Thời trang

Vietnam Junior fashion week 2016: 'phát súng' đầu tiên thu hút sự quan tâm của công chúng yêu thời trang nhí

Nhã Phong
Chia sẻ

Được tổ chức lần đầu tiên song Tuần lễ thời trang thiếu nhi Việt Nam đã thực sự gây được ấn tượng mạnh với người xem khi thổi một làn gió mới vào ngành thời trang nước nhà.

Là tuần lễ thời trang đầu tiên dành cho trẻ em được tổ chức tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại, Vietnam Junior Fashion Week 2016 (VJFW) đã chứng tỏ được tầm ảnh hưởng, sức hút cũng như góp phần làm cho khán giả có cái nhìn tích cực và quan tâm hơn đến thời trang thiếu nhi. Không chỉ thế, VJFW còn làm giới mộ điệu xuýt xoa bởi những điểm hấp dẫn, mới lạ và chuyên nghiệp không kém gì các tuần lễ thời trang dành cho người lớn.

Trong nhiều năm qua, vẫn chưa có một sự kiện thời trang đúng nghĩa dành riêng cho các em, nếu có cũng chỉ là sự góp mặt “chớp nhoáng” của các bé trên sàn catwalk trong show Countryside của Đỗ Mạnh Cường, Superstar của Adrian Anh Tuấn, show diễn của NTK Hà Linh Thư tại VDFW 2016…

page

Với mong muốn mang đến một sàn runway dành riêng cho các bé, nhằm đánh thức, nuôi dưỡng đam mê của các em về công việc người mẫu, đặc biệt là thu hút sự quan tâm của công chúng dành cho thời trang trẻ em đã thôi thúc cựu người mẫu Xuân Lan cho ra đời Tuần lễ thời trang Việt Nam nhí. Dù chỉ diễn ra trong vòng 4 ngày từ 22.09 -25.09 tại một địa điểm xa trung tâm thành phố nhưng Tuần lễ thời trang thiếu nhí vẫn đủ sức lan toả mạnh mẽ đến làng thời trang Việt khi thu hút nhiều sự quan tâm từ công chúng.

Mang thời trang trẻ em đến gần mọi người hơn

VJFW góp phần thổi một luồng gió mới và để lại ấn tượng đẹp trong lòng giới mộ điệu trong nước qua những BST độc đáo đến từ các NTK Việt. Đây là sân chơi mà những thương hiệu thời trang như Legato, Luciola, Rabity… có thể tự hào trình làng những thiết kế của mình.

Tuần lễ thời trang thiếu nhi là dịp để các bậc phụ huynh cập nhật và bắt kịp nhanh xu hướng thời trang con trẻ, đồng thời là cầu nối hữu hiệu giúp các NTK Việt mở rộng thương hiệu đến với đông đảo khách hàng trong nước. Thành công và sự phát triển của những thương hiệu như KK Children, Junior Couture, Canifa… sau khi tham gia chương trình là minh chứng rõ nhất cho việc thương hiệu Việt dành cho trẻ em đang tiến gần hơn đến mọi người.

dong-nghi_3 khanh-ngoc_6

Được biết, đã có rất nhiều những bậc phụ huynh đến liên hệ trực tiếp với các NTK để “tậu” về những trang phục hợp thời trang, sành điệu cho con em của mình ngay khi mỗi show của VJFW vừa khép lại.

Đón đầu “hot trend” dành cho trẻ em

Trong ngành công nghiệp thời trang, những chương trình như Tuần lễ thời trang là sự kiện dành được nhiều sự chú ý từ công chúng. Đầu tư công phu cả quy mô lẫn hình thức, VJFW là dịp để khán giả thoả sức chiêm ngưỡng những bộ sưu tập mới cùng những màn trình diễn thú vị, ấn tượng từ dàn mẫu nhí.

Đặc biệt, đây còn là nơi đón đầu xu hướng và định hình phong cách thời trang cho các bé, nếu mọi người đã quen với hình ảnh sau mỗi sự kiện thời trang là việc xuất hiện hàng loạt thiết kế mới dành cho người lớn thì nay các bé cũng được ưu ái y như thế khi VJFW là nơi mà 2 NTK nổi tiếng Đỗ Mạnh Cường, Kelly Bùi cùng 7 thương hiệu thời trang trình làng những BST mới nhất của họ.

Sân chơi cho các bé đam mê thời trang, nghệ thuật

Tuần lễ thời trang thiếu nhí 2016 lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam diễn ra xuyên suốt trong 4 ngày từ 22.09 - 25.09. Đây không chỉ đơn thuần là sàn diễn thời trang dành cho các em thiếu nhi, mà còn là nơi đánh thức những tiềm năng, bồi dưỡng giấc mơ của các bé về niềm đam mê nghệ thuật và sở thích làm người mẫu.

doantrang-14 doantrang-15

Giúp các em hiểu được sự vất vả của những giờ tập luyện nghiêm túc để có được những giây phút sải bước trên sàn catwalk trước công chúng, mang đến cho các em niềm vui hân hoan khi nhận được những tràng pháo tay, cái ôm động viên và khích lệ từ gia đình, khán giả. VJFW chính là sân chơi nghệ thuật cho những cô, cậu bé được thoả sức tung hoành và thể hiện cá tính của mình.

Tiên phong về một sàn diễn runway “chuẩn” cho các bé

Vietnam Junior Fashion Week 2016 đã mở ra một chương mới cho nền thời trang dành cho trẻ em trên con đường hội nhập với thị trường thời trang quốc tế, khi trong tương lai sẽ còn thu hút những tên tuổi các NTK lừng danh nước ngoài dành cho trẻ em đến Việt Nam.

Ước mơ về một sàn runway “chuẩn” cho các bé đã không còn quá xa vời, khi giờ đây VJFW có thể đáp ứng đủ những tiêu chí về một sàn diễn thời trang dành riêng cho trẻ em. Chúng ta có thể thấy được điều ấy qua sự góp mặt của những tên tuổi NTK nổi tiếng như Đỗ Mạnh Cường, Kelly Bùi, KK Children, Canifa.. khả năng catwalk điêu chuyện từ dàn mẫu nhí, việc trình làng những BST được đầu tư công phu, chỉnh chu đến từng chi tiết nhỏ và đặc biệt sàn runway được thiết kế để mọi người đều có thể ngồi ở vị trí tốt nhất - front row và chiêm ngưỡng những màn trình diễn ấn tượng, sống động.

Chia sẻ về VJFW 2016, cựu người mẫu Xuân Lan cho biết: “Tuần lễ thời trang thiếu nhí ra mắt, rất nhiều người nghĩ đây chỉ là một sự kiện mang đậm tính giải trí, nhưng với quá trình làm việc nghiêm túc của tôi cùng đội ngũ nhân viên, sự góp mặt của những tên tuổi NTK - thương hiệu thời trang nổi tiếng, sự xuất hiện của loạt trang phục được “đo ni đóng giày” công phu dành riêng cho từng bé và hình ảnh sân khấu được đầu tư kỹ lưỡng đã làm cho giới mộ điệu thời trang hài lòng và mãn nhãn với chương trình này”. Người đẹp còn bật mí thêm, trong tương lai, cô sẽ duy trì việc tổ chức VJFW đều đặn hàng năm và dĩ nhiên quy mô đầu tư sẽ “khủng” hơn để mang đến cho khán giả những điều ấn tượng và hấp dẫn nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Nhã Phong

Tin mới nhất