Thời trang

BST của Chung Thanh Phong vừa trình làng chưa bao lâu bị 'đạo nhái' không thương tiếc

Phi Long
Chia sẻ

Nhà thiết kế Chung Thanh Phong không khỏi bức xúc khi những mẫu thiết kế được anh trình làng trước đó không lâu nay bị đạo nhái trắng trợn.

Còn nhớ trong BST Xuân Hè 2018- “She’s a Goddess” diễn ra vào tháng 12/2017, Chung Thanh Phong đã trình làng 80 thiết kế được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp vĩnh cửu của những nữ thần Hy Lạp, giấc mơ thầm kín mọi cô gái từng mong ước. BST này không đơn thuần chỉ là những bộ cánh giúp phái đẹp trở nên lộng lẫy mà còn mang đến cho họ sự quyền uy xen lẫn vẻ quyến rũ khó cưỡng.

Thế nhưng cách đây vài ngày Chung Thanh Phong đã bức xúc đăng đàn về việc 2 thiết kế nằm trong BST “She's a Goddess” bị NTK khác “đạo nhái”.

Đây là hình ảnh bị che mất phần mặt do NTK Chung Thanh Phong đăng tải trên trang cá nhân của mình.

Theo anh chiếc váy trắng có sự giống nhau đến mức không thể tin được với thiết kế được anh dành riêng cho Lê Âu Ngân Anh mặc trong show diễn của mình.

Dòng trạng thái khá dài thể hiện sự bức xúc thấy rõ. Theo đó anh phân tích: “Một khi đã vỗ ngực xưng danh là nhà thiết kế thì hãy làm việc bằng cái tâm và đạo đức nghề nghiệp chứ đừng ham muốn kiếm tiền mà bất chấp ăn cắp chất xám của người khác. Các bạn cảm thấy tự hào khi được tung hô, PR đầy rẫy trên báo chí trong khi đang ăn cắp ý tưởng của người khác? Các bạn cứ lừa dối khách hàng của mình, cứ kiếm tiền, cứ là shop nhỏ lẻ nhưng xin đừng mang danh NTK mà hạ thấp làm vấy bẩn công việc mà những NTK chân chính như tôi và các đồng nghiệp của tôi đang dày công vun đắp”.

Tuy Chung Thanh Phong không nói tên NTK nào đã “đạo nhái”. Nhưng theo tìm hiểu đây chính là hình ảnh mà anh đã đăng đàn lên trang cá nhân của mình.

Được biết show diễn này của NTK Tuấn Hải nằm trong BST “Khổng tước quyền năng” trong chương trình Fashion show với chủ đề “Đón xuân mới 2018 - Thời trang phong cách trẻ”.

Có lẽ đây không phải là lần đầu tiên nhà mốt này bị các thương hiệu khác đạo nhái.

Chung Thanh Phong nói thêm: “Suốt 3 năm qua, tôi đã quá quen với việc bị đạo nhái rồi, đã quá quen với sự chờ chực và lùng sục những mẫu mã, chất liệu hay ý tưởng mà tôi mới trình làng, của biết bao con người, bao shop nhỏ lẻ, bao cửa hàng tự phong thương hiệu ngoài kia bất chấp tất cả vì tiền. Lẽ thường tình thôi, những NTK như tôi đành thích ứng và tự nâng cấp bản thân mình để không bao giờ hòa lẫn với thị trường hỗn loạn bây giờ”.

Chiếc váy thứ hai bị cho là “đạo nhái” từ nhà mốt Chung Thanh Phong.

Thiết kế được siêu mẫu Thái Lan- Lukkade diện trong kế hoạch quảng bá cho bộ sưu tập.

Từ đường nét tới kiểu dáng dường như khá giống nhau. Hiện NTK Tuấn Hải vẫn chưa có một động thái nào trước sự việc này.

Chia sẻ

Bài viết

Phi Long

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất