Người đàn ông ở Gia Lai tuyên bố tìm thấy xác máy bay MH370: Đã làm rõ thông tin gây ‘sốc’

Khải Phong (Tổng hợp
Chia sẻ

Sau khi làm việc với người đàn ông khẳng định mình biết vị trí của máy bay MH370 mất tích ngày 8/3/2014, Công an tỉnh Gia Lai cho biết người này trả lời lan man, không có cơ sở.

Theo Tiền Phong, ngày 8/9, Công an tỉnh Gia Lai cho biết đã làm việc với người đàn ông khẳng định với một cơ quan truyền thông rằng mình tìm thấy vị trí máy bay MH370 rơi ngày 8/3/2014. Kết quả xác minh bước đầu cũng cho thấy, thông tin trên không có căn cứ, không có cơ sở kết luận. Tại buổi làm việc nói trên , người đàn ông trên trả lời lan man, không đi vào vấn đề chính.

Hiện Công an tỉnh Gia Lai đang tiếp tục kiểm tra, xác minh những thông tin có liên quan.

Tìm thấy máy bay MH370 là thông tin thất thiệt

Công lý thông tin thêm lời lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai khẳng định: “Đây là thông tin nhạy cảm không chỉ ảnh hưởng nội bộ mà liên quan đến vấn đề anh ninh chính trị đối ngoại rất phức tạp”.

Trước thông tin thất thiệt gây xôn xao dư luận trong ngày 7/9, lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo Ban Tuyên giáo đã yêu cầu báo đăng tải tin này gỡ bỏ bài viết.

Trước đó, một người đàn ông là công dân tỉnh Gia Lai đến một cơ quan truyền thông khẳng định anh biết vị trí của chiếc máy bay MH370 rơi ngày 8/3/2014 bằng Goole Earth. Người này cũng đã ghi lại bằng video, sau đó đăng tải lên YouTube và thu về 5.700 lượt xem.

Theo đó, người này còn khẳng định với cơ quan truyền thông “Tôi khẳng định chỉ cần 2-3 ngày là tìm thấy chính xác vị trí chiếc máy bay MH370. Nếu Chính phủ Malaysia đồng ý tôi sẽ xin phép các cơ quan chức năng thuê thợ lặn tìm kiếm. Việc tìm kiếm này nếu không đúng thì hãng hàng không Malaysia cũng không mất gì, toàn bộ chi phí tôi chịu”.

Ngay sau đó, thông tin của “thánh chém” trên được một số cơ quan truyền thông đăng tải và gây sự chú ý, và cả nghi ngờ trong dư luận cả nước.

Trước đó, ngày 8/3/2014, chiếc Boeing 777-200ER (chuyến bay MH370) chở theo 239 người đã mất tích sau khi cất cánh từ sân bay Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc). Toàn bộ hành khách cùng thành viên phi hành đoàn được xem như đã chết. Mọi nỗ lực tìm kiếm cho đến thời điểm hiện tại đều không thành công.

Chia sẻ

Bài viết

Khải Phong (Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất