Các thành viên Hoàng gia chuẩn bị ‘lãnh đủ’ công việc do Harry, Meghan Markle để lại

Minh Minh
Chia sẻ

Theo các chuyên gia, Công tước và Nữ công tước xứ Suss*x rời khỏi nhiệm vụ hoàng gia có thể ảnh hưởng đến khối lượng công việc của các thành viên khác trong gia đình.

Theo các chuyên gia, Công tước và Nữ công tước xứ Suss*x rời khỏi nhiệm vụ hoàng gia có thể ảnh hưởng đến khối lượng công việc của các thành viên khác trong gia đình.

Hoàng tử Harry gần đây đã xác nhận rằng đó không phải là ý định của vợ chồng anh. Ban đầu, họ muốn độc lập về tài chính, vẫn muốn nhận việc của hoàng gia dưới hình thức ‘part time’, bên cạnh đó sẽ được thoải mái làm cả các dự án ngoài. Nhưng nữ hoàng Elizabeth quyết định Meghan Markle và Harry phải rời khỏi hoàng gia, không được phép thay mặt bà để nhận các nhiệm vụ cấp cao nữa. Điều này dẫn đến câu hỏi liệu các thành viên khác trong gia đình có thể đảm nhận vai trò của vợ chồng Suss*x trong tổ chức hay không?

Gia đình hoàng gia thực hiện hơn 2000 cam kết về các dự án vì cộng đồng mỗi năm. Một trong những dự án chính của Harry là xử lý các vấn đề về môi trường còn Markle là thúc đẩy bình đẳng giới. Chúng chiếm một tỷ lệ đáng kể trong số 2000 cam kết chính thức được thực hiện bởi hoàng gia.

Một trong những dự án gần đây nhất của Markle là bảo trợ cho Smart Works tạo ra dòng quần áo Smart Set. Smart Works là tổ chức giúp đỡ các phụ nữ thất nghiệp có công ăn việc làm. Đối với mỗi mặt hàng được mua từ dòng quần áo của Markle, một sản phẩm khác sẽ được quyên góp cho tổ chức từ thiện.

Một số chuyên gia nghiên cứu về hoàng gia tin rằng sự bảo trợ của Harry và Markle nhiều khả năng sẽ được truyền lại cho các thành viên khác trong gia đình. Nhà sử học hoàng gia Robert Lacey nói với tạp chí Hello! rằng:

“Một trong những hậu quả rõ ràng là công chúa Beatrice và công chúa Eugenie sẽ phải làm các nhiệm vụ cấp cao thay cho Harry và Markle, tất nhiên là với điều kiện họ thấy sẵn sàng. Khi có hai người ra đi thì phải có hai người khác thay thế. Và hai người đó phải là Beatrice và Eugenie.

Tôi chắc chắn mọi người sẽ rất chào đón hai công chúa. Điều đáng ngại là hiện tại, cả Beatrice và Eugenie đều không thay mặt nữ hoàng đảm nhận bất kỳ nghĩa vụ hoàng gia chính thức nào. Họ đang làm việc toàn thời gian trong lĩnh vực tư nhân”. Nhà viết tiểu sử hoàng gia Nigel Cawthorne nói rằng các công chúa không có vấn đề gì về đời tư nhưng cha của họ thì khác.

Hoàng tử Andrew vừa phải từ chức hoàng gia vì scandal với Jeffrey Epstein, sự việc này sẽ gây ra nhiều tranh cãi nếu hai công chúa nhận nhiệm vụ hoàng gia cấp cao. Nigel tin rằng hoàng gia sẽ không mời Beatrice và Eugenie vào vị trí của Harry và Markle, bởi đây là cách gián tiếp mời Andrew về với ánh đèn sân khấu.

Hoàng tử William và Kate Middleton có thể sẽ tiếp quản các công việc chung của Fab Four. Dự án chung cuối cùng của họ với tư cách hoàng gia cao cấp là một quảng cáo về sức khỏe tinh thần do Richard Curtis làm đạo diễn. Harry, William, Kate đã cùng hợp tác làm dự án về sức khỏe tinh thần kể từ khi phát động chiến dịch ‘Heads Together’ vào năm 2016. Là một phần của chiến dịch này, Harry, William, Kate và Markle đã ra mắt Shout, một dịch vụ về sức khỏe tinh thần vào tháng 5 năm 2019.

Harry và Markle đã rời khỏi ‘Quỹ hoàng gia’ để bắt đầu công việc từ thiện riêng vào cuối năm đó, William và Kate vẫn tiếp tục duy trì hoạt động của Shout. Là nữ hoàng tương lai, cả thứ hạng và vai trò của Kate Middleton trong hoàng tộc đều khác với Meghan Markle. Công việc từ thiện của hai người cũng khác nhau. Kate thực hiện rất nhiều dự án phát triển cho trẻ em, Markle chỉ tập trung vào quyền của phụ nữ.

Cung điện Buckingham vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức liên quan đến các dự án trước đây hoặc tương lai của Công tước và Nữ công tước xứ Suss*x. Nhưng rõ ràng là những người ở lại đều đang chuẩn bị nhận thêm hàng loạt công việc dang dở của Harry và Markle.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất