Nữ phượt thủ Châu Âu trong hành trình vòng quanh thế giới bị mất cả điện thoại lẫn xe đạp khi đến Việt Nam

Phương Lê
Chia sẻ

Rita Rasimaite (sinh sống tại London, Anh) đã từng có hành trình đi qua hơn 20 quốc gia và gặp sự cố khi đang thực hiện hành trình vượt 3,600 km xuyên Việt bằng xe đạp.

Vào ngày hôm qua 19/6, thay vì ăn mừng đã đặt chân đến một điểm đến mới - Sài Gòn, thì cuối cùng cô gái trẻ Rita phải ủ rũ thông báo trên trang cá nhân: Chiếc xe đạp đã đồng hành với cô qua nhiều quốc gia nay đã bị mất cắp trước nhà nghỉ mà cô trú chân.

2 tháng đạp xe khám phá mọi nơi đã kết thúc vì vừa qua chiếc xe đạp của Rita đã bị đánh cắp.

“Tuần trước tôi đã đạp xe trong cơn bão nhiệt đới với mưa và gió lạnh, đường ngập lênh láng như sông… Đây chắc chắn sẽ là những kỉ niệm tôi không bao giờ quên. Và bất chấp những thử thách, cuối cùng tôi cũng đã đến Sài Gòn.

Sau một giấc ngủ thì sáng hôm nay (19/7) tôi phát hiện chiếc xe đạp của mình đã bị đánh cắp. Tôi biết có thể giá trị không quá lớn nhưng nó có ý nghĩa tinh thần quan trọng đối với tôi. Những người ở khu nhà nghỉ rất thân thiện và nói rằng sẽ kiểm tra máy quay an ninh trong khu vực và tôi vẫn hi vọng có thể đưa người “bạn đồng hành” của mình quay về” - Rita chia sẻ trên trang cá nhân.

Chiếc xe đạp của cô là loại Cannondale màu bạc, trên xe có một đồng hồ điện tử nhỏ, một hộc đựng điện thoại, chuông và gương gắn liền.

Không chỉ bị lấy cắp mất chiếc xe đạp đồng hành, trước đó, trong khi Rita đang đạp xe khám phá thành phố biển Nha Trang và dò đường trên điện thoại thì một thanh niên đi xe máy từ phía sau áp sát đến và giật mất. “Tôi đã nhờ cảnh sát tìm lại giúp tôi nhưng vô vọng. Hiện tại tôi chỉ có thể liên lạc với mọi người qua Facebook ở những nơi có kết nối wifi. Trước đây tôi đã từng nghe về tình trạng trộm cắp ở đây phổ biến như ở London nhưng đến giờ mới hiểu được. Rút kinh nghiệm, mọi người hãy giữ điện thoại cẩn trọng dù là đi xe đạp hay đi bộ”.

Cộng đồng mạng kêu gọi giúp đỡ để cô sớm có thể tiếp tục hành trình của mình.

Thương xót cho hoàn cảnh của Rita khi một thân một mình giữa đất khách lại bị đánh cắp tài sản quan trọng: xe đạp để di chuyển và điện thoại để dò đường, nhiều bạn trẻ đã cùng chia sẻ thông tin với mong muốn giúp nữ phượt thủ trẻ sớm tìm lại được tài sản bị mất và tiếp tục hành trình của mình.

Những nơi mà cô gái trẻ đã đặt chân đến.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất