt 2017!

Chia sẻ

Bài viết

Kim Hồ

Tin mới nhất