42 người ở Hạ Long bị đưa về khu tập trung vì ra đường sau 22h không lý do

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Đêm đầu tiên thực hiện biện pháp siết chặt quản lý người ra đường sau 22h, 42 người đã bị đưa về khu tập trung tại các phường trên địa bàn TP. Hạ Long.

Từ 22h ngày 29/3, TP.Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát người ra đường. Sau 22h, người ra đường phải xuất trình giấy tờ tùy thân, đồng thời có lý do chính đáng, nếu không, sẽ được đưa về các khu tập trung tại nhà văn hóa, trường học. Theo VnExpress, ông Vũ Văn Diện - Bí thư Thành ủy Hạ Long cùng lực lượng chức năng đi kiểm tra việc thực hiện quy định về phòng chống COVID-19 trên các tuyến phố.

Lực lượng chức năng TP. Hạ Long thực hiện triển khai kiểm tra, kiểm soát đối với các trường hợp người dân ra đường sau 22h. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Cụ thể, khi đến Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh, đoàn công tác phát hiện đôi nam nữ dựng xe máy ngồi trên vỉa hè. Khi Công an kiểm tra hành chính, người phụ nữ xuất trình giấy tờ tùy thân, tuy nhiên nam thanh niên không mang theo giấy tờ và nói là công nhân của một đơn vị trên địa bàn. Lãnh đạo phường Hồng Hải đã gọi điện cho lãnh đạo đơn vị này để xác minh và được xác nhận.

Lực lượng Công an phường Hồng Hà kiểm tra trường hợp ra đường sau 22h trên địa bàn phường. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Đoàn kiểm tra phát hiện ba thanh niên không đội mũ bảo hiểm ngồi trên xe máy tại phường Hồng Hà. Ông Vũ Văn Diện xuống nhắc nhở, rồi điện cho lãnh đạo phường Hồng Hà ra đưa 3 thanh niên này về phường. Tại nhà văn hóa phường Hồng Hải, số lượng những người sau 22h vẫn ở ngoài được mời về đây khá đông.

Người dân ra đường sau 22h được đưa về khu tập trung tại các phường. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Báo Lao Động thông tin, gần 1h ngày 30/3, 4 - 5 người ra đường sau 22h không có lý do chính đáng đã được về nhà văn hóa khu 5B, phường Bãi Cháy. Trong đó có một người Trung Quốc. Sau đêm đầu tiên kiểm tra, lực lượng chức năng đã đưa 43 người về nhà văn hóa các phường trên địa bàn TP. Hạ Long. Trong đó có 1 người nước ngoài - đã được cho về gia đình; 24 người có hộ khẩu tại TP. Hạ Long, 18 người có hộ khẩu thường trú tại nơi khác. 42 người thân nhiệt bình thường, không ho, không sốt, 1 người sốt.

Khung cảnh trong khu tập trung. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Theo ông Vũ Văn Diện, những người được “mời” ở lại qua đêm, sáng hôm sau, đơn vị chủ quản hoặc gia đình phải đến làm việc, vừa là thể hiện vai trò, trách nhiệm trong việc quản lý người lao động và con em, vừa giúp chính quyền trong việc phòng, chống dịch.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất